DriveCrypt 5.5.2 Bảo vệ tất cả dữ liệu cá nhân

Tải về

5 (1) SecurStar Dùng thử 1.856 Dung lượng: 10,6 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 2000/2003/XP/Vista/7

Drivecrypt là công cụ an toàn và dễ sử dụng để bảo vệ tất cả dữ liệu cá nhân trên notebook và máy tính để bàn vào mọi thời điểm. Bất cứ tổ chức, từ công ty nhỏ cho tới công ty quốc tế có quy mô lớn với hàng ngàn người sử dụng đều có thể bảo vệ hữu hiệu các kế hoạch kinh doanh, danh sách khách hàng, thông tin sản phẩm, hồ sơ bí mật của công ty, thông tin chứng khoán,… với sản phẩm mã hóa ổ đĩa này.

Với chức năng hoạt động Traveller, Drivecrypt chính là giải pháp lý tưởng để mã hóa ổ đĩa USB và ổ Pen mà không cần phải cài đặt phần mềm trên máy tính.

Mã hóa của DriveCrypt hoạt động như thế nào

Vì dữ liệu được đọc từ ổ đĩa cứng, DriveCrypt tự động giải mã dữ liệu trước khi nó được tải vào bộ nhớ. Khi dữ liệu được ghi trở lại ổ đĩa cứng, nó tự động được mã hóa lại. Quá trình mã hóa/giãi mã ổ đĩa hoàn toàn “vô hình” với người sử dụng hoặc bất kỳ chương trình ứng dụng nào – dữ liệu được thu thập khi truyền tải qua lại giữa ổ đĩa cứng và bộ nhớ. Kết quả là, người sử dụng không cần nhớ để giải mã hay mã hóa lại dữ liệu của họ, hoặc thay đổi hoạt động thông thường của máy tính. Thêm vào đó, chỉ những tập tin riêng lẻ được giải mã chứ không phải toàn bộ ổ đĩa cứng đó.

DriveCrypt

Tính năng chính của DriveCrypt

Mật mã mạnh mẽ

Mã hóa ổ đĩa 1344 Bit Military Strength sử dụng các thuật toán mật mã mạnh mẽ nhất như AES, Blowfish, Tea 16, Tea 32, Des, Triple Des, Misty 1 và Square.

Dễ dàng cài đặt, triển khai và sử dụng

Phần mềm mã hóa dữ liệu DriveCrypt yêu cầu rất ít đào tạo admin và người sử dụng. Việc mã hóa ổ đĩa hoàn toàn dễ dàng, không bắt buộc người sử dụng thay đổi phương thức làm việc với máy tính của họ.

Tối đa hóa độ an toàn, giảm thiểu rủi ro

DriveCrypt bảo vệ dữ liệu của bạn với chu trình mã hóa ổ đĩa rất nhanh chóng và đáng tin cậy. Những sản phẩm khác mã hóa toàn bộ tập tin và tải nó vào trong bộ nhớ, tạo ra nhiều nguy cơ an ninh đáng kể. Phần mềm mã hóa tập tin DriveCrypt thông minh hơn và an toàn hơn bởi vì nó chỉ giải mã phần tập tin sẽ được sử dụng. Dữ liệu chưa được bảo vệ sẽ không ở lại trên ổ cứng đã mã hóa DriveCrypt.

Mã hóa phân vùng ổ đĩa và khối lượng tập tin (Mã hóa phân vùng chỉ với phiên bản tiêu chuẩn DriveCrypt)

DriveCrypt cho phép cả mã hóa toàn bộ phân vùng ổ đĩa cứng cũng như tạo ra tập tin chứa ảo mà sẽ lưu trữ toàn bộ thông tin đã mã hóa.

Khu vực lưu trữ vô hình (chỉ với phiên bản tiêu chuẩn DriveCrypt)

Phiên bản tiêu chuẩn DriveCrypt có khả năng tạo ra ổ đĩa vô hình bên trong phân vùng. Bằng cách này, bạn có thể xác định 2 mật khẩu cho một khu vực lưu trữ. Mật khẩu ổ đĩa vô hình đó cung cấp cho bạn truy cập vào ổ đĩa đang hoạt động, mà bị ẩn trong khu vực không sử dụng của ổ đĩa bên ngoài, trong khi mật khẩu còn lại cho phép bạn truy cập vào ổ DriveCrypt đã thiết lập trước mà trong đó bạn chỉ lưu trữ dữ liệu mà bạn muốn người khác tin rằng đó là dữ liệu duy nhất trong khu vực lưu trữ hoặc phân vùng đó. Điều này rất hữu ích trong trường hợp người nào đó buộc bạn phải tiết lộ mật khẩu của ổ đĩa DriveCrypt: Bằng việc tiết lộ mật khẩu của ổ đĩa đầu tiên hoặc bên ngoài, người đó chỉ có thể xem được “dữ liệu đã chuẩn bị”: Dữ liệu IE bạn đặt trong đó, trước khi tạo ra ổ đĩa ẩn, trong khi hắn ta sẽ không thể xem hoặc biết được rằng còn có khu vực lưu trữ vô hình khác mà lưu trữ an toàn dữ liệu quan trọng trên ổ đĩa đó.

Ẩn dữ liệu trong các tập tin âm nhạc

Sử dụng các chức năng đặc biệt có tên gọi "Steganographic", DriveCrypt cho phép bạn giấu toàn bộ thông tin quan trọng của mình vào trong các tập tin âm nhạc. Chỉ người sử dụng được quyền mới có thể truy cập vào thông tin bí mật, còn người khác chỉ tìm thấy âm nhạc vô hại trên máy tính.

Dễ dàng mã hóa ổ Pen và ổ USB trên cấp độ khu vực lưu trữ hoặc phân vùng

Với tùy chọn HOT Disk, DriveCrypt cũng có thể tùy chọn tự động yêu cầu xác thực dữ liệu người sử dụng ngay khi thiết bị USB được cắm vào. Khi ổ USB được tháo ra khỏi máy tính, toàn bộ dữ liệu sẽ tự động không cho phép người khác truy cập trái phép.

Nâng cao độ an toàn mật khẩu

  • DriveCrypt cho phép các admin cấu hình một số thiết lập mật khẩu:
    • Thiết lập mật khẩu Master.
    • Mật khẩu người sử dụng thứ hai đã hạn chế.
    • Hiệu lực mật khẩu người sử dụng thứ hai.

Bảo vệ mật khẩu

DriveCrypt tích hợp một số chức năng đặc biệt để ngăn chặn các mật khẩu khỏi việc bị lấy trộm bởi hacker hoặc Trojan horse như Back Orifice, SubSeven,…

Mã hóa không bằng chứng

Tập tin chứa DriveCrypt không hề có tiêu đề tập tin chỉ thị rằng nó là tập tin đã mã hóa DriveCrypt. Do đó, nếu không biết mật khẩu đúng, không ai có thể chứng minh được rằng tập tin lưu trữ lớn trên máy tính đó là khu vực lưu trữ ổ đĩa ảo DriveCrypt.

Quản lý mật khẩu admin (tập tin khóa)

DriveCrypt cho phép các admin hệ thống chỉ định những mật khẩu khác nhau cho người sử dụng khác nhau.

Cơ cấu Anti Dictionary hoặc Brute Force Attack

DriveCrypt khiến cho việc tấn công Dictionary hay Brute Force lại khối lượng đã mã hóa sẽ khó hơn nhiều so với bất kỳ sản phẩm cạnh tranh nào bằng cách làm chậm dần những chu trình này.

Quản lý hotkey dễ dàng và nhanh chóng

DriveCrypt cho phép những dòng lệnh hay được sử dụng nhất như gắn hoặc gỡ các ổ được mã hóa để truy cập nhanh thông qua hotkey và/hoặc thanh công cụ.

Truy cập người sử dụng thứ hai

DriveCrypt cho phép tạo ra mật khẩu master cũng như các mật khẩu người sử dụng thứ hai khác nhau (tập tin khóa).

Khôi phục mật khẩu người sử dụng đã quên

DriveCrypt cho phép các admin sử dụng mật khẩu master để truy cập vào ổ đĩa đã mã hóa ngay cả khi người sử dụng đó quên mất mật khẩu người sử dụng của họ. Điều này đảm bảo rằng công ty có thể khôi phục lại mật khẩu người sử dụng nếu bị quên. DriveCrypt ngăn chặn việc mất mát dữ liệu quý giá từ hệ thống và notebook của người sử dụng bằng cách cho phép truy cập dữ liệu đã mã hóa qua 3 phương thức: mật khẩu master, mật khẩu người sử dụng (tập tin khóa) và/hoặc truy cập thiết bị phần cứng như công cụ đọc Smartcard/dấu tay tùy chọn hoặc thiết bị USB Token.

Giảm thiểu nguy hiểm đối với các máy tính không được giám sát

DriveCrypt cung cấp tính năng tự động hoặc thủ công để khóa bảng điều khiển của người sử dụng và hiển thị màn hình chờ đã được bảo vệ bằng mật khẩu. Chức năng khóa này có thể được kích hoạt thủ công hoặc tự động sau một thời gian nhất định mà máy tính không hoạt động. Máy tính đó sẽ vẫn an toàn ngay cả khi không được giám sát. Để khôi phục lại màn hình và mở khóa bàn phím, bạn phải nhập mật khẩu dành cho người sử dụng hiện thời hoặc mật khẩu Master.

Xóa ổ đĩa an toàn (Disk Wiping)

DriveCrypt cho bạn biết xóa khoảng trống trên ổ đĩa. Điều này đảm bảo rằng các tập tin đã xóa sẽ không bao giờ khôi phục lại được bởi các công cụ ổ đĩa chuyên dụng.

Định lại kích cỡ ổ đã mã hóa (phiên bản DriveCrypt Standard)

Ổ đã mã hóa có thể trở nên quá nhỏ hoặc quá lớn dành cho lượng dữ liệu mà nó chứa đựng qua thời gian. Do đó, DriveCrypt cung cấp cho bạn chức năng Volume-Resize để dễ dàng đáp ứng được nhu cầu ổ đĩa của mình vào bất cứ thời điểm nào, đồng thời tối ưu hóa khoảng trống ổ đĩa cứng.

Hỗ trợ phần cứng ngoài

DriveCrypt hỗ trợ các thiết bị phần cứng ngoài tùy chọn chẳng hạn như: công cụ đọc dấu vân tay và Smartcard, USB Token.

Hoạt động trên mọi thiết bị lưu trữ

DriveCrypt có thể hoạt động trên tất cả ổ đĩa cứng và thiết bị tháo rời như ổ đĩa mềm, Zip, Jazz, Sygate, CD-ROM, DVD,… và quản lý tới 16 TeraBite của lượng dữ liệu đã mã hóa (phiên bản Standard) hoặc 4 GB (phiên bản Home).

Cài đặt dễ dàng và an toàn

Quá trình cài đặt rất dễ dàng và nhanh chóng. Trong khi cài đặt, admin chỉ cần lựa chọn các ổ để mã hóa, phương pháp mã hóa sẽ sử dụng và mật khẩu master. Sau đó, DriveCrypt sẽ thực hiện công đoạn còn lại và mã hóa các ổ đĩa đã lựa chọn.

Có thể khôi phục dữ liệu đã mã hóa dễ dàng

Nếu người sử dụng rời khỏi công ty, dữ liệu đã mã hóa trên máy tính đó sẽ được khôi phục dễ dàng về trạng thái đã mã hóa bởi admin thông qua việc sử dụng mật khẩu master hoặc mật khẩu admin cục bộ.

Không hề có cửa sau

DriveCrypt không hề chứa cửa sau nào. Dữ liệu đã mã hóa chỉ có thể được truy cập bởi người sử dụng hợp pháp. Kể cả người bán cũng như các tổ chức khác cũng không thể phá vỡ được mã hóa ổ đĩa DriveCrypt.

Yêu cầu hệ thống

Hiện giờ DriveCrypt hoạt động trên hệ điều hành Windows 2000/2003/XP 32 bit hoặc 64 bit/Vista 32 bit hoặc 64 bit và Windows 7.

Đặng Hương

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 5.5.2
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 10,6 MB
  • Lượt xem: 1.882
  • Lượt tải: 1.856
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 2000/2003/XP/Vista/7
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm