Hướng dẫn chế tạo trong Palworld

  • 2 Đánh giá

Bạn đang bối rối khi tìm cách chế tạo trong Palworld? Mặc dù trò chơi chế tạo sinh tồn bắt Pal lấy cảm hứng từ Pokemon mới này cung cấp cho người chơi rất nhiều mục tiêu và mẹo sử dụng công cụ, nhưng đồng nghĩa với đó là vô số thứ phải xử lý, bao gồm cả cơ chế chế tạo. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách mở khóa công thức và chế tạo vật phẩm trong Palworld, cơ chế quan trọng trợ giúp thêm cho game thủ khi thiết lập căn cứ và tập hợp Pal.

Cách chế tạo trong Palworld

Những điều cơ bản về chế tạo được áp dụng trong Palworld, cụ thể là người chơi sẽ cần thu thập và phát triển tài nguyên, sau đó sử dụng chúng để chế tạo các vật phẩm, vũ khí có thể chế tạo,... Sau khi bạn có tài nguyên, có một số cách chế tạo trong Palworld tùy thuộc vào thứ game thủ muốn làm, bắt đầu với Primitive Workbench.

Primitive Workbench có sẵn ngay từ đầu và việc chế tạo bàn làm việc này là một trong những mục tiêu đầu tiên. Nó yêu cầu 2 Wood để xây dựng, có thể lấy gỗ từ những cành cây nằm trên mặt đất hoặc bằng cách tác động lên cây cối.

Sau khi đã thu thập đủ tài nguyên, hãy nhấn vào B để hiển thị menu Build và chọn Primitive Workbench. Đặt nó xuống tại vị trí mong muốn, sau đó đến gần bàn làm việc và giữ phím F để hoàn thành quá trình xây dựng. Primitive Workbench cho phép chế tạo các công cụ cơ bản như Wooden Club, Pal Sphere, Hand-held Torch, Stone Pickaxe và Stone.

Đến bàn làm việc, nhấn F để chọn công thức và xem danh sách các tài nguyên cần thiết cho việc chế tạo vật phẩm. Chọn số lượng vật phẩm mình muốn làm rồi nhấn vào Start production. Giữ F trên bàn làm việc để chế tạo vật phẩm. Khi tăng lên nhiều cấp độ hơn, game thủ sẽ có quyền truy cập vào các loại bàn làm việc khác để chế tạo các vật phẩm chuyên dụng hơn nữa:

  • Pal Gear Workbench
  • Weapon Workbench
  • High Quality Workbench
  • Medieval Medicine Workbench
  • Sphere Workbench
  • Repair Workbench
  • Primitive Furnace

Cách mở khóa công thức chế tạo trong Palworld

Ngoài chế tạo bàn làm việc, game thủ cũng cần mở khóa các công thức chế tạo vật phẩm trong Palworld. Để thực hiện việc này, hãy mở kho đồ bằng cách nhấn vào Tab rồi chuyển đến tab Technology ở trên cùng. Tại đây, người chơi sẽ thấy tất cả các công thức chế tạo có sẵn. Con số bên trái thể hiện cấp độ nhân vật cần thiết để mở khóa các vật phẩm đó.

Để mở khóa một công thức chế tạo, game thủ sẽ cần Technology Point, nhận được từ việc thăng cấp cho nhân vật của mình, mở khóa điểm di chuyển nhanh trong Palworld và các nhiệm vụ khác.

Hầu hết các công thức ban đầu đều tốn 1 điểm nhưng khi tiến bộ thì số điểm cần thiết sẽ tăng lên, do đó, điều quan trọng là phải tiếp tục đạt được cấp độ cao hơn. Để mở khóa, hãy nhấn vào công thức và nhấn OK khi được nhắc trong cửa sổ Are you sure you want to unlock.

Khi đã hiểu rõ, việc chế tạo trong Palworld trở nên khá đơn giản, nhưng độ khó sẽ tăng lên khi người chơi cần tìm những tài nguyên hiếm hơn, thường chỉ có ở những kẻ thù khó nhằn và ở những khu vực xa hòn đảo xuất phát.

Cập nhật: 23/01/2024
  • 550 lượt xem
Xem thêm: Palworld