Cách kiếm thêm than trong Frostpunk 2

  • 1 Đánh giá

Để sinh tồn trong Frostpunk 2 thì việc sử dụng than để giữ ấm hay biết cách tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu này là kỹ năng vô cùng quan trọng. Than là một trong những loại nhiên liệu bền bỉ và linh hoạt nhất của trò chơi. Sau đây là cách tạo ra nhiều Than hơn trong Frostpunk 2.

Cách khai thác than hiệu quả nhất trong Frostpunk 2

Phương pháp đầu tiên để có được Than trong Frostpunk 2 là khai thác nó từ Shallow Coal Seams gần khu trung tâm của New London. Tuy nhiên, khi thành phố phát triển, người chơi sẽ thấy mình cần ngày càng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu. Để giúp cân bằng nhu cầu đó chúng ta cần tìm các phương pháp khác để sản xuất nhiều Than hơn mà các khu khai thác không phải lúc nào cũng có thể tự cung cấp.

Khai thác than trong Frostpunk 2
Khai thác than trong Frostpunk 2

Nghiên cứu Dust Coal Mine

Để tận dụng tối đa các vỉa than nông, sau khi xây dựng các khu khai thác, bạn nên nghiên cứu Dust Coal Mine (Blasting Coal Mine sẽ làm cạn kiệt các mỏ nhanh hơn và bạn muốn chúng tồn tại lâu dài, bất kể phe phái nào ủng hộ) và xây dựng ít nhất một mỏ. Điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của các Coal Seams, thậm chí là đến tận Chương 3 sau cơn bão Whiteout ban đầu.

Nghiên cứu Nhà máy tái sinh than

Tiếp theo, sau khi bạn bắt đầu khai thác Wood Materials từ các Vast Frozen Forests rộng lớn ở phía nam New London, bạn cần nghiên cứu ý tưởng về Charcoal Regeneration Plant, nơi sẽ giúp sử dụng các Wood Materials đó để sản xuất Than củi.

Tìm than ở Frostlands

Chúng ta có thể tăng thêm kho than bằng cách do thám Frostlands và tìm các tiền đồn ở nhiều vùng khác nhau có nguồn than chín muồi để khai thác. Sử dụng các đội Frostlander có sẵn của bạn để thiết lập một tuyến cung cấp có thể kéo dài trong một khoảng thời gian đáng kể cho đến khi nguồn cung cuối cùng cạn kiệt.

Từ bỏ than và chuyển sang dầu

Than không còn quan trọng trong các giai đoạn sau của trò chơi, vì vậy hãy tìm cách lấp đầy nguồn dự trữ và tập trung vào việc tìm Dầu. Ngay khi bạn thành lập một thuộc địa có nguồn dự trữ Dầu, bạn sẽ không cần Than nữa. Có thể sử dụng nguồn dự trữ than dư thừa để giúp các thuộc địa vẫn sử dụng chúng.

Cập nhật: 29/09/2024
  • lượt xem
Xem thêm: Frostpunk 2