Cách kiếm tiền nhanh trong Cities: Skylines II

  • 1 Đánh giá

Ngoài những mẹo chơi Cities Skylines 2 cho tân binh, cách kiếm tiền nhanh cũng là vấn đề nhiều game thủ quan tâm. Để cân bằng nền kinh tế, người chơi phải biết cách kết hợp giữa chính sách thông minh, lên kế hoạch tỉ mỉ và khai thác hiệu quả. Ngoài ra, bạn phải liên tục điều chỉnh kế hoạch khi thành phố phát triển.

Một số mẹo kiếm tiền trong Cities: Skylines II dưới đây sẽ giúp bạn quản lý nền kinh tế tốt nhất trong giai đoạn đầu của trò chơi.

Mẹo kiếm tiền nhanh trong Cities: Skylines 2

Lên cấp

Cách đơn giản nhất để kiếm tiền trong vài tháng đầu tiên là nâng cấp thành phố 1 cách toàn diện. Số tiền thưởng khi thăng cấp tăng lên theo từng level, vì vậy, cách duy nhất là không ngừng tiến lên.

Nâng cấp toàn diện thành phố trong Cities Skylines 2 để kiếm nguồn XP dồi dào
Nâng cấp toàn diện thành phố trong Cities Skylines 2 để kiếm nguồn XP dồi dào

Khi các hoạt động trong thành phố đều giữ ở mức ổn định, người chơi sẽ kiếm được XP tự nhiên cứ sau vài giờ, theo tốc độ phát triển của dân số. Hãy xây dựng những con đường mới, mở rộng mạng lưới điện nước để tăng tốc độ độ kiếm XP. Bên cạnh đó, việc mở rộng dịch vụ chăm sóc y tế, thông tin liên lạc, bưu chính viễn thông… cũng mang về cho bạn lượng XP đáng kể.

Dịch vụ xuất nhập khẩu

Cách kiếm tiền nhanh mà không tốn nhiều công sức trong Cities: Skylines 2 chính là tập trung cho dịch vụ xuất nhập khẩu. Xây dựng nhà máy điện và bán điện ra bên ngoài là 1 ví dụ điển hình. Quá trình sản xuất và bán điện diễn ra tự động, bạn chỉ mất công lắp đặt ở giai đoạn đầu.

Xây dựng nhà máy điện và bán điện ra bên ngoài để kiếm tiền tự động trong Cities: Skylines 2
Xây dựng nhà máy điện và bán điện ra bên ngoài để kiếm tiền tự động trong Cities: Skylines 2

Thu nhập từ thuế

Thu thuế từ các cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp là cách kiếm được nhiều tiền và trực tiếp trong Cities: Skylines 2. Bạn có quyền đánh thuế các hộ gia đình, khu thương mại, văn phòng, nhà máy…, nhưng để làm được điều này, trước tiên hãy xây dựng các công trình liên quan và thu hút thật nhiều cư dân đến với thành phố.

Thu hút nhân tài và đánh thuế hợp lý đối với các cá nhân, ngành nghề
Thu hút nhân tài và đánh thuế hợp lý đối với các cá nhân, ngành nghề

Thay vì tăng mức thu thuế, hãy nghĩ đến việc thu hút thật nhiều nhân tài đến với bạn, đó chính là nguồn thu ngân sách khổng lồ trong tương lai. Hãy nhớ rằng, thuế là vấn đề tương đối nhạy cảm. Việc tăng mức thu thuế có thể khiến các cá nhân và doanh nghiệp giận dữ. Với tư cách là người đứng đầu thành phố, bạn phải học cách cân bằng thu thuế và đánh thuế hợp lý để có lợi cho cả đôi bên.

Giảm hiệu suất

Phương pháp này không thực sự kiếm ra tiền nhưng nó giúp bạn tiết kiệm được ngân sách, đó cũng là cách quản lý tốt nền kinh tế hiệu quả. Thay vì hoạt động hết công suất có thể gây lãng phí, hãy giảm phạm vi phủ sóng và hoạt động của các dịch vụ thiết yếu như điện nước xuống 80%, áp dụng tương tự như y tế và an ninh.

Ở giai đoạn đầu, thành phố chỉ nên hoạt động 80% công suất để tiết kiệm chi phí
Ở giai đoạn đầu, thành phố chỉ nên hoạt động 80% công suất để tiết kiệm chi phí

Trên đây là những tip nhỏ giúp bạn kiếm tiền hoặc tiết kiệm chi phí hiệu quả trong Cities: Skylines 2. Hãy luôn nhớ rằng, 1 thành phố non trẻ cần phải học hỏi rất nhiều để phát triển và mở rộng, và kinh tế là điểm mấu chốt giúp bạn thành công!

Cập nhật: 26/10/2023
  • 177 lượt xem