GRIS cho iOS 1.4 Game phiêu lưu trong thế giới diệu kỳ

Tải về

Tham gia game GRIS, bạn sẽ theo chân một cô gái trẻ đầy hy vọng nhưng bị lạc vào thế giới của riêng mình, đối mặt với nỗi đau đớn là mất đi giọng hát.

Game phiêu lưu trong thế giới diệu kỳ GRIS cho iOS
Game phiêu lưu trong thế giới diệu kỳ GRIS cho iOS

GRIS là một game phiêu lưu platform indie của nhà phát triển độc lập Nomada Studio (Tây Ban Nha) và phát hành bởi Devolver Digital trên nền tảng Nintendo Switch, macOS và Microsoft Windows từ năm 2018. Tuy nhiên, mãi đến tận cuối tháng 8/2019 thì game mới có phiên bản dành cho iOS.

Được xây dựng theo lối cuộn cảnh màn hình ngang, GRIS mang đến cho bạn một thế giới nghệ thuật đẹp nhất từ trước tới nay. Tham gia game, bạn sẽ theo chân Gris - cô gái trẻ đầy hy vọng nhưng bị lạc vào thế giới của riêng mình, đối mặt với một trải nghiệm đau đớn trong chính cuộc đời cô đó là mất đi giọng hát.

Bạn theo chân cô gái trẻ Gris trong hành trình tìm lại giọng hát và mang màu sắc trở lại thế giới
Bạn theo chân cô gái trẻ Gris trong hành trình tìm lại giọng hát và mang màu sắc trở lại thế giới

Gameplay chính của game GRIS là người chơi sẽ điều khiển nhân vật di chuyển, dùng năng lực có được để giải những câu đố và thu thập các điểm ánh sáng (tượng trưng cho những vì sao). Sau đó, kết hợp chúng lại tạo thành một chòm sao để bước đi trên đó, đến những vùng đất mới.

Hành trình vượt qua nỗi buồn của Gris được thể hiện qua trang phục mà cô mặc. Chính những bộ quần áo mới sẽ mang đến cho Gris khả năng mới, giúp cô vượt qua được thực tế khó khăn. Khi câu chuyện mở ra, cảm xúc của Gris sẽ phát triển khiến cô nhìn thế giới của mình theo một cách khác, hé mở ra những con đường mới để khám phá bằng cách sử dụng khả năng mới tiềm ẩn trong chính con người cô.

Game phiêu lưu GRIS mang đến một trải nghiệm nhẹ nhàng, gợi mở, không có nguy hiểm, thất bại hay chết chóc, tương tự như các game Sky: Children of the Light hay Widower’s Sky. Người chơi sẽ khám phá một thế giới được thiết kế tỉ mỉ, mang đến sự sống động với nghệ thuật tinh tế, hoạt hình chi tiết và thanh lịch. Thông qua các câu đố trong trò chơi, chuỗi hành động platform và những thử thách dựa trên kỹ năng tùy chọn sẽ tự xuất hiện khi nhiều thế giới của Gris trở nên dễ tiếp cận hơn.

Game phiêu lưu Gris mang đến một trải nghiệm nhẹ nhàng, gợi mở
Game phiêu lưu Gris mang đến một trải nghiệm nhẹ nhàng, gợi mở

GRIS là một trải nghiệm chơi game hấp dẫn, gần như không có các dòng text hướng dẫn hay giới thiệu, chỉ có lời nhắc điều khiển đơn giản được minh họa thông qua các biểu tượng phổ biến. Chính vì thế, trò chơi này dành cho mọi người, bất kể họ đang sử dụng thứ ngôn ngữ nào.

Người chơi điều khiển nhân vật di chuyển, giải những câu đố và thu thập quả cầu ánh sáng
Người chơi điều khiển nhân vật di chuyển, giải những câu đố và thu thập quả cầu ánh sáng

Download game GRIS for iOS

Game GRIS for iOS bắt đầu bằng hình ảnh Gris tỉnh dậy trong lòng bàn tay của một bức tượng phụ nữ đổ nát. Cô cố gắng hát nhưng bị nghẹn lại và bàn tay của bức tượng vỡ vụn, thả cô xuống trái đất không màu bên dưới. Sau khi xuống đất, cô tiếp tục đi về phía trước và phát hiện ra một số công trình kỳ lạ dường như được cung cấp năng lượng bởi các điểm sáng bí ẩn giống như những ngôi sao. Cô có thể thu thập thứ ánh sáng này để có được khả năng mới, chẳng hạn như biến thành một khối đá và tạo ra con đường từ những chòm sao.

Sau khi đến tòa tháp trung tâm, cô có thể đi đến 4 địa điểm mới để thu thập ánh sáng và đưa màu sắc trở lại thế giới. Những khu vực này bao gồm một sa mạc có vô số cối xay gió, khu rừng tươi tốt, hang động dưới nước và một nơi với các tòa nhà làm bằng ánh sáng. Trên đường đi, cô gặp nhiều sinh vật khác nhau, một trong số đó giúp Gris trong cuộc hành trình nhưng cũng có những quái vật lớn hơn chỉ chực chờ biến cô thành miếng mồi ngon. Sức mạnh cuối cùng mà Gris có được là có thể hát lại, mang đến sự sống cho các loài thực vật và động vật khác nhau.

Phiêu lưu ở 4 địa điểm khác nhau
Phiêu lưu ở 4 địa điểm khác nhau

Gris cuối cùng cũng thu thập đủ các ngôi sao để tạo thành một chòm sao đi tới thiên đàng, nhưng con đường duy nhất đã bị các sinh vật chặn lại. Chúng biến thành chính Gris trong một hình dạng quái dị và nuốt chửng cô gái. Cô thức dậy trong một đại dương bùn đen độc hại và bơi lên mặt nước. Khi trèo lên một tòa tháp nhô liên khỏi đại dương, sinh vật này cố gắng kéo cô trở lại. Gris bắt đầu hát và chính tiếng hát này xua đuổi được sinh vật biển gớm ghiếc. Cuối cùng cô leo lên con đường chòm sao trở về thiên đường, còn thế giới cũng được phục hồi với màu sắc và ánh sáng rực rỡ, tươi đẹp.

Kết các ngôi sao thành chòm sao, tạo thành con đường đi tới vùng đất mới
Kết các ngôi sao thành chòm sao, tạo thành con đường đi tới vùng đất mới

Nói tóm lại, dù là game giải đố, GRIS giống như một chuyến phiêu lưu cho bạn thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Chỉ dài khoảng 4-5 giờ chơi nhưng những cảm xúc và trải nghiệm bạn có từ tựa game này sẽ vẫn còn đọng lại trong bạn một thời gian dài. Tải game về máy và thưởng thức nhé!

4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.4
  • Sử dụng: Tính phí
  • Dung lượng: 2,5 GB
  • Lượt xem: 768
  • Lượt tải: 379
  • Ngày:
  • Yêu cầu: iOS 10.0 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Gris

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm