Cách lọc tin nhắn rác trên iPhone để tránh bị lừa đảo, làm phiền

  • 1 Đánh giá

Tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo gây phiền toái cho bất kỳ ai đang sử dụng điện thoại. Những tin nhắn này khiến bộ nhớ bị đầy, cũng như ẩn chứa nhiều nguy hiểm không thể lường trước được.

May mắn là kể từ iOS 16.2, Apple đã thêm một tính năng nhận biết tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo nhằm loại bỏ nó khỏi iPhone. Tuy rằng chưa hiệu quả tối đa nhưng tính năng này vẫn phần nào đó bảo vệ người dùng khá tốt.

Nếu đang cảm thấy khó chịu khi phải nhận hàng tá tin nhắn không mong muốn, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để biết cách lọc tin nhắn rác và tin nhắn lừa đảo trên iPhone, tránh bị làm phiền cũng như ngăn chặn các rủi ro từ chúng.

Cách lọc tin nhắn rác trên iPhone

Hướng dẫn nhanh

Mở Cài đặt trên iPhone > chọn Tin nhắn > bật Lọc người gửi không xác định > mở Tin nhắn > nhấn vào Bộ lọc > Người gửi không xác định hoặc Tin rác để xem tin nhắn spam đã được lọc.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Cập nhật lên phiên bản iOS 16.2 để sử dụng tính năng này. Mặc dù lọc tin nhắn rác đã có từ iOS 14 nhưng giờ đây nó đã được nâng cấp để bộ lọc hoạt động chính xác hơn. Ngoài ra nó cũng cho phép người dùng xem các tin nhắn đã lọc để tránh bỏ sót tin quan trọng.

Bước 2: Mở Cài đặt trên iPhone, lướt xuống và chọn Tin nhắn để mở các cài đặt cho tin nhắn.

Bước 3: Bật công tắc chuyển đổi bên cạnh Lọc người gửi không xác định trong mục Lọc tin nhắn.

Bước 4: Sau khi bật tính năng này, iPhone sẽ tự nhận biết xem đó có phải là tin nhắn rác hay không, phân loại nó vào mục Người gửi đã biết, Người gửi không xác định hoặc Tin rác.

Người dùng sẽ không nhận được thông báo nếu điện thoại nhận định đó là tin nhắn spam, vậy nên hãy nhấn vào Bộ lọc, kiểm tra 2 thư mục Người gửi không xác định Tin rác để tránh việc iPhone lọc sai các tin nhắn quan trọng.

Cập nhật: 11/01/2023
  • 41 lượt xem
Xem thêm: iPhone