eFootball 2024: Hướng dẫn chiến thuật cho huấn luyện viên

  • 1 Đánh giá

Chiến thuật của huấn luyện viên trong bất kỳ môn thể thao nào cũng đều đóng vai trò lớn để toàn đội đạt thành tích tốt và bóng đá cũng không phải ngoại lệ. Điểm tích cực nhất của eFootball 2024 là quan điểm về chiến thuật và hệ thống đào tạo của trò chơi đã được làm mới, mang đến một luồng gió mới cho những game thủ kỳ cựu, cho phép đưa ra đội hình tiêu biểu với các kế hoạch chiến thuật và cách thiết lập cầu thủ khác nhau.

eFootball 2023 có rất nhiều lựa chọn huấn luyện viên tài năng.
eFootball 2023 có rất nhiều lựa chọn huấn luyện viên tài năng.

Lối chơi của cầu thủ và chiến thuật của huấn luyện viên đóng vai trò quan trọng đối với hiệu suất đội bóng trong eFootball 2024 và cần có thời gian để đạt được kết quả tốt nhất từ thiết lập chiến thuật của mình. Để giúp người chơi hiểu các chiến thuật và triển khai chúng trong trò chơi, hãy cùng đọc tiếp bài viết để biết những mẹo xây dựng chiến thuật cho huấn luyện viên trong eFootball 2024, giúp đưa đội bóng tới đỉnh cao.

Tải eFootball 2024 cho Android Tải eFootball 2024 cho iOS

Hướng dẫn chiến thuật cho huấn luyện viên trong eFootball 2024

Có tổng cộng 5 chiến thuật có thể được thực hiện trong trò chơi eFootball 2024.

Kiểm soát bóng

Huấn luyện viên đáng chú ý: Luis A. Roman (Pep Guardiola), Luis Enrique

Chiến thuật được sử dụng nhiều nhất trong đời thực và hầu hết các huấn luyện viên đều thành thạo đó là Kiểm soát bóng. Loại chiến thuật này tập trung giữ phần lớn bóng, cầu thủ di chuyển ra khỏi bóng để tạo khoảng trống và di chuyển bóng lên sân để buộc các cầu thủ đối phương rời khỏi vị trí trước khi khai thác khoảng trống ở hàng thủ của họ.

Với Kiểm soát bóng, người chơi sẽ tìm thấy những cầu thủ ở khoảng cách gần, những cầu thủ yêu cầu bóng, với một lối chơi xây dựng chậm để đẩy đối phương phạm lỗi. Sử dụng những người rê bóng và chuyền tốt trong đội để hưởng lợi từ phong cách chơi này, vì điều này đòi hỏi cầu thủ phải có kỹ thuật tốt.

Đối với lối chơi kiểm soát bóng, hãy luôn cân nhắc đội hình có các cầu thủ áp sát để bạn có thể dễ dàng xây dựng đội hình. Lựa chọn tốt nhất là 3 sơ đồ ở hàng tiền vệ như 4-3-3, 4-2-1-3 và 4-2-3-1.

Phản công nhanh

Huấn luyện viên đáng chú ý: G. Zeitzler (Jurgen Klopp), Gasperini

Một chiến thuật được sử dụng bởi các huấn luyện viên yêu thích phòng thủ và gây rối loạn cho đối thủ nếu được thực hiện hoàn hảo. Real Madrid trong thời đại Jose là một thế lực hàng đầu trong lĩnh vực này và đã thành công rực rỡ trong việc đánh bại các đội sử dụng chiến thuật này. Đội Liverpool hiện tại cũng đã quen với lối chơi này. Phong cách này được chơi với nhịp độ và tốc độ rất cao trong phòng ngự và tấn công.

Lợi ích lớn nhất của Phản công nhanh là có những pha chạy thẳng vào phía sau hàng thủ đối phương. Điều này mang lại rất nhiều cơ hội cho các cầu thủ để phá bóng hoặc tạo sơ hở để thực hiện một cú sút. Tốc độ tấn công rất quan trọng, vì vậy tốt nhất hãy chọn những cầu thủ nhanh nhẹn làm tiền đạo cùng với những hậu vệ cao lớn.

Các đội dùng phản công nhanh có thể hoạt động với bất kỳ đội hình nào, hẹp hoặc rộng, phù hợp với sơ đồ 4-1-2-3, 4-3-1-2, 5-3-2, 4-3-2-1,...

Long Ball Counter

Huấn luyện viên nổi bật: Cristo Valbuena (Diego Simeone), Jose Mourinho

Một loại hệ thống phản công khác, Long Ball Couter sử dụng một hệ thống phòng thủ nhiều hơn. Tương tự như đòn phản công nhanh thông thường, nhưng được thực hiện bằng những đường bóng dài từ hàng phòng ngự của đội. Hàng phòng ngự sẽ lùi sâu hơn bình thường và phòng thủ sâu hơn, trong khi hấp thụ sức ép của đội tấn công cho đến khi tìm được khoảng trống để chuyền bóng dài về phía trước.

Các cầu thủ sẽ liên tục tạt để tạo cơ hội cho cầu thủ khác chạy ra phía sau tuyến sau của đối thủ để tìm cơ hội. Vì vậy, cần phải tung vào sân một tiền đạo có nhận thức tấn công, tốc độ và khả năng kiểm soát bóng cao để không bị việt vị và quản lý bóng tốt. Phòng thủ cũng rất quan trọng, vì vậy cần có những cầu thủ cao hơn để ngăn chặn những quả tạt đó.

Long Ball Counter thực sự không cần nhiều người ở hàng tiền vệ. Có một hàng phòng ngự tốt với khả năng di chuyển bóng và chuyền dài sẽ mang lại hiệu quả kỳ diệu, do dó, đội hình đề xuất cho Long Ball Counter là 5-2-3, 5-3-2.

Long Ball

Huấn luyện viên nổi bật: E. Greening (David Moyes), F. Helson (Sean Dyche)

Đừng nhầm lẫn với Long Ball Counter, chiến thuật này không thực sự sử dụng phong cách phản công. Khi đội giành lại bóng từ đối phương, bóng được chuyền dài nhắm vào tiền đạo chủ lực hoặc cầu thủ trung tâm. Điều này được thực hiện với một chút suy nghĩ về việc tạo ra cơ hội. Trong một cuộc tấn công, hàng tiền vệ thường bị bỏ qua vì những quả bóng dài được phát từ phía sau, nhưng cần thiết để ép và lấy bóng.

Cập nhật: 25/03/2024
  • 2.500 lượt xem