EverQuest Game nhập vai đánh quái huyền thoại

Tải về

3 (1) Daybreak Game Company Miễn phí 80 Dung lượng: 30,7 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 7 trở lên

EverQuest là tựa game nhập vai 3D huyền thoại được phát triển bởi Sony Online Entertainment, có ảnh hưởng lớn tới các sản phẩm đi sau và giữ 1 vị trí quan trọng trong lịch sử phát triển của game nhập vai nhiều người chơi trực tuyến.

Game RPG EverQuest
Game nhập vai nhiều người chơi EverQuest

EverQuest ra đời vào năm 1999 và được phát hành độc quyền trên PC. Là tựa game MMORPG thứ hai được phát hành sau Ultima Online và là game MMORPG đầu tiên có được thành công khi khai thác bộ engine 3 chiều, EverQuest là 1 tượng đài trong lịch sử game nhập vai trực tuyến. Sự ra đời và thành công của game đã vượt qua những kì vọng ban đầu và không ngừng tăng lên trong nhiều năm sau khi phát hành. Game đã nhận được giải thưởng Game of the Year (game của năm) của GameSpot trong năm phát hành và Technology & Engineering Emmy Award vào năm 2007.

Video ra mắt game nhập vai miễn phí EverQuest

Giới thiệu game nhập vai đánh quái EverQuest

Quá trình phát triển

Ý tưởng game manh nha từ năm 1996 với thiết kế và concept game dựa trên thể loại MUD (Multi-User Dungeon - game phiêu lưu bằng chữ), cụ thể là dòng DikuMUD - game nhập vai nhiều người chơi bằng chữ. EverQuest được xem là bản 3D tiến hóa từ thể loại MUD này. Phát hành vào năm 1999, game nhanh chóng đạt được những thành công, vượt qua cả đối thủ Ultimate Online, sau đó là sự ra đời của nhiều bản mở rộng (Expansion) với nội dung phong phú.

Hình ảnh gameplay của EverQuest
Hình ảnh gameplay của EverQuest

Từ khi ra đời World of Warcraft và nhiều game MMORPG hiện đại khác thì cũng có dấu hiệu cho thấy số người chơi EverQuest có giảm đi. Sony Online Entertainment được bán cho Comlumbus Nova và cũng đổi tên thành Daybreak Game Company. Quá trình phát triển game tạm ngừng lại cho tới khi bản mở rộng mới được phát hành vào cuối năm 2015. Đã trải qua quá trình tồn tại khá lâu và dù nghe có vẻ cũ kĩ nhưng người chơi có thể yên tâm bởi bên cạnh bản cài đặt, chơi game qua hệ thống Steam cũng mang lại nhiều cập nhật cho người chơi.

Video giới thiệu game nhập vai EverQuest

Giới thiệu gameplay của EverQuest

Nhiều yếu tố trong EverQuest được lấy cảm hứng từ các game MUD, sau đó chính nó lại là nguồn cảm hứng cho nhiều game nhập vai như Dungeons & Dragons. Trong game, người chơi sẽ tạo nhân vật bằng cách lựa chọn từ các lớp nhân vật và chủng tộc trong game, tùy biến diện mạo với rất nhiều lựa chọn. Cùng với nhân vật, người chơi khám phá vùng đất mang tên Norrath - một vùng đất viễn tưởng với nhiều hiểm nguy và cả những kho báu thú vị.

Bản đồ thế giới Norrath
Bản đồ thế giới Norrath trong game

Gameplay của EverQuest nhìn chung sẽ bao gồm các cuộc đánh quái, chiến đấu với kẻ thù trong các trận chiến PvP và tìm kiếm kho báu cũng như thêm điểm kinh nghiệm và phát triển khả năng mua bán, giao dịch vật phẩm. Cùng với quá trình chơi, bạn sẽ lên level, thu thập nhiều vật phẩm, khả năng... Nhiều món đồ có thể đạt được bằng cách lấy loot từ đối thủ bỏ lại hoặc hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Một cuộc chiến trong game
Một hình ảnh cuộc chiến đánh quái trong game

EverQuest cũng cho phép tương tác với người chơi khác bằng cách tham gia vào các hội nhóm, đấu đôi. Các trận chiến PvP cũng giới hạn theo server, các khu vực nhất định và phải được bên kia đồng ý. Thế giới trong game gồm có 5 khu vực. Game hiện có tất cả 100 level. Bạn có thể chơi tới level 95 miễn phí nhưng sau đó phải có Call of the Forsaken mới có thể tới các level cuối.

Tạo hình quái
Tạo hình quái trong game

Được cung cấp hoàn toàn miễn phí nhưng nếu bạn bỏ tiền cho gói All Access Membership thì game còn mang tới khá nhiều lợi ích khác như khả năng kiếm Altenate Advancement Abilities không giới hạn, giải thưởng Loyalty không giới hạn hay sở hữu 8 slot nhân vật... Bản miễn phí vẫn mang lại khả năng chơi với 16 lớp nhân vật, 16 chủng tộc và 18 phần mở rộng hấp dẫn. Một số nội dung, tính năng, dịch vụ có thể được mở khóa thông qua việc kiếm vật phẩm hoặc nâng cấp lên All Access Membership.

Các lớp nhân vật trong EverQuest

Khi bắt đầu game, người chơi sẽ có 2 nhân vật và có thể dần dần mua thêm. EverQuest chia lớp nhân vật thành 4 mục, trong đó lại có các lớp nhỏ hơn.

Melee

Berserker - đây là những chiến binh can trường với sức mạnh và lòng dũng cảm. Họ có thể sử dụng rìu bằng 2 tay với kĩ năng ném vũ khí không thể coi thường.
Monk - những người này sử dụng năng lượng của mình để tìm kiếm sự hoàn hảo về thể chất, biến cơ thể thành 1 cỗ máy hoàn hảo. Họ có thể học nhiều kiểu tấn công đặc biệt để nâng cao khả năng sát thương.
Rogue - họ là những chiến binh ranh mãnh, luôn lợi dụng điểm yếu của đối thủ và tấn công từ phía sau. Họ có thể phát hiện bẫy và lấy các món đồ giá trị dễ dàng.
Warrior - đây là những chuyên gia chiến đấu và phòng thủ, sẵn sàng đương đầu với những sinh vật nguy hiểm nhất ở Norrath. Kết hợp với áo giáp hạng nặng và kĩ năng phòng thủ, dường như không ai sánh bằng họ trong các cuộc chiến sống còn.

Priest

Cleric - là những người hiến dâng mạng sống của mình cho chúa vùng Norrath, lấy sức mạnh phép thuật làm vũ khí và có thể chữa lành vết thương ngay cả trong những cuộc chiến nguy hiểm nhất.
Druid - nhóm này cũng có khả năng chữa vết thương rất tốt, phép thuật của họ xuất hiện dưới nhiều hình dạng, khiến họ đóng nhiều vai trò quan trọng trong nhóm hoặc ngay cả khi phiêu lưu 1 mình.
Shaman - đây là nhóm thổ dân của Norrath với khả năng tập trung vào mục tiêu của mình và sử dụng sức mạnh tinh thần. Sức mạnh của họ chủ yếu là hỗ trợ cả về thể chất và tinh thần cho đồng minh và làm yếu đối phương.

Caster

Enchanter - lớp nhân vật này ít gây hại trực tiếp nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn tới thế giới xung quanh. Họ có thể tăng tốc khả năng tấn công cho các thành viên trong nhóm và cũng có sức mạnh ảo giác rất tốt, cho phép họ sử dụng hình dạng của nhiều chủng tộc và nhân vật khác.
Magician - họ có khả năng gọi pet để mang vật phẩm tới. Pet là công cụ chiến lược của nhóm này, có thể bảo vệ chủ cũng như sở hữu khả năng tấn công đặc biệt.
Necromancer - những người phục vụ chúa này có thể tận dụng sức mạnh từ người chết, sử dụng bệnh dịch và thuốc rất tài tình.
Wizard - nhóm này sử dụng lửa, băng, phép thuật và biến kiến thức của mình thành những nguồn phép thuật rất mạnh. Họ có thể sử dụng cổng 1 cách hoàn hảo để đưa mình và đồng minh tới những ngóc ngách xa xôi nhất của Norrath.

Lớp nhân vật và chủng tộc đa dạng
Game sở hữu nhiều lớp nhân vật và chủng tộc đa dạng cả tiên và người

Hybrid

Bard - đây là nhóm dùng âm nhạc để tạo nên phép thuật. Những bài hát của họ có thể tăng tốc độ và sự chính xác cho cú đánh, "hạ nhiệt" đối thủ đang tức giận hay tăng sức khỏe cho quân đồng minh.
Beastlord - lớp nhân vật này sử dụng năng lượng tự nhiên, gọi động vật trợ giúp, cũng có thể chữa vết thương hay tăng sức khỏe cho bạn bè.
Paladin - là những chiến binh có khả năng tăng sức khỏe bằng cách đặt tay lên chính mình hoặc bạn bè để hàn gắn vết thương.
Ranger - những chiến binh hoang dã này có thể theo dõi đối thủ từ xa nhưng vẫn chiến đấu cận chiến tốt, sử dụng 2 vũ khí để tấn công đối phương.
Shadowknight - những chiến binh này sử dụng những loại phép thuật khá tiêu cực để đánh bại đối thủ như nỗi sợ hay nỗi đau và bệnh tật. Họ cướp sức sống (và cả mạng sống) từ nạn nhân để làm năng lượng cho chính mình và đồng minh.

Các chủng tộc trong EverQuest

EverQuest mang tới 3 chủng tộc là Good, Evil và Neutral, trong đó mỗi chủng tộc lại có các nhánh nhỏ hơn. Mỗi chủng tộc cũng đều có diện mạo và khả năng chiến đấu khác nhau, thậm chí là còn phân biệt khả năng của nam và nữ.

  • Chủng tộc Good gồm có Barbarian, Dward, Halfling, High Elf và Wood và Elf.
  • Chủng tộc Evil gồm có Dark Elf, Iksar, Ogre và Troll.
  • Chủng tộc Neutral đông đảo nhất, gồm có Drakkin, Erudite, Froglok, Gnome, Half Elf, Human và Vah Shir.

Thế giới chủng tộc đa dạng
Game mang tới thế giới nhân vật và chủng tộc đa dạng với thông tin chi tiết

Video giới thiệu gói mở rộng The Broken Mirror của EverQuest

Đặc điểm chính của game nhập vai trực tuyến EverQuest

  • Trải nghiệm tựa game đã trải qua gần 20 năm phát triển.
  • Mang tới 18 phần mở rộng với nhiều nội dung hấp dẫn.
  • Xây dựng nhân vật của mình trong 100 level.
  • Khám phá hơn 500 khu vực.
  • Lựa chọn từ 16 lớp nhân vật và 16 chủng tộc độc đáo.
  • Hàng ngàn khả năng Alternate Abilities để tùy biến cho nhân vật.
  • Tìm kiếm và thu thập hơn 50.000 vật phẩm.
  • Thuê và giám sát những đội quân lính đánh thuê chuyên nghiệp để trợ giúp cho cuộc phiêu lưu của người anh hùng.
  • Thị trường trong game với nhiều vũ khí, áo giáp, thuốc, vật dụng hỗ trợ...
  • Chiến đấu với các chế độ Solo, Group, Raid qua các địa lục với những khung cảnh đa dạng như hầm ngục, thác nước...
  • Tham gia vào những sự kiện theo mùa hoặc theo kì nghỉ trong suốt năm.

Cấu hình tối thiểu

  • Hệ điều hành Windows 7.
  • Bộ vi xử lý Intel Pentium 4 hoặc AMD Athlon 64.
  • Bộ nhớ RAM 2GB.
  • Đồ họa NVIDIA Ti 4800 hoặc ATI 9800.
  • DirectX phiên bản 9.0.
  • Ổ cứng trống 10 GB.

Cấu hình khuyến nghị

  • Hệ điều hành Windows 7.
  • Bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo hoặc AMD Phenom II x2.
  • Bộ nhớ RAM 4GB.
  • Đồ họa NVIDIA 6800 hoặc ATI x1800.
  • DirectX phiên bản 9.0.
  • Ổ cứng trống 10GB.

Lưu ý: Không phải tất cả các card Direct3D đều được hỗ trợ.

Thuy Nguyen

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 30,7 MB
  • Lượt xem: 232
  • Lượt tải: 80
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 7 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm