DeSmuME 0.9.11 Giả lập thiết bị chơi game Nintendo DS trên PC

Tải về

4 (65) DeSmuME Team Miễn phí 162.871 Dung lượng: 1,1 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10

DeSmuME là ứng dụng 1 giả lập của dòng máy handheld Nintendo DS do công ty Nintendo sản xuất tương tự như NO$GBA và iDeas. DeSmuME vẫn có những điểm mạnh mà đàn anh NO$GBA đi trước không có như: GBA Slot hay Wifi Plugin, thứ giúp bạn xuống được Underground trong Pokemon Platinum, việc mà nhiều bạn đang khóc ròng vì dùng NO$GBA không xuống được và còn nhiều thứ hay khác như Rotation (cái này thì iDeas làm được rồi), phóng to màn hình mà không cần dùng phần mềm hỗ trợ.

Giao diện của DeSmuME
DeSmuME - bộ giả lập game Nintendo DS hoàn hảo

Với sự hỗ trợ của DeSmuME, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn mà trước đây chỉ có thể sử dụng bộ chơi game Nintendo DS để tiếp cận.

Phần mềm này cũng sở hữu đặc điểm tương tự như những công cụ giả lập thiết bị chơi game khác đó là cho phép bạn chạy game từ các đĩa ROM. Tuy nhiên, một điểm khiến DeSmuME trở nên hấp dẫn hơn so với ứng dụng cùng tính năng khác là vì tuy việc tải đĩa DS ROM là hành vi không được khuyến khích sử dụng, nhưng DeSmuME lại là một ứng dụng hoàn toàn hợp pháp cho phép người dùng sử dụng các đĩa NDS ROM này để thử nghiệm game cũng như khám phá các đặc điểm và tính năng mới trong một game nào đó. Do đó bạn có thể thoải mái tải đĩa ROM game và thư giãn giải trí với những game Nintendo hấp dẫn này.

Nhấn nút Tải về bên trên để download các file ROM tương ứng của game

Lưu ý rằng khi các bạn tải ROM về theo đường link cung cấp phía trên, hãy đợi quảng cáo kết thúc (khoảng hơn 10 giây) rồi nhấn nút DOWNLOAD YOUR FILE trong cửa sổ pop-up, quá trình tải ROM sẽ bắt đầu.

Tải ROM cho Nintendo DS để chơi trên DeSmuME

Hướng dẫn cài đặt giả lập DeSmuME

1. Control Key:

Trước tiên, các bạn vào Config, chọn mục Control Config:

Chọn Config > Control Config

Chọn những phím dễ nhớ để có thể điều chỉnh nhân vật sao cho linh hoạt. Để thay đổi các phím, hãy ấn vào ô màu trắng tương ứng với key và bấm kí tự mình muốn đổi vào đó. Nếu phím bạn nhập vào đã trùng với 1 phím có sẵn, sẽ có một ô khác đổi thành màu xanh biển như hình, bạn phải đổi phím trong ô xanh nước biển thành 1 phím khác:

Thay đổi nút

Nhấn OK.

2. Hotkey:

Ở phần này bạn sẽ điều chỉnh những nút tác động lên các chế độ của giả lập như savestate, mở Rom, reset game, dừng game... Vào Config, chọn Hotkey Config. Sau đó bạn sẽ được 1 bảng như hình dưới:

Chỉnh Hotkey

Cũng tương tự như phần Control Key trên kia, bạn chỉnh sao cho hợp với bạn nhất. Nhấn vào chữ Main (tô màu vàng) trong hình để chuyển sang chỉnh hotkey cho các chức năng khác

3. Sound:

Vào phần Config > Sound Settings để thay đổi thiết lập của âm thanh:

Thiết lập Sound

Ở mục Sound Core Settings, bạn có thể chọn None để tắt tiếng của game hoặc Direct Sounds Interface để bật lại tiếng:

Một điều hay ở đây là nếu bạn chơi Pokemon dùng desmume khi chọn None và chiến đấu, game sẽ không bị đơ như NO$GBA > bạn có thể vừa chơi game, vừa nghe những bài nhạc yêu thích của mình. Sau đó, nhấn OK để lưu lại các thiết lập.

4. Save Type:

Từ phiên bản 0.9.4 trở lên vì chế độ AutoDetect đã hoàn thiện và do vậy các bạn có thể save vô tư, không cần tùy chỉnh config. Lưu ý rằng đối với Pokemon Platinum thì save type của Rom là FLASH 4mbit.

5. Các Setting khác:

Frame Skip: vào Config, chọn Frame Skip, và chọn 1 Frame skip để chơi mà bạn cảm thấy tốt nhất còn không thì cứ Auto cho nhanh:

Tùy chỉnh Frame Skip

Language: có nhiều ngôn ngữ cho người dùng lựa chọn(hiện chưa có tiếng Việt):

Thay đổi ngôn ngữ

Vậy là cơ bản đã xong những settings còn lại bạn có thể tự khám phá.

Chơi game với giả lập DeSmuME

1. Chọn ROM:

Bạn vào File, chọn Open Rom(hoặc bấm tổ hợp phím mà bạn đã chỉnh ở mục AII) và đưa đường dẫn đến folder chưa Rom (*.nds) của bạn đối với lần đầu , các lần sau bạn có thể chọn Recent Rom để đỡ mất thời gian hơn.

Mở ROM

2. Save/Load State:

Để Save State, bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + Fx , với x là số từ 1 > 10 ( nếu bạn để default ở mục AII)

Save State

Để Load State, bạn bấm phím Fx tương ứng với save state đã save(nếu bạn để default ở mục AII)

Load State

3. Rotation:

Đối với 1 số game , trong phần chơi sẽ xuất hiện các puzzle buộc người chơi phải quay NDS 1 góc bao nhiêu đó mới có thể giải được. Bạn hãy vào View, chọn Rotation và chọn góc quay thích hợp

Chế độ xoay hình

4. Cheats:

Ở phiên bản 0.9.4, Desmume đã hỗ trợ việc sử dụng cheats tuy mới chỉ hỗ trợ Action Replay Code nhưng như thế cũng đã rất tốt rồi. Vào Emulation, chọn Cheats, sẽ được 1 bảng mới, bấm vào chữ Action Replay Code, nhập vào code bạn đang muốn dùng (phải là Action Replay Code đó nhé), nhập xong bấm Add, xong xuôi thì ấn Save.

Dùng Cheat

5. Sử dụng Hacktool cho Save của desmume:

Nhiều người không biết nên nghĩ rằng save của desmume sẽ không thể hack được nhưng thực ra save của desmume có thể được sử dụng ngay để dùng PokeSav hack ngay sau khi save mà không qua giai đoạn convert như save của NO$GBA, điều này là hết sức tiện lợi nên bạn cứ yên tâm chơi nhé. Và điều cuối cùng là bạn có thể dùng file save của ideas cho desmude và ngược lại thoải mái, trong khi muốn dùng file save của No$gba thì cần phải dùng tool convert tại Savegames Converter.

Bổ sung:

Chỉ cần chỉnh 3D settings (trong mục Config) chọn SoftRasterizer và đánh dấu kiểm vào cả 4 mục bên dưới hình ảnh sẽ đẹp hơn:

3D Settings

Khắc phục khá nhiều lỗi hình ảnh và ngay cả lúc vào distortion world của Platinum (No$gba vẫn còn lỗi này). Ngoại trừ 1 chút lỗi nho nhỏ khi vs với E4 bên platinum và lúc gặp Legend (No$gba không bị lỗi màu nhưng lại không có được hiệu ứng giống DS thật khi gặp legendary Pokemon) còn lại đều rất tuyệt.

  • Về size: View > chọn window size, cỡ x1.5 là được rồi.
  • Về Frame Skip: các mức từ 0 - 9 sẽ tăng dần tốc độ, nhưng nên chọn auto để cảm nhận hết hình ảnh của game (nhanh quá mấy cái animation mắt xử lý không kịp) và vì desmume hiện giờ tốc độ còn khiêm tốn nên thường chỉ thấy nhanh khi battle, còn khi ra ngoài thì máy thường đạt speed khoảng 50% thôi. Hy vọng phiên bản sau sẽ nhanh hơn.
  • Về pokesav: file save của Desmume là .dsv nằm trong cùng thư mục chứa rom, file này tương đương với cái file new save game.sav khi convert từ file save của No$gba nên cứ làm giống lúc hack No$gba từ bước này, và cũng khỏi cần đổi tên lại sau khi hack xong nên khá nhanh. Lúc dùng pokesav Open file dưới mục file of type chọn other types nhé.
4 (65) Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 0.9.11
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 1,1 MB
  • Lượt xem: 178.805
  • Lượt tải: 162.871
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10

Liên quan, thay thế

  • Jnes

    🖼️ Chơi game Nintendo trên máy tính
  • ePSXe

    🖼️ Giả lập game PlayStation trên máy tính
  • JoyToKey

    🖼️ Giả lập bàn phím và chuột cho bộ điều khiển game
  • ZSNES

    🖼️ Bộ giả lập game Super Nintendo
  • Nesbox for Windows 8

    🖼️ Phần mềm giả lập máy chơi game
  • Snes9x

    🖼️ Giả lập SNES và chơi game Nitendo trên máy tính
  • 3D-Analyze

    🖼️ Giả lập card màn hình 3D để chơi game
  • RPCS3

    🖼️ Giả lập thiết bị chơi game PS3

Có thể bạn quan tâm