Hướng dẫn cách bật tính năng voice chat trong Roblox

  • 10 Đánh giá

Voice chat (trò chuyện thoại) là một trong những điều quan trọng khi chơi các game nhiều người chơi vì nó giúp giao tiếp với những người chơi khác để tăng hiệu quả chiến đấu. Roblox cũng cho phép quyền truy cập vào trò chuyện thoại để có được trải nghiệm chơi game thú vị. Bài viết này sẽ hướng dẫn người chơi cách bật và thực hiện trò chuyện thoại trên Roblox.

Yêu cầu để bật trò chuyện thoại trong Roblox

Vì trò chuyện thoại không phải là một tính năng được triển khai cho tất cả mọi người, nên game thủ cần phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định như sau.

Xác minh tuổi trên Roblox

Người chơi Roblox cần định danh để bật tính năng voice chat
Người chơi Roblox cần định danh để bật tính năng voice chat

Roblox thực hiện nghiêm túc các hạn chế về nội dung phù hợp. Để đảm bảo tính năng trò chuyện bằng giọng nói không bị lạm dụng, nên nó hiện bị khóa do giới hạn độ tuổi. Như vậy, người chơi sẽ cần chứng minh mình từ 13 tuổi trở lên để sử dụng trò chuyện thoại.

Micro đang hoạt động

Người chơi chắc chắn sẽ cần một micro đang hoạt động để đảm bảo có thể sử dụng đúng tính năng trò chuyện thoại trên Roblox. Nó có thể là micro tai nghe hoặc thậm chí là micro tích hợp trong hệ thống.

Tại sao Roblox lại tạo ra yêu cầu xác minh này?

Với gần một nửa người chơi Roblox dưới 13 tuổi, luật pháp yêu cầu họ quản lý hợp lý sự an toàn cho những người dùng nhỏ tuổi. Tính năng này sẽ là một lớp bảo vệ, vì chỉ những người đã được xác minh mới có thể truy cập vào các cuộc trò chuyện thoại.

Điều này sẽ ngăn những người dùng nhỏ tuổi tiếp xúc với những nội dung không phù hợp với lứa tuổi.

Cách xác minh tuổi trên Roblox

Tính năng trò chuyện thoại của Roblox chỉ khả dụng cho các tài khoản đã xác minh độ tuổi, vì vậy nếu chưa làm như vậy, hãy xác minh tuổi của mình. Mặc dù có thể xác minh tuổi của mình qua điện thoại di động hoặc máy tính xách tay, nhưng quá trình này yêu cầu quét ID (hộ chiếu, bằng lái xe hoặc CCCD) bằng điện thoại di động, do đó, hãy chuẩn bị điện thoại có camera.

Để xác minh tuổi trên Roblox bằng điện thoại di động hoặc máy tính, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang web Roblox và đăng nhập. Sau đó, nhấp vào biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc trên bên phải và chọn Settings.

Bước 2: Điều hướng đến tab Account Info, sau đó nhấp vào Verify My Age.

Nếu chưa xác minh email của mình, Roblox có thể nhắc mọi người thực hiện công việc này.

Bước 3: Sử dụng ứng dụng máy ảnh trên điện thoại di động để quét mã QR trong cửa sổ Identity Verification. Người dùng không cần quét mã QR khi xác minh tuổi trực tiếp từ điện thoại của mình.

Bước 4: Nhấn vào Begin verifying và cấp quyền cho máy ảnh để bắt đầu xác minh.

Bước 5: Bắt đầu chọn quốc gia và nhấn Select. Tiếp tục chọn loại giấy tờ để xác minh tuổi. Tiến hành chụp ảnh mặt trước và mặt sau giấy tờ tùy thân theo hướng dẫn.

Bước 6: Sau đó, hướng khuôn mặt về phía trước và chụp ảnh rõ nét khuôn mặt của mình.

Khi Roblox đã phân tích, hãy kiểm tra cửa sổ Identity Verification trên máy tính để xem tuổi của mình đã được xác minh chưa. Nếu Roblox không xác minh được tuổi, hãy thử lại sau.

Cách bật trò chuyện thoại trên Roblox

Nếu đã hoàn thành tất cả các yêu cầu trên, trò chuyện thoại sẽ khả dụng trên Roblox với các bước kích hoạt như sau:

Bước 1: Khi đăng nhập vào Roblox, hãy nhấp vào bánh răng cài đặt ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào Settings trong menu thả xuống.

Bước 2: Chuyển đến phần Privacy từ thanh bên trái.

Bước 3: Trong phần Beta Features, hãy tìm và bật nút gạt bên cạnh Enable Voice Chat. Một hộp pop-up sẽ mở ra để xác nhận lựa chọn của mọi người.

Bước 4: Bây giờ, người chơi sẽ được yêu cầu đồng ý cho Roblox thu thập bản ghi âm giọng nói để phân tích. Mọi người cần đảm bảo đã đọc tất cả các tùy chọn và nhấp vào nút Enable để kích hoạt tính năng trò chuyện thoại trên Roblox.

Cập nhật: 20/07/2023
  • 17.243 lượt xem
Xem thêm: Roblox