Facebook Messenger: Cách sửa lỗi tạo ghi chú, cập nhật suy nghĩ không hiển thị

  • 38 Đánh giá

Messenger Notes, hay Ghi chú Messenger, là một tính năng tương tự như Instagram Notes, cung cấp cho người dùng khả năng chia sẻ các cập nhật trạng thái bằng văn bản ngắn với những người theo dõi hoặc bạn bè thân thiết của mình. Tính năng chỉ có văn bản này đóng vai trò như một cách thuận tiện để truyền đạt tin tức, cập nhật hoặc suy nghĩ cá nhân mà không cần hình ảnh hoặc video.

Instagram Notes cho phép người dùng đăng dòng trạng thái gồm 60 ký tự sẽ biến mất trong vòng 24 giờ thì Messenger Notes cũng cung cấp chức năng tương đương trong ứng dụng Facebook Messenger.

Tuy nhiên, nếu thấy rằng Ghi chú Messenger chưa hiển thị trên ứng dụng, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu những cách khắc phục lỗi ghi chú Messenger không hiển thị, cách bật ghi chú trên Messenger.

Cập nhật trạng thái, suy nghĩ trên Messenger với tính năng Ghi chú Messenger
Cập nhật trạng thái, suy nghĩ trên Messenger với tính năng Ghi chú Messenger

Cách cập nhật suy nghĩ trên Facebook Messenger

Ghi chú Messenger là tính năng mới trên ứng dụng nhắn tin và gọi điện của Facebook. Mọi người có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn tạo ghi chú, cập nhật trạng thái trên Facebook Messenger để biết chi tiết cách sử dụng tính năng này.

Nguyên nhân Messenger không có Ghi chú

Những lý do chính khiến một số người dùng không có ghi chú trên Messenger:

  • Kết nối Internet kém
  • Ứng dụng Messenger không được cập nhật phiên bản mới nhất
  • Không xóa bộ nhớ đệm ứng dụng
  • Thông báo Messenger đã bị tắt
  • Ứng dụng không được cấp đủ quyền
  • Sự cố với máy chủ
  • Không có sẵn ở một số quốc gia

Cách khắc phục ghi chú Messenger không hiển thị

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá các cách khắc phục tiềm năng khi Messenger Notes không khả dụng, bao gồm sử dụng VPN, xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng Messenger và cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất.

Cập nhật ứng dụng Messenger

Một lý do phổ biến nhất khiến người dùng không có quyền truy cập vào Ghi chú trên Facebook Messenger là sử dụng phiên bản ứng dụng cũ hơn. Vì đây là tính năng mới, do đó người dùng cần cập nhật phiển bản mới nhất của Messenger để các tính năng này khả dụng, cũng như khắc phục lỗi trong phiên bản cũ.

Để khắc phục điều này, hãy truy cập cửa hàng ứng dụng trên thiết bị của mình (Google Play Store hoặc Apple App Store), tìm kiếm Messenger và nhấn vào nút Cập nhật nếu có bản cập nhật.

Xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng Messenger

Xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng Messenger có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm cả việc không hiển thị tạo ghi chú để cập nhật suy nghĩ trên Facebook Messenger. Để xóa bộ nhớ đệm ứng dụng, hãy làm theo các bước sau:

  • Trên Android: Vào Cài đặt > Ứng dụng > Messenger > Bộ nhớ > Xóa bộ nhớ đệm.
  • Trên iOS: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone > Messenger > Gỡ bỏ ứng dụng (hoặc Xóa ứng dụng). Sau đó, cài đặt lại ứng dụng Messenger từ App Store và đăng nhập vào tài khoản.

Kiểm tra tính khả dụng ở quốc gia

Messenger Notes có thể không khả dụng đồng thời ở tất cả các quốc gia. Nếu không thấy tính năng này trên Facebook Messenger của mình, điều đó có thể cho thấy tính năng này chưa được triển khai cho khu vực của người dùng. Hãy theo dõi các cập nhật trong tương lai từ Facebook về tình trạng sẵn có ở quốc gia của mình.

Sử dụng VPN

Trong một số trường hợp, Ghi chú trên Messenger có thể bị hạn chế hoặc áp dụng dần dần tùy theo khu vực địa lý. Bằng cách sử dụng VPN (Mạng riêng ảo), mọi người có thể cập nhật suy nghĩ trên Facebook Messenger bằng cách kết nối với máy chủ đặt tại khu vực có tính năng này.

Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại thiết bị là cách giải quyết đơn giản các trục trặc nhỏ trong quá trình sử dụng nhiều ứng dụng. Tắt thiết bị, đợi vài giây rồi bật lại và truy cập vào Messenger để kiểm tra tính năng ghi chú đã xuất hiện chưa.

Đảm bảo bật thông báo cho ứng dụng Messenger

  • Trên Android: Vào Cài đặt > Ứng dụng > Messenger > Thông báo ứng dụng.
  • Trên iOS: Vào Cài đặt > Messenger > Thông báo.

Xóa dung lượng lưu trữ

Đôi khi, bộ nhớ thiết bị không đủ có thể cản trở hiệu suất ứng dụng. Xóa các tập tin hoặc ứng dụng không cần thiết để giải phóng dung lượng.

Đăng xuất và đăng nhập lại

Để đăng xuất Messenger, mọi người cần mở ứng dụng Messenger, nhấn vào ảnh hồ sơ, cuộn xuống và nhấn vào Đăng xuất. Sau đó tiến hành đăng nhập lại bằng thông tin đăng nhập của mình.

Kiểm tra quyền của ứng dụng

Đảm bảo Messenger có các quyền cần thiết trên thiết bị bằng cách:

  • Trên Android: Đi tới Cài đặt > Ứng dụng > Messenger > Quyền.
  • Trên iOS: Vào Cài đặt > Messenger > Quyền riêng tư.

Cài đặt lại ứng dụng

Nếu không có bước nào ở trên hiệu quả, hãy cân nhắc gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng Messenger từ CH Play (Android) hoặc App Store (iOS).

Kiểm tra sự cố máy chủ

Đôi khi, sự cố có thể nằm ở máy chủ của Facebook. Truy cập mạng xã hội hoặc trang trạng thái chính thức của Messenger để kiểm tra các sự cố được báo cáo.

Cập nhật: 26/04/2024
  • 80.198 lượt xem