Hướng dẫn cải thiện kỹ năng đánh máy bằng TypingMaster

  • 2 Đánh giá

TypingMaster là phần mềm luyện tập đánh máy với các bài học và trò chơi đa dạng. Đây là một khóa học gõ phím hoàn chỉnh với tiện ích phân tích thời gian thực.

Phần mềm cung cấp hơn 10 giờ thực hiện các bài tập tùy chỉnh để hướng dẫn người dùng từng bước đến khi đạt trình độ gõ bàn phím chuyên nghiệp. Kết quả là tốc độ đánh máy có thể được cải thiện gấp đôi, thậm chí là gấp ba lần, giúp mọi người tiết kiêm hàng giờ đồng hồ làm việc quý giá.

TypingMaster còn xác định điểm yếu của người dùng và loại bỏ chúng bằng các bài tập được cá nhân hóa. Nhờ cách tiếp cận năng động này, tốc độ đánh máy có thể tăng lên chỉ sau 3 đến 5 giờ đào tạo.

Nếu tốc độ đánh máy chậm là điểm yếu của bạn, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu cách cải thiện kỹ năng đánh máy bằng TypingMaster.

Studying: Những dạng khóa học trong TypingMaster

Sau khi tải xuống và cài đặt TypingMaster trên máy tính, việc đầu tiên mọi người cần làm sau bước khởi chạy phần mềm là lựa chọn khóa học phù hợp với mình.

Chỉ riêng danh mục Fast Touch Typing Course của TypingMaster đã cung cấp đủ tài liệu cho 12 bài học. Mọi người nên bắt đầu với khóa học này và sử dụng những cái khác làm tài liệu luyện tập bổ sung hoặc khi cần nâng cao kỹ năng hơn. Dưới đây là chi tiết 3 khóa học đánh máy trong TypingMaster.

  • Fast Touching Typing Course, 12 bài học

Tài liệu trong Fast Touching Typing Course được thiết kế để sau khi hoàn thành, mọi người sẽ thành thạo tất cả các phím chữ cái cùng với các dấu câu thông dụng nhất.

Các bài tập dần dần phát triển từ những phím đơn giản thành văn bản thực tế. Mỗi bài học bao gồm 7-8 bài tập và thời lượng bài học mặc định được đặt thành 35 phút, mỗi bài tập dài khoảng 3-5 phút.

Giao diện một bài học trong Typing Master
Giao diện một bài học trong TypingMaster
  • Speed Building Course, 6 bài học

Những người đã thành thạo các phím chữ cái trong Fast Touching Typing Course có thể tiếp cận khóa học nâng cao gồm 6 bài học này nhằm trau dồi kỹ năng và nhập văn bản dài hơn để tăng tốc độ.

Khóa học xem xét các phím chữ cái cho từng ngón tay tại một thời điểm (trái và phải cùng lúc) và người dùng sẽ gõ các câu tập trung vào các phím khác nhau tại một thời điểm. Bài học cuối cùng giúp luyện tập những từ thông dụng nhất trong tiếng Anh cũng như những từ sai chính tả thường gặp.

  • Extra Course, gồm nhiều danh mục bài học bổ sung

Đây là danh mục dạy người dùng các kỹ năng bổ sung như đánh số, ký hiệu,...

Numbers Course, 2 bài học

Number Course gồm 2 bài học, tập trung hướng dẫn dạy cách gõ số trên hàng số.

Special Marks Course, 4 bài học

Khóa học này tập trung vào các dấu đặc biệt được tìm thấy trên bàn phím và chỉ nên sử dụng để luyện kỹ năng nâng cao. Học sinh sẽ mở rộng kỹ năng của mình để đánh các dấu đặc biệt, bao gồm các ký tự Internet, ký hiệu toán học và dấu ngoặc. Người dùng nên hoàn thành khóa học Numbers trước khi bắt đầu Special Marks.

Numeric Keypad Course, 3 bài học

Người dùng sẽ được học cách sử dụng bàn phím 10 số bên phải với kỹ thuật đánh máy không cần nhìn.

Học cách gõ số trên bàn phím bên phải
Học cách gõ số trên bàn phím bên phải

Ngoài ra, có một phần đánh giá được dùng để giải quyết điểm yếu cá nhân của từng người và bốn trò chơi đánh máy, mang tới các hoạt động bổ sung cho những người học và hoàn thành bài tập nhanh hơn.

Typing Test: Các bài kiểm tra đánh máy

Typing Master cung cấp nhiều tùy chọn để tùy chỉnh các bài kiểm tra đánh máy, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hãy cùng tìm hiểu các quy trình để sắp xếp các bài kiểm tra đánh máy với TypingMaster.

Đi tới tab Typing Test để truy cập các văn bản kiểm tra kỹ năng đánh máy và các tùy chọn liên quan. Một màn hình sẽ xuất hiện với danh sách tất cả các văn bản có sẵn dưới dạng bài kiểm tra.

Hãy nhấn vào một văn bản và chọn Duration để thay đổi thời gian hoàn thành bài kiểm tra. Sau đó nhấn Start Test để bắt đầu.

Một bài kiểm tra cho sẵn của TypingMaster
Một bài kiểm tra cho sẵn của TypingMaster

Nếu có văn bản của riêng mình mà muốn sử dụng làm bài kiểm tra, mọi người phải lưu văn bản trên máy tính của mình dưới dạng tệp .txt.

Sau đó chọn Add. Để thêm văn bản, hãy duyệt qua các thư mục của mình và chọn tệp văn bản trong cửa sổ. Nhấn vào một văn bản và Delete nếu muốn xóa nó.

Typing Master sẽ thống kê kỹ năng đánh máy sau bài kiểm tra
Typing Master sẽ thống kê kỹ năng đánh máy sau bài kiểm tra

Game: Các trò chơi luyện tập kỹ năng đánh máy

TypingMaster có 3 trò chơi để luyện kỹ năng đánh máy. Chúng cũng là một cách tốt để khởi động trước khi làm bài kiểm tra đánh máy.

Mọi người có thể lựa chọn nội dung văn bản sẽ xuất hiện trong trò chơi bằng cách nhấn vào mũi tên dưới tên trò chơi để mở menu chủ đề. Sau đó, nhấn nút Start để bắt đầu chơi game.

Trò chơi Wordtris
Trò chơi Wordtris
  • Bubbles: Trong trò chơi này, mọi người cần làm nổ các bong bóng trước khi chúng nổi lên bề mặt bằng cách nhập những ký tự bên trong bong bóng.
  • Clouds: Lựa chọn chủ đề văn bản sẽ gõ trong đám mây. Đánh nội dung trong đám mây để làm nó biến mất.
  • Wordtris: Một biến thể của trò Tetris cổ điển. Người chơi phải nhập các từ trong một thanh và nhấn phím Space trước khi nó chạm đáy để làm nó biến mất. Khi hộp lấp đầy bởi các thanh, trò chơi kết thúc.
Nếu hoàn thành trò chơi với số điểm cao, mọi người sẽ có tên trong bảng thành tích
Nếu hoàn thành trò chơi với số điểm cao, mọi người sẽ có tên trong bảng thành tích
Cập nhật: 21/01/2022
  • 278 lượt xem