Cách tắt UI Navigation trong ROBLOX

  • 1 Đánh giá

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tắt UI Navigation - tính năng điều hướng giao diện trong ROBLOX, 1 thiết lập tưởng như hữu ích nhưng đôi lúc lại tạo ra sự khó chịu cho người chơi.

Trong vũ trụ ROBLOX, bạn chọn thiết lập UI Navigation để tiết kiệm thời gian và công sức khi chơi game nhưng vô hình chung lại gây ra những rắc rối không đáng có. Đặc biệt là khi cài đặt bộ điều khiển hoặc bàn phím trên ROBLOX, hoặc khi chuyển giữa chế độ điều khiển này sang kiểu điều khiển khác. Một số tính năng đã ‘bốc hơi’ khi thiết lập các thay đổi. Tất cả là do UI Navigation.

Lỗi này có thể khiến nhân vật không thể… di chuyển. Đó thật sự là 1 thảm họa. UI Navigation trong ROBLOX game là cài đặt mặc định và tự động trong suốt quá trình chơi, nó có thể gây ra những lỗi không mong muốn. Nếu vô tình bật chức năng này, hãy tham khảo các bước dưới đây để tắt tính năng điều hướng giao diện trên ROBLOX.

Cách tắt tùy chọn điều hướng giao diện - UI Navigation trên ROBLOX
Cách tắt tùy chọn điều hướng giao diện - UI Navigation trên ROBLOX

Hướng dẫn tắt UI Navigation trong ROBLOX

Trong quá trình chơi game, có thể ROBLOX đã đưa ra cảnh báo về thiết lập và tùy chọn nhưng bạn vô tình bỏ qua. Người chơi rất có thể đã nhấn phím điều hướng giao diện người dùng để bật chức năng UI Navigation. Lúc này, ROBLOX sẽ cảnh báo bằng 1 thông báo nhỏ ở góc với nội dung ‘UI Navigation Enabled.

Nếu bạn không nhớ mình đã vô tình nhấn phím/tổ hợp phím nào để kích hoạt tính năng này, thì đó là Backslash (\) trên bàn phím. Cách đơn giản nhất là nhấn lại phím Backslash (\) 1 lần nữa. Vô hiệu hóa UI Navigation giúp người chơi di chuyển nhân vật dễ dàng và tức thời.

Vô hiệu hóa UI Navigation giúp điều khiển nhân vật dễ dàng và hạn chế lỗi treo game
Vô hiệu hóa UI Navigation giúp điều khiển nhân vật dễ dàng và hạn chế lỗi treo game

Ở 1 số trường hợp khác, cách nhấn Backslash (\) không có tác dụng, nghĩa là đã có vấn đề phát sinh với hệ thống điều khiển. Lúc này, hãy kiểm tra tổ hợp phím để đảm bảo mọi thứ đều đúng thứ tự, đặt lại về mặc định nếu cần. Thao tác này thậm chí còn khắc phục được nhiều lỗi khác liên quan đến thiết lập điều khiển trên ROBLOX.

Cập nhật: 06/09/2023
  • 218 lượt xem
Xem thêm: ROBLOX