Cách khắc phục lỗi WhatsApp không hoạt động

  • 1 Đánh giá

WhatsApp là một ứng dụng giao tiếp cần thiết cho rất nhiều người. Vì vậy, nếu nó không hoạt động có thể gây ra rất nhiều phiền toái trong công việc hay học tập. Không phải lúc nào các lỗi của ứng dụng này cũng rõ ràng, vì vậy người dùng cần thử một số cách khắc phục sự cố để giải quyết nó nhanh nhất có thể. Nếu đang gặp sự cố, hãy cùng tham khảo những cách khắc phục lỗi WhatsApp không hoạt động sau đây.

Đảm bảo kết nối Internet

WhatsApp có thể không hoạt động nếu thiết bị mất kết nối Internet. Vì vậy, hãy đảm bảo điện thoại đã được kết nối với Wi-Fi hoặc bật truy cập dữ liệu di động.

Đôi khi, tắt và bật lại kết nối mạng có thể giải quyết sự cố, vậy nên hãy thử vuốt xuống từ trên cùng bên phải của màn hình để xem Trung tâm điều khiển trên iPhone hoặc Cài đặt nhanh trên Android, sau đó nhấn vào biểu tượng chế độ máy bay. Chờ một chút và nhấn lại vào đó để bật mạng không dây cho điện thoại.

Khởi động lại WhatsApp

Một cách khắc phục lỗi phổ biến, hiệu quả cho mọi ứng dụng đó là khởi động lại. Mọi người chủ cần đóng ứng dụng WhatsApp cho Android hoặc WhatsApp cho iOS. Sau khi đó hãy mở ứng dụng để khởi động lại nó và xem sự cố đã được khắc phục chưa.

Kiểm tra xem WhatsApp có bị lỗi chung không

WhatsApp là một dịch vụ đáng tin cậy và hiếm khi phải lo lắng về việc bản thân nó bị lỗi. Tuy nhiên, ngừng hoạt động không phải là điều không bao giờ xảy ra. Vì vậy hãy truy cập Downdetector để xem đây có phải lỗi chung mà rất nhiều người dùng WhatsApp khác cũng đang gặp phải không.

Cập nhật ứng dụng WhatsApp

Nhà phát triển ứng dụng cung cấp các phiên bản mới nhằm mang đến những tính năng mới hoặc khắc phục một số lỗi thường gặp. Chính vì vậy, hãy đảm bảo cập nhật phiên bản mới nhất cho WhatsApp vì có thể ứng dụng lỗi thời gặp lỗi hoặc không tương thích với thiết bị.

Dưới đây là cách cập nhật WhatsApp thủ công trên iPhone và quá trình này cũng tương tự với Android:

  • Mở App Store.
  • Nhấn vào biểu tượng Tìm kiếm ở dưới cùng bên phải và nhập "WhatsApp".
  • Nếu ứng dụng có sẵn bản cập nhật, nút Cập nhật sẽ hiển thị để mọi người nhấn vào. Nếu không, nó sẽ hiện Mở và điều đó cho biết ứng dụng đã cập nhật.

Xóa cache

Một số dữ liệu bị hỏng trong bộ nhớ cache của WhatsApp đang ngăn ứng dụng hoạt động bình thường, vì vậy nên xóa bộ nhớ cache và xem liệu có giải quyết được sự cố hay không. Nếu đang sử dụng WhatsApp trên iPhone, không có cách nào để xóa bộ nhớ cache. Thay vào đó, người dùng cần xóa rồi cài đặt lại ứng dụng từ App Store.

Nếu đang dùng thiết bị Android, mọi người có thể xóa bộ nhớ cache mà không cần gỡ cài đặt WhatsApp:

  • Mở Cài đặt và chạm vào Ứng dụng.
  • Chọn WhatsApp.
  • Nhấn vào Bộ nhớ và bộ nhớ cache.
  • Nhấn vào Xóa bộ nhớ cache và khởi động lại ứng dụng.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy làm theo các bước tương tự và chọn Xóa bộ nhớ. Lưu ý rằng việc xóa bộ nhớ của ứng dụng sẽ xóa thông tin đăng nhập và tất cả dữ liệu đã lưu khác khỏi ứng dụng, vì vậy nếu không cần thiết thì không nên dùng phương pháp này.

Cập nhật: 25/10/2022
  • 998 lượt xem