TOP những trò chơi đi cảnh hấp dẫn nhất

  • 1 Đánh giá

Bên cạnh những công ty phát triển game khổng lồ, vẫn có rất nhiều nhà phát triển độc lập và nhỏ hơn đã thử sức với các thể loại game. Dù có những trò chơi còn nhiều thiếu sót nhưng một số game đi cảnh thật sự nổi bật do các công ty độc lập tạo nên. Thậm chí nó còn vượt mặt cả những trò chơi đến từ ông lớn ngành trò chơi điện tử. Nếu yêu thích thể loại game đi cảnh, hãy cùng khám phá những tựa game đi cảnh indie (nhà phát triển game độc lập) đặc sắc và nổi bật nhất sau đây.

Gris

Gris là một trong những game indie hay nhất trên thị trường, gây bão cho cộng đồng game thủ khi được phát hành vào năm 2018 nhờ phong cách nghệ thuật lôi cuốn và tiền đề ấn tượng.

Gris theo sau nhân vật chính đang đối mặt với nỗi đau buồn và mất mát trong khi cố gắng tìm lại giọng nói của mình. Trong suốt trò chơi, mọi người sẽ trải qua các môi trường đại diện cho 5 giai đoạn đau buồn, cũng như trốn tránh con quái vật màu đen có ý định nuốt chửng Gris. Nhân vật cũng sẽ đạt được những khả năng thú vị trên đường đi. Nhìn chung, đó là một game đi cảnh đẹp đẽ và sâu sắc mà mọi người nên trải nghiệm ít nhất một lần.

Wonder Boy: The Dragon's Trap

Wonder Boy: The Dragon's Trap là phiên bản làm lại xuất sắc của phần Wonder Boy gốc (hãng phim Lizardcube. Được phát hành vào năm 2017 cho hệ máy console, PC và thiết bị di động, trò chơi đưa người chơi vào quyền điều khiển một nhà thám hiểm trẻ tuổi, người sau khi đánh bại con rồng Mecha hung dữ, đã không may mắc phải một lời nguyền biến thành người thằn lằn.

Để trở lại hình dạng con người, người chơi phải thực hiện một cuộc hành trình táo bạo qua nhiều vùng đất khác nhau trong nhiệm vụ đánh bại tất cả những con rồng còn lại để giải lời nguyền. Trong suốt câu chuyện, mọi người sẽ nhận được các biến đổi động vật bổ sung, giúp điều hướng các khu vực cụ thể và tình huống chiến đấu. Đây là một tựa game hấp dẫn với tiền đề hấp dẫn và đồ họa vẽ tay tuyệt đẹp mà mọi người nên thử.

Little Nightmares

Cuộc phiêu lưu đầu tiên của Tarsier Studios về thể loại kinh dị đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi nó được phát hành vào năm 2017. Trong Little Nightmares, người chơi sẽ điều khiển một cô bé tên là Six đang cực kỳ đói khát và cố gắng thoát khỏi The Maw, một con tàu khổng lồ dưới nước. Trong cuộc hành trình của mình, nhân vật chínhvừa  phải đi qua môi trường vừa giải các câu đố và tránh những kẻ thù nguy hiểm.

Six thiếu khả năng chiến đấu, củng cố cảm giác bất lực trước những nguy hiểm rình rập xung quanh hầu hết các góc làm cho Little Nightmares hấp dẫn và không khó chịu, hoàn hảo cho những game thủ yêu thích kinh dị.

Fall Guys

Fall Guys phát hành vào một thời điểm hoàn hảo tuyệt đối, khi mà trò chơi nhiều người chơi trở thành một giải pháp thay thế cho việc ra ngoài với bạn bè. Fall Guys ngay lập tức trở thành một hit toàn cầu.

Falls Guys khéo léo kết hợp độ chính xác đáng kinh ngạc của đi cảnh với sự hỗn loạn cạnh tranh của battle royale. Tối đa 60 người chơi điều khiển một nhân vật Jellybean đang đi bộ và được đưa vào một trong nhiều đường đua của trò chơi, người chiến thắng giành được vương miện. Đây là một trò chơi độc đáo mang lại cảm giác thú vị và gây nghiện.

The Adventure Pals

The Adventure Pals là một trong những trò chơi điện tử thân thiện với gia đình hấp dẫn nhất hiện nay. Nó là cuộc phiêu lưu lớn bắt đầu khi cha của một cậu bé bị bắt cóc và phải bắt đầu nhiệm vụ để giải cứu và đánh bại ông B độc ác, kẻ có ý định biến tất cả những người già thành hot dog.

Cùng với người bạn thân nhất của mình, Rock và con hươu cao cổ, Sparklessẽ đi khắp các vùng đất chiến đấu với bọn cướp và gặp gỡ vô số đồng minh thú vị. Đó là một cuộc phiêu lưu nhịp độ nhanh mang đến sự độc đáo so với các quy ước về game đi cảnh điển hình. The Adventure Pals là một game thực sự tuyệt vời mà mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức.

Celeste

Celeste mang đến thiết kế cấp độ đầy thách thức đã thu hút người chơi trên toàn thế giới và gây tiếng vang đặc biệt lớn với người đam mê tốc độ.

Celeste kể câu chuyện về Madeline, một phụ nữ trẻ trong nhiệm vụ lên đến đỉnh của ngọn núi , Celeste, trong khi phải đối mặt với những con quỷ bên trong mình trên đường đi. Chủ đề cốt lõi của trò chơi xoay quanh những cuộc đấu tranh có thể đến với sức khỏe tinh thần. Với một câu chuyện liên kết, đồ họa thú vị,... Celeste đã vươn tới đỉnh cao của trò chơi đi cảnh.

Hollow Knight

Hollow Knight là một cuộc phiêu lưu hành động đầy ám ảnh. Người chơi điều khiển một anh hùng giấu tên được giao nhiệm vụ khám phá thế giới đổ nát với mong muốn tiết lộ những bí ẩn của nó.

Trong suốt trò chơi, chiến binh thầm lặng vô danh gặp phải những loài côn trùng và sinh vật khác cần phải chinh phục trong cận chiến hoặc bằng cách sử dụng các phép thuật. Với cốt truyện chi tiết, những boss đầy thách thức, vô số bí mật cần tìm và nhiều kết thúc để khám phá, Hollow Knight cung cấp nội dung chuyên sâu nhất so với bất kỳ game đi cảnh.

Cập nhật: 14/10/2021
  • 132 lượt xem