Cách đơn giản giúp pin iPhone bền lâu

  • 1 Đánh giá

Pin lithium-ion trong iPhone sẽ dần xuống cấp khi sử dụng theo thời gian. Do đó, điều quan trọng là phải duy trì pin iPhone của bạn để đảm bảo pin có tuổi thọ lâu nhất có thể. Dưới đây là một số cách làm chậm quá trình xuống cấp pin trên iPhone dành cho tất cả mọi người.

Pin iPhone

Giảm thiểu tối đa chu kỳ sạc pin

Theo Apple, sau khoảng 500 lần sạc pin, iPhone chỉ giữ lại được tối đa 80% dung lượng pin ban đầu. Vì thế, nhìn chung, bạn dùng iPhone càng ít, chu kỳ sạc cũng ít hơn nên pin sẽ bền lâu hơn.

Ngoài ra, việc để thiết bị ở trạng thái sạc đầy hoặc cạn kiệt hoàn toàn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng pin iPhone của bạn. Vì lý do này, bạn nên cố gắng duy trì mức pin của thiết bị trong khoảng từ 40% đến 80% càng nhiều lần càng tốt để tuổi thọ pin được lâu hơn.

Tắt tính năng không cần thiết

Để giảm số lần sạc pin, cách đơn giản nhất là tắt mọi tính năng không cần thiết. Ví dụ, bạn nên tắt những tính năng hao pin như Background App Refresh. Tới Settings > General > Background App Refresh > Background App Refresh > Off để làm việc này.

Đừng để hết sạch pin mới sạc

Cell pin tạo thành pin lithium-ion có tuổi thọ giới hạn, vì thế, bạn nên chăm sóc pin iPhone cẩn thận nếu muốn dùng nó thật lâu.

Một trong số nguyên nhân lớn nhất “giết” pin điện thoại là để cho nó cạn kiệt hoàn toàn. Đây là do khi pin cạn kiệt trong thời gian dài, pin có thể rơi vào trạng thái xả sâu và có thể không bao giờ hoạt động trở lại.

Thật may, pin iPhone vẫn giữ được một lượng điện dự trữ ngay cả khi tắt nguồn để tránh sự cố này. Nhưng nếu iPhone của bạn chết máy, hãy nhớ sạc lại càng sớm càng tốt. Để tránh rơi vào hoàn cảnh đó, bạn nên tận dụng chế độ Nguồn điện thấp - Low Power của iPhone khi pin ở mức 20% hoặc thấp hơn cho đến khi bạn có thể tiếp cận ổ cắm.

Đừng sạc pin qua đêm

Nhiều người thường có xu hướng sạc pin qua đêm vì đó là lựa chọn thuận tiện nhất. Tuy nhiên, sạc pin qua đêm có thể không tốt chút nào vì sạc thiết bị quá lâu sẽ gây hại pin, làm giảm đáng kể tuổi thọ của điện thoại.

Vì thế, nếu thường xuyên sạc pin qua đêm, bạn sẽ nhanh chóng thấy điện thoại của mình hao pin nhanh và có thể phải sớm thay thế nó.

Thật may, iOS có tính năng tối ưu hóa sạc pin nhằm giúp duy trì tuổi thọ pin lâu hơn. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách tới Settings > Battery > Battery Health & Charging, rồi bật nút Optimized Battery Charging.

Nếu bạn tắt điện thoại vào cùng một thời điểm mỗi ngày, iPhone của bạn sẽ dần làm quen với thời gian đó và tránh sạc đến 100% cho đến khi bạn cần.

Tránh vừa sạc, vừa dùng iPhone

Hành động này không những làm chai pin nhanh mà còn gây nguy hiểm tới tính mạng của bạn. Không khó cho bạn tìm thấy những tai nạn do vừa sạc, vừa dùng điện thoại trên Internet. Vì thế, tốt nhất, bạn không nên dùng iPhone khi sạc.

Những cách khác để đảm bảo pin iPhone bền lâu

  • Chỉ dùng sạc Apple chính hãng.
  • Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột.
  • Đầu tư ốp iPhone chất lượng.
  • Update iOS lên phiên bản mới nhất.
Cập nhật: 23/05/2024
  • 19 lượt xem
Xem thêm: iPhone