Cách sửa lỗi không tải được ảnh và media trên WhatsApp

  • 1 Đánh giá

Bạn có gặp sự cố khi tải ảnh và video qua WhatsApp trên Android hoặc iPhone không? Sau đây là cách bạn có thể giải quyết sự cố và khiến WhatsApp tải ảnh, video thành công.

WhatsApp

Kiểm tra kết nối Internet

Khi bạn gặp sự cố với một ứng dụng như WhatsApp, điều đầu tiên cần kiểm tra là kết nối dữ liệu di động hoặc Wi-Fi của bạn có hoạt động bình thường không. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng các ứng dụng khác trên điện thoại yêu cầu truy cập internet.

Nếu chúng gặp sự cố kết nối tương tự, hãy thử bật chế độ máy bay trên điện thoại rồi tắt chế độ này để làm mới kết nối mạng.

Buộc đóng và mở lại WhatsApp

Đôi khi, WhatsApp có thể bị "kẹt" lúc tải xuống hình ảnh và tệp phương tiện. Buộc đóng ứng dụng và mở lại là một cách hiệu quả để khắc phục một số sự cố tạm thời.

Nếu bạn đang sử dụng Android, hãy mở Settings và đi tới Apps > Manage apps. Sau đó, chọn WhatsApp từ danh sách các ứng dụng đã cài đặt. Cuối cùng, chạm vào tùy chọn Force Stop ở cuối và nhấn OK để xác nhận.

Nếu dùng iPhone, chỉ cần vuốt lên từ dưới cùng của màn hình và tạm dừng ở giữa để mở các ứng dụng gần đây. Sau đó, vuốt lên bản xem trước WhatsApp để đóng ứng dụng.

Mở lại WhatsApp và kiểm tra xem bạn có thể tải xuống các tệp phương tiện hay không. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn cũng có thể thử khởi động lại Android hoặc iPhone để khắc phục mọi trục trặc tạm thời liên quan đến hệ điều hành.

Kiểm tra bộ nhớ của thiết bị

WhatsApp có thể gặp sự cố khi lưu file media nếu điện thoại của bạn không đủ dung lượng lưu trữ. Bạn cần kiểm tra trạng thái lưu trữ của điện thoại để đảm bảo nó chưa bị đầy.

Đối với Android, hãy vào Settings > Device care > Storage hoặc tìm kiếm "lưu trữ" trong thanh tìm kiếm bên trong Cài đặt.

Cách sửa lỗi tải ảnh trên WhatsApp

Nếu sử dụng iPhone hoặc iPad, hãy vào Settings > General > iPhone Storage để kiểm tra xem bạn đã sử dụng bao nhiêu dung lượng lưu trữ và còn bao nhiêu dung lượng có thể sử dụng.

Nếu bộ nhớ đã đầy hoặc gần đầy, bạn nên bổ sung hoặc xóa đi những dữ liệu không cần thiết.

Bật quyền lưu trữ cho WhatsApp

Một lý do khác khiến WhatsApp không tải được file media là nó không có quyền truy cập vào bộ nhớ điện thoại của bạn. Để tránh điều này, bạn cần cấp cho WhatsApp các quyền lưu trữ cần thiết.

Để cấp cho WhatsApp quyền truy cập vào bộ nhớ trên Android, hãy mở Settings và đi tới Apps > Manage apps > WhatsApp > App permissions. Sau đó, chọn Storage và chọn Allow từ menu sau.

Trên iPhone, hãy mở cài đặt và chọn Privacy & Security. Tiếp theo, chọn PhotosWhatsApp từ danh sách ứng dụng. Chọn Full Access hoặc Limited Access trong menu này.

Cấp quyền truy cập cho WhatsApp

Kiểm tra xem WhatsApp có bị ngừng hoạt động hay không

Bạn có thể không phải là người duy nhất gặp sự cố với WhatsApp. Vấn đề có thể nằm ở máy chủ của WhatsApp. Nếu máy chủ của công ty ngừng hoạt động, một số tính năng của ứng dụng có thể không hoạt động bình thường.

Bạn có thể truy cập trang web như DownDetector hoặc Outage.Report để kiểm tra các sự cố có thể xảy ra với máy chủ WhatsApp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng WhatsApp Web trên PC để nhanh chóng kiểm tra xem sự cố đang gặp phải là do thiết bị hay do máy chủ.

Trên đây là những cách sửa lỗi WhatsApp không tải được ảnh và file media đơn giản nhất. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Cập nhật: 05/08/2024
  • 28 lượt xem
Xem thêm: WhatsApp