Những cách sửa lỗi Zalo không thông báo cuộc gọi đến

  • 1 Đánh giá

Zalo là một ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí, cho phép người dùng liên lạc với nhau mọi lúc mọi nơi miễn là có kết nối Internet. Dù tiện lợi như vậy nhưng cũng không thể tránh khỏi tình trạng Zalo không thông báo cuộc gọi đến. Nếu cũng gặp lỗi này, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để biết những cách khắc phục lỗi Zalo không thông báo cuộc gọi đến, giúp người dùng không bị nhỡ các cuộc gọi quan trọng.

Tải Zalo cho iOS Tải Zalo cho Android

Bật thông báo cuộc gọi đến

Zalo có một cài đặt cho phép người dùng tắt toàn bộ thông báo cuộc gọi đến để tránh bị làm phiền. Tuy nhiên nếu vô tình quên không bật lại tính năng này thì mọi người sẽ không nhận được cuộc gọi đến.

Để bật thông báo Zalo, mọi người cần mở ứng dụng Zalo > nhấn vào tab Cá nhân > chạm vào biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc trên cùng bên phải > chọn Thông báo. Tại danh mục các cài đặt thông báo, bật Báo cuộc gọi đến.

Thay đổi đối tượng có thể liên lạc

Một nguyên nhân khác có thể khiến mọi người không nhận được cuộc đến trong Zalo đó là do tùy chỉnh giới hạn người có thể gọi đến cho mình. Để thay đổi những người có thể liên lạc, nhấn vào Cuộc gọi trong danh mục các cài đặt > nhấn Cho phép gọi điện > chọn Mọi người.

Nếu không muốn bị làm phiền, người dùng có thể chặn cuộc gọi từ người lạ trên Zalo bằng cách chọn Bạn bè hoặc Bạn bè và người lạ từng liên hệ.

Cho phép Zalo gửi thông báo tới

Nếu nhận thấy tình trạng không nhận được cuộc gọi đến trong Zalo thì nguyên nhân có thể là do mọi người không cho phép ứng dụng thông báo tới mình. Để nhận mọi thông báo từ Zalo như tin nhắn và cuộc gọi, người dùng cần cấp quyền truy cập thông báo cho Zalo.

Để cấp quyền gửi thông báo cho Zalo, mọi người cần mở Cài đặt trên thiết bị iOS > nhấn vào Thông báo > chọn ứng dụng Zalo > bật Cho phép Thông báo.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng đã có thể khắc phục lỗi không nhận được cuộc gọi đến trong Zalo, giúp tránh tình trạng bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng, gây bất tiện khi sử dụng.

Tắt chế độ Không làm phiền

Khi kích hoạt, chế độ Không làm phiền có thể tắt tiếng cuộc gọi, cảnh báo và thông báo. Khi Không làm phiền được bật, biểu tượng hình trăng lưỡi liềm sẽ xuất hiện trên thanh trạng thái và trên Màn hình khóa. Việc bật chế độ này có thể là nguyên nhân khiến người dùng không nhận được thông báo cuộc gọi Zalo, cũng như rất nhiều thông báo từ các ứng dụng khác.

Do đó, hãy vuốt xuống từ góc trên bên phải để mở Trung tâm điều khiển, nhấn vào biểu tượng trăng lưỡi liềm Không làm phiền để tắt chế độ này.

Cập nhật Zalo phiên bản mới

Việc không cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Zalo có thể là nguyên nhân khiến người dùng không nhận được thông báo cuộc gọi đến. Các bản cập nhật mới thường sẽ kèm theo các bản sửa lỗi, bản vá hay tính năng mới, do đó hãy đảm bảo cập nhật Zalo phiên bản mới nhất để tránh xảy ra sự cố không đáng có trong quá trình sử dụng.

Để khắc phục điều này, hãy truy cập cửa hàng ứng dụng trên thiết bị của mình (Google Play Store hoặc Apple App Store), tìm kiếm Zalo và nhấn vào nút Cập nhật nếu có bản cập nhật.

Cài đặt lại ứng dụng Zalo

Nếu đã cập nhật phiên bản Zalo mới nhất nhưng vẫn chưa khắc phục được lỗi không nhận thông báo cuộc gọi đến, hãy thử xóa ứng dụng đi và tiến hành cài đặt lại. Phương pháp này sẽ khắc phục hầu hết các sự cố trên Zalo nhưng đồng thời cũng sẽ khiến toàn bộ nội dung tin nhắn, cuộc trò chuyện bị mất (nếu chưa sao lưu), do đó chỉ thử cách này khi tất cả các cách trên không hiệu quả.

Cập nhật: 11/10/2023
  • 99 lượt xem
Xem thêm: Zalo