Cách chặn tìm kiếm và kết bạn Zalo bằng số điện thoại

  • 9 Đánh giá

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí được yêu thích hàng đầu hiện nay. Người dùng Zalo có thể dễ dàng kết nối với nhau thông qua số điện thoại, tên tài khoản hay địa chỉ email.

Trong đó, việc tìm kiếm và kết bạn thông qua số điện thoại là nhanh chóng và đơn giản nhất. Chỉ cần nhập số điện thoại là mọi người có thể trò chuyện với bất kỳ người dùng Zalo nào.

Tuy nhiên, điều này cũng mang lại một số bất cập như người lạ có thể dễ dàng tìm và nhắn tin spam tới Zalo của người dùng. Nếu cũng đang bị quấy rầy bởi những tin nhắn spam của người lạ, hoặc đơn giản là không muốn lộ thông tin tài khoản của mình, hãy cùng tìm hiểu cách chặn tìm kiếm và kết bạn trên Zalo bằng số điện thoại.

Tải Zalo cho Android Tải Zalo cho iOS

Hướng dẫn nhanh

Mở Zalo > tab Cá nhân > biểu tượng bánh răng cài đặt > Quyền riêng tư > Nhận lời mời kết bạn từ các nguồn > Tắt mục Số điện thoại.

Hướng dẫn chi tiết

Để tắt tính năng cho phép người khác tìm thấy tài khoản Zalo của mình bằng số điện thoại, người dùng cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên thiết bị của mình và điều hướng tới tab Cá nhân.

Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Bước 3: Chọn Quyền riêng tư nằm ở vị trí đầu tiên của các danh mục cài đặt. Mục này cung cấp cho người dùng nhiều cài đặt khác nhau về quyền riêng tư và bảo mật.

Bước 4: Trong mục Bạn bè, nhấn vào Nhận lời mời kết bạn từ các nguồn.

Bước 5: Tắt công tắc chuyển đổi tại Số điện thoại để ngăn người khác tìm thấy mình trên Zalo thông qua số điện thoại.

Mọi người cũng có thể chặn tìm kiếm mình trên Zalo thông qua một số cách như Username, Mã QR, Nhóm chung, Danh thiếpCó thể bạn quen bằng cách chạm vào công tắc của mục tương ứng.

Ngoài ra, thao tác chặn tìm kiếm bằng số điện thoại trên Zalo chỉ thực hiện được trên ứng dụng Zalo cho thiết bị di động, không thể tắt tính năng này trên Zalo Web hoặc Zalo cho PC.

Cập nhật: 30/01/2024
  • 32.060 lượt xem