Cách khắc phục lỗi Facebook Messenger không gửi thông báo

  • 1 Đánh giá

Hiện nay, trong thời gian sử dụng ứng dụng Facebook Messenger thì thỉnh thoảng chúng ta không thể nhận được thông báo khi có tin nhắn mới nhất gửi đến. Điều này, khiến cho chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu vì mình đã bỏ lỡ rất nhiều tin nhắn Messenger quan trọng. Nếu bạn đang muốn khắc phục được lỗi này của ứng dụng nhưng lại không biết phải làm như thế nào? Chính vì vậy, hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu đến mọi người cách và các thao tác thực hiện để sửa lỗi không nhận được thông báo tin nhắn trên Facebook Messenger.

Một trong những ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí đang được nhiều người sử dụng hiện nay thì không thể không nhắn đến Facebook Messenger. Tại ứng dụng này, chúng ta có thể thoải mái trò chuyện cùng với bạn bè, người thân mà không cần phải giới hạn thời gian. Để giúp cho mọi người sửa được lỗi không nhận được thông tin nhắn trên ứng dụng, thì sau đây chúng tôi xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết cách khắc phục lỗi không nhận được thông báo trên Messenger.

Cập nhật phiên bản mới nhất ứng dụng Messenger

Khi sử dụng ứng dụng Facebook Messenger mà gặp phải lỗi này thì có thể điện thoại không tương thích với phiên bản cũ của ứng dụng nữa. Chính vì vậy, để khắc phục được lỗi này thì các bạn nên update phiên bản mới nhất của Messenger trên App Store hoặc Google Play, bằng cách thực hiện sau:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ mở kho ứng dụng Google Play hoặc App Store trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Tại trang chủ của cửa hàng ứng dụng, nhập từ khóa "Facebook Messenger“ và nhấn nút Tìm kiếm.

Bước 3: Trong giao diện thông tin của ứng dụng, ấn vào nút Cập nhật.

Bước 4: Chờ đợi một lát để quá trình update ứng dụng được hoàn tất, sau đó chạm vào nút Mở.

Gỡ và cài đặt lại ứng dụng Messenger

Nếu như chúng ta đã sử dụng cách trên rồi mà vẫn không thể khắc phục được lỗi này, thì các bạn hãy gỡ bỏ ứng dụng, rồi cài đặt lại về điện thoại của mình.

Gỡ ứng dụng

Khởi động lại điện thoại

Một trong những nguyên nhân dẫn đến lỗi này là do mình sử dụng quá nhiều ứng dụng thì chúng sẽ gây ra xung đột với nhau. Chính vì vậy để sửa được lỗi này một cách nhanh chóng, thì chúng ta cần phải khởi động lại điện thoại.

Tắt và bật lại quyền gửi thông báo Messenger

Để khắc phục lỗi không nhận được thông báo tin nhắn mới nhất trên Facebook Messenger bằng cách này, thì các bạn cần phải thực hiện theo các thao tác sau:

Bước 1: Trước tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Trong giao diện chính của phần cài đặt, vuốt màn hình xuống phía dưới, rồi ấn vào mục Thông báo và thanh trạng thái.

Bước 3: Lúc này, chúng ta sẽ tiếp tục di chuyển màn hình xuống phía dưới và tìm kiếm ứng dụng Messenger. Sau đó, gạt và bật công tắc ở phía bên phải của ứng dụng.

Xóa bộ nhớ cache ứng dụng Facebook Messenger

Nếu đã sử dụng hết tất cả các cách trên mà vẫn không được thông báo của Facebook Messenger thì nguyên có thể do xảy ra một vài lỗi trong dữ liệu của ứng dụng. Để khắc phục được lỗi này, thì mọi người cần phải thực hiện các thao tác sau đây:

Bước 1: Chúng ta sẽ tiếp tục mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Ở giao diện cài đặt của điện thoại, di chuyển màn hình xuống phía dưới, sau đó nhấn vào mục Ứng dụng.

Bước 3: Khi này, các bạn hãy chạm vào mục Quản lý ứng dụng.

Bước 4: Di chuyển màn hình xuống phía dưới, rồi ấn vào ứng dụng Messenger.

Bước 5: Trong phần thông tin ứng dụng, nhấn vào mục Mức độ sử dụng dung lượng lưu trữ.

Bước 6: Cuối cùng, tại mục Bộ nhớ đệm, chúng ta sẽ chạm vào nút Xóa bộ nhớ đệm.

Trên đây là các cách để khắc phục lỗi ứng dụng Facebook Messenger không nhận được thông báo, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng sửa lỗi không nhận được thông báo tin nhắn mới trên Messenger.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 12/07/2022
  • 64 lượt xem