Cách xóa lịch sử hoạt động, lịch sử tìm kiếm trên Twitter

  • 2 Đánh giá

Bất cứ khi nào tìm kiếm thứ gì đó trên Twitter, nó sẽ ghi nhớ để người dùng có thể tìm kiếm nó dễ dàng hơn vào lần sau, nếu muốn xem lại.

Twitter sử dụng lịch sử tìm kiếm để giúp xây dựng hồ sơ về người dùng, nhằm hiển thị nhiều nội dung về thứ mà bạn có thể thích hoặc muốn xem khi Twitter đưa ra đề xuất.

Nếu thấy rằng sở thích của mình đã thay đổi hoặc chỉ đơn giản là không muốn hiển thị lịch sử tìm kiếm của mình trong Twitter, khiến tăng nguy cơ người khác có thể thấy chúng, thì cách dễ dàng nhất là xóa nó đi.

Bài viết này sẽ hướng dẫn xóa lịch sử tìm kiếm, lịch sử hoạt động trên Twitter cho điện thoại và máy tính, giúp làm gọn thanh tìm kiếm và giảm nguy cơ bị người khác nhìn thấy.

Tải Twitter cho iOS Tải Twitter cho Android

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Twitter trên thiết bị di động

Khi mở tab Tìm kiếm trên Twitter, ứng dụng sẽ hiển thị danh sách các chủ đề thịnh hành được điều chỉnh ở mục Xu hướng cho bạn. Nhấn vào thanh tìm kiếm sẽ hiển thị danh sách gồm các tìm kiếm được đề xuất từ lịch sử tìm kiếm trên Twitter và để xóa chúng, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Twitter trên iOS hoặc Android và đăng nhập vào tài khoản.

Bước 2: Chạm vào biểu tượng kính lúp trên thanh công cụ ở cuối màn hình để hiển thị trang tìm kiếm.

Bước 3: Chạm vào thanh Tìm kiếm Twitter ở đầu màn hình.

Bước 4: Chọn dấu X màu xám bên cạnh Tìm kiếm gần đây, sau đó nhấn Xóa.

Cách xóa lịch sử Twitter trên máy tính

Khi xóa một tìm kiếm trên Twitter cho điện thoại, những nội dung này này chỉ bị xóa khỏi ứng dụng dành cho thiết bị di động. Để làm trống toàn bộ lịch sử, người dùng cũng phải xóa các tìm kiếm của mình trên phiên bản trình duyệt web của Twitter.

Bước 1: Mở Twitter trên trình duyệt web và đăng nhập vào tài khoản.

Bước 2: Nhấp vào thanh Tìm kiếm Twitter ở góc trên cùng bên phải.

Bước 3: Từ menu thả xuống Gần đây, chọn Xóa tất cả để loại bỏ toàn bộ hoặc nhấn vào dấu X bên cạnh nội dung tìm kiếm để xóa đơn lẻ từng mục.

Cập nhật: 11/05/2023
  • 2.094 lượt xem
Xem thêm: Twitter