Hướng dẫn chế tạo đồ nội thất trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Một trong những khía cạnh quan trọng của Minecraft là xây dựng, giúp người chơi có thể tạo căn cứ của riêng mình theo bất kỳ cách nào. Tuy nhiên, trò chơi có khá nhiều hạn chế vì thứ duy nhất bạn có thể sử dụng là các khối lớn nhỏ, khó trang trí.

Tuy nhiên, với một chút khéo léo, người chơi có thể tự làm nhiều loại đồ đạc khác nhau để trang trí nhà cửa mà không cần dùng đến mod. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách chế tạo đồ nội thất để trang hoàng cho căn cứ trong Minecraft.

Vì chỉ có một số khối trong Minecraft vanilla thực sự được thiết kế để làm đồ nội thất, vậy nên game thủ chủ yếu sẽ sử dụng cầu thang, phiến đá, hàng rào, biển báo và những thứ tương tự.

Ghế và chỗ ngồi

Cầu thang là khối phổ biến nhất để tạo ra những chiếc ghế. Nếu muốn có một chiếc ghế thông thường, game thủ có thể đặt biển báo hoặc cửa sập ở 2 bên của 1 khối cầu thang để làm tay vịn cho ghế.

Mọi người cũng có thể làm một chiếc ghế lộng lẫy hơn bằng cách sử dụng cầu thang hoặc phiến đá bằng vật liệu mình chọn, thêm tay vịn và sau đó đặt một cánh cửa để tạo cho nó một điểm tựa lưng cao.

Tăng kích thước và chuyển đổi giữa các vật liệu để làm cho ghế trông đẹp hơn. Cầu thang cũng có tác dụng tuyệt vời đối với ghế sofa để làm ghế sofa góc.

Bàn

Bàn khá dễ dàng để chế tạo vì game thủ chỉ cần sử dụng các tấm gỗ, đặc biệt là đối với bàn cà phê nhỏ.

Tuy nhiên, nếu muốn có một số chiếc bàn lớn, trông chân thực, hãy sử dụng trụ rào sau đó đặt một loại khối mỏng, chẳng hạn như Thảm hoặc cửa sập lên trên nó.

Piston thông thường có thể được sử dụng để làm bàn. Tuy nhiên, người chơi sẽ cần phải có redstone liên tục để giữ cho piston được kích hoạt.

Kệ và kho lưu trữ

Giá đỡ, các bề mặt khác nhau hoặc không gian lưu trữ là một cách tuyệt vời để lấp đầy những chỗ trống mà mọi người có thể không biết phải đặt cái gì vào.

Cách dễ nhất để tạo một số kệ đơn giản là xếp thảm hoặc phiến đá lên nhau. Nhược điểm duy nhất là nếu sử dụng thảm thì không thể đặt bất cứ thứ gì khác lên trên chúng. Với phiến đá và cửa sập, người chơi vẫn có thể đặt những thứ như chậu và đồ trang trí đầu nhân vật.

Các kệ lớn có thể được xây dựng bằng cách sử dụng hỗn hợp các tấm và cửa sập, kết hợp tốt với giá sách. Thêm thùng và nút để làm cho nó trông giống như có tay cầm để mở.

Phòng ngủ

Phòng ngủ có thể chứa nhiều hơn một vài rương và giường thông thường. Nâng cấp chỗ ngủ bằng cách ghép 2 hoặc nhiều giường lại với nhau để tạo ra một chiếc giường cỡ King.

Đặt các tấm và cầu thang xung quanh nó để có một khung vững chắc. Game thủ cũng có thể thêm trụ rào trên mỗi góc của chiếc giường này và xây dựng một tán cây, bao bọc nó bằng một tấm rèm banner.

Phòng bếp

Một số vật dụng bắt buộc phải có trong nhà bếp là lò nung, máy hút khói, vạc chứa đầy nước để làm bồn rửa và kho chứa. Người chơi cũng có thể thêm một vài kệ. Đối với mặt bàn, có thể sử dụng một tấm hoặc trapdoor.

Nếu đang xây dựng một nhà bếp hiện đại hơn, hãy sử dụng một loại đá như tường đá cuội và trapdoor sắt cho lỗ thông hơi phía trên máy hút khói. Cân nhắc sử dụng vật liệu đá như Diorite, Andesite, đá cuội hoặc sắt nguyên chất.

Đồ trang trí

Các tùy chọn để trang trí là vô tận. Vanilla Minecraft đã có một số vật phẩm trang trí của riêng mình, chẳng hạn như chậu trồng cây, tranh, khung vật phẩm, giá đỡ áo giáp,...

Những người biết cách thường sử dụng Custom Head để thêm càng nhiều chi tiết càng tốt vào các bản dựng khác nhau. Mọi người cũng có thể cần một đồ gia dụng hoặc thực phẩm cụ thể để đặt trên bàn ăn của họ.

Thực vật

Khi một chậu cây đơn giản không thể lấp đầy không gian, hãy thử sử dụng vạc làm một chiếc bình. Sau đó đặt lá lên trên (chiều cao 2 hoặc 3 khối) là mọi người đã có một chậu cây xinh xắn. Lá Azalea tạo ra bình hoa tuyệt đẹp nhất.

Người dùng có thể cũng có thể đặt cột hàng rào trên cỏ và thêm lá lên trên để làm cho nó trông giống như một cái cây nhỏ.

Một khối cỏ được bao quanh bởi trapdoor cũng có thể là một lựa chọn tốt. Tùy chọn đặt xuống rất nhiều loại cây khác như dương xỉ, hoa hồng hay bụi cây đỗ quyên.

Bản thân cây cũng có thể được sử dụng làm vật trang trí cho một tòa nhà. Hãy thử làm một tấm thảm mềm mại bằng Dead Coral hoặc sử dụng Sea Pickle trên bàn như một chiếc cốc.

Đèn

Ánh sáng rất quan trọng trong các công trình xây dựng Minecraft cho cả mục đích thẩm mỹ và sinh tồn. Nó là một phần cần thiết của mọi công trình để ngăn mob thù địch spawn.

Nếu không có đủ không gian, treo đèn lồng từ dây xích hoặc thanh sắt và bao quanh nó bằng bảng hiệu có thể là một ý tưởng hay.

Nếu tòa nhà có trần nhà cao, người chơi có thể sử dụng các khối phát sáng, chẳng hạn như Glowstone hoặc Sea Lantern thay vì Lantern. Các thiết kế cơ bản nhất bao quanh các khối này bằng trapdoor.

Cập nhật: 17/10/2022
  • 1.895 lượt xem
Xem thêm: Minecraft