Half-Life 2 Game bắn súng trên máy tính

Tải về

4,2 (27) Valve Corporation Tính phí 26.837

Half-Life 2 là game bắn súng nhập vai hấp dẫn. Tiếp nối thành công của Half-Life 1.1 từng được rất nhiều game thủ yêu thích trước đây, Half-Life 2 mang đến những điều bất ngờ thú vị với cốt truyện hấp dẫn hơn nhiều.

Với sự hồi hộp, những thử thách cam go từ phần 1 và bổ sung thêm độ chân thực cũng như tính tương tác, Half-Life 2 đã mở một cánh cửa tới một thế giới mới, nơi mà sự có mặt của người chơi sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ xung quanh anh ta, từ môi trường xung quanh cho tới những hành vi của mọi người và thậm chí cả cảm xúc của bạn bè cũng như kẻ thù của anh ta.

Là một game nhập vai một người chơi, Half-Life đã chinh phục nhiều game thủ với nội dung cốt truyện cũng như các nhiệm vụ và hình ảnh trong game. Câu chuyện trong Half-Life 2 sẽ tiếp diễn với những tình tiết bất ngờ đang chờ đợi người chơi.

Sau cuộc phiêu lưu ở phần 1, trong Half-Life 2, nhà khoa học trẻ Gordon Freeman trở lại làm việc cho một nhân vật bí ẩn là G-man. Half-Life 2 còn cho chúng ta gặp lại nhà khoa học Elivance, cảnh vệ Barney và một số nhân vật mới thú vị khác.

Nhân vật chính trong game Half Life 2 Gordon Freeman
Nhà khoa học Gordon Freeman là nhân vật chính mà người chơi sẽ nhập vai trong game hành động Half-Life 2

Bối cảnh của game bắn súng chiến thuật Half-Life 2

Cũng như phần trước, Half Life vẫn là game bắn súng góc nhìn người thứ nhất với cốt truyện được chia thành các chương. Cốt truyện chia làm 12 chương chính và nhiều chương phụ trong mỗi chương chính. Theo như ông chủ hãng phát hành, mỗi chương sẽ mất khoảng 3-4 tiếng để hoàn thành.

Khoảng 20 năm sau những sự kiện trong Half-Life, nhân vật chính Gordon Freeman được nhân vật bí ẩn mang tên G-man đánh thức và bắt đầu nhiệm vụ tìm lại thế giới đã mất từ tay bọn người ngoài hành tinh Combine xảy ra tại Black Mesa. Bối cảnh game là thành phố hư cấu mang tên City 17.

Tìm Gordon trong Half Life 2
Nếu Gordon bị người ngoài hành tinh giam giữ, hãy tìm và giải cứu anh ta

Gordon sẽ nhận được trợ giúp từ những người đã từng là cộng sự với anh tại Black Mesa như Tiến sĩ Eli Vance hay người con gái mang tên Alyx của anh. Alyx sẽ cùng bố mình tìm kiếm phương án giải cứu thế giới khỏi bọn Combine và mang lại tự do cho thế giới loài người.

Game lấy góc nhìn của nhân vật Gordon và đây cũng là nhân vật mà người chơi sẽ nhập vai. Cùng với rất nhiều loại vũ khí đa dạng bao gồm cả súng trọng lực, Gordon Freeman được trang bị đầy đủ để chiến đấu với những thế lực thù địch và giải quyết bài toán hóc búa để tiến những bước tiếp theo trong game.

Khung cảnh trong game Half Life 2
Khung cảnh trong game Half-Life 2 cực kì đẹp và sống động

Người chơi lại một lần nữa nhặt lên cây gậy sắt quen thuộc của nhà khoa học Gordon Freeman, khi Trái Đất đã bị người ngoài hành tinh chiếm đóng, nguồn tài nguyên cạn kiệt và dân số ngày càng suy giảm. Freeman bị cuốn vào vào vai trò người giải cứu thế giới khỏi những điều xấu xa mà anh đã giải phóng tại Black Mesa. Rất nhiều người mà anh quan tâm và yêu mến đang dựa vào anh.

Câu chuyện trong game hành động nhập vai Half-Life 2

Các phần tiếp theo của Half-Life có hệ thống cơ khí khá giống những phần trước, bao gồm hệ thống vũ khí và các câu đố định kì, ngoại trừ công nghệ mới Engine Source và đồ họa được cải thiện.

Lối chơi kịch tính trong Half-Life 2 được mang đến bởi công nghệ Engine Source. Công nghệ này cho phép nâng cao, cải thiện các yếu tố như:

Nhân vật: Với hệ thống thể hiện cảm xúc gương mặt tinh vi. Hơn 40 cơ mặt mang đến cho nhân vật trong game khả năng thể hiện cảm xúc linh họat, đa dạng cũng như phản ứng với hành động của người chơi rất nhuần nhuyễn.
Các tính chất vật lý: Các tính chất vật lý trong game được củng cố, từ những hòn đá, mặt nước cho tới những chiếc xe tải lớn đều mang đến cảm giác như thật khi chúng đều tuân theo các định luật vật lý như trọng lượng hay ma sát.
Đồ họa: Half-Life 2 có đồ họa rất sống động với bộ dựng hình dựa trên Shader, khung cảnh game tuyệt đẹp và tạo cảm giác như thật.
AI (Trí tuệ nhân tạo): Ngoài ra, thay vì những đồng minh hay kẻ thù lao đầu vào chỗ chết, những nhân vật phụ trong Half-Life 2 cũng có thể là mối đe dọa thực sự khi chúng biết tận dụng địa hình phức tạp và khai thác triệt để những vũ khí mà chúng có được.

Biểu hiện của nhân vật người trong Half Life 2
Hành động của nhân vật trong game Half-Life 2 rất nhuần nhuyễn

Bắt đầu chơi, người chơi cũng sẽ chưa có bất kì đồ vật nào mà phải dần dần xây dựng kho vũ khí của mình trong quá trình chơi. Bên cạnh đặc tính chủ yếu của game tuyến tính, việc khám phá các địa điểm cũng trở nên thú vị và được nhiều lợi ích hơn. Nhiều khu vực tùy chọn cũng có thể bỏ qua.

Kẻ thù trong game cũng đòi hỏi người chơi phải có những chiến thuật khác nhau để đánh bại. Một số tập hợp thành các nhóm nhằm dùng thủ đoạn để bật người chơi ra khỏi vị trí của mình. Số khác, ví dụ như Manhack, thì lại bay trực tiếp về phía người chơi qua những hành lang nhỏ. Trong khi đó, lại có những kẻ thù sử dụng những kiểu tấn công có thể dự đoán được nhưng lại khá khó chống đỡ, hoặc ẩn nấp thật kĩ trước khi bất ngờ tấn công người chơi.

Kẻ thù có thể xuất hiện ở các hành lang trong game Half Life 2
Kẻ thù có thể đến từ bất kì đâu trong Half-Life 2 nên hãy thật cẩn trọng

Gordon có thể giết hầu hết những đối thủ với số vũ khí mình có, tận dụng các phương tiện gián tiếp và khai thác các nguy hiểm đến từ môi trường như những chiếc hộp chứa áp lực, lửa gas hoặc các bẫy tự chế để tiêu diệt kẻ thù.

Trong game, Gordon cũng có thể tham gia vào đội tối đa 4 người lính và ra lệnh cho đội của mình đi trước hoặc sau. Tuy vậy, họ cũng có thể chết dễ dàng nếu không có sự bảo vệ chặt chẽ.

Nhiều tính năng mới của game sử dụng tính chất vật lý khá chi tiết. Hai phần trong game yêu cầu người chơi phải lái xe. Thay vì sử dụng các thử thách dựa trên phím bấm, các thử thách dựa trên môi trường cũng được thêm vào với hệ thống cơ khí tạm thời quay xung quanh người chơi. Người chơi sẽ có khả năng chọn, di chuyển và đặt các vật thể đó. Các vật thể này cũng mang đầy đủ các tính chất vật lý như cân nặng, hình dáng hay độ nổi.

Ttrong chương 3 mang tên Route Kanal, người chơi sẽ phải xếp các khối trên một đoạn đường nối để có thể trèo qua bức tường. Một phương pháp thay thế khác là người chơi có thể xây một cây cầu tạm. Điều đó có nghĩa là sẽ có rất nhiều cách khác nhau để đạt được mục đích của người chơi trong game bắn súng Half-Life 2 và người chơi sẽ phải tùy cơ ứng biến để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Những người bạn đồng hành trong game Half Life 2
Những người bạn đồng hành rất hữu ích trong game Half-Life 2

Tới khoảng giữa trò chơi, Gordon sẽ có được súng trọng lực (Gravity Gun) cho phép anh hút các vật thể ở xa về phía mình hoặc buộc chúng đi ra xa, cũng như khả năng điều khiển độ lớn và sức nặng của vật thể tốt hơn khi anh thực hiện một mình.

Những công cụ này là rất cần thiết để có thể vượt qua các thử thách sau này trong game, và cũng rất có ích trong các trận chiến. Bất kì một vật thể động nào đều có thể được sử dụng như một công cụ phòng thủ tuyệt vời hoặc gây chết người đối với đối thủ.

Một loại vũ khí mới trong Half Life 2
Mồi là vũ khí mới trong Half-Life 2 giúp người chơi kiểm soát những con sư tử kiến

Half-Life 2 cũng không phân tách người chơi với những cảnh hoặc sự kiện trước đó. Câu chuyện sẽ diễn ra thông qua sự bộc lộ của những nhân vật khác và các sự kiện của thế giới trong game để đảm bảo rằng người chơi có thể kiểm soát nhân vật Gordon Freeman trong suốt trò chơi. Phần lớn câu chuyện được ẩn sau hoặc được thể hiện thông qua môi trường xung quanh nhân vật chính Gordon Freeman.

Được bán với giá $9,99, Half-Life 2 vẫn đang được nhiều người chơi đánh giá rất tốt cũng như gợi ý cho bạn bè của mình. Ngoài ra, người chơi cũng có thể tải bản dùng thử game Half-Life 2 trước khi quyết định mua. Để có thể dùng được bản dùng thử, người dùng cần cài đặt Steam trên máy tính của mình. Game bắn súng Half-Life có thể được chơi trên nền tảng hệ điều hành Windows hoặc Mac.

Yêu cầu hệ thống

  • CPU: 1.2 GHz (khuyến nghị 2.4 GHz)
  • RAM: 512 MB (khuyến nghị 1 GB)
  • VVGA: 128 MB (khuyến nghị 256 MB hoặc hơn)
  • Dung lượng tối thiểu 13 GB
  • DirectX: DirectX 8 (khuyến nghị Direct X 9)

Hầu như rất khó để một game nhập vai có thể mang đến cho người chơi không gian cũng như các nhiệm vụ mô phỏng thế giới thực một cách chân thật nhất nhưng Half-Life 2 đã làm được điều đó. Game bắn súng nhập vai Half-Life 2 mang đến trải nghiệm vượt ngoài mong đợi của người chơi về tất cả các yếu tố mà game cung cấp.

Nguyễn Thúy

4,2 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Tính phí
  • Lượt xem: 30.889
  • Lượt tải: 26.837
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/8.1/10

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm