Hướng dẫn chèn âm thành vào PowerPoint

  • 2 Đánh giá

Để khiến cho bài thuyết trình trở nên ấn tượng hơn, thì phần mềm PowerPoint đã đưa đến người dùng thêm nhiều công cụ vô cùng hữu ích và một trong số đó chúng ta không thể đến tính năng hỗ trợ chèn nhạc, âm thanh vào bài viết thuyết mình của mình. Với tính năng này, cho phép người dùng chèn tệp âm thành, chèn bản ghi âm hoặc các hiệu ứng âm thanh khác, từ đó sẽ giúp cho slide của bản trình chiếu trở nên sống động và tạo được điểm nhấn cho bài thuyết trình ấn tượng hơn. Tuy nhiên, bạn đang không biết phải làm thế nào để chèn âm thanh vào bài thuyết trình trên PowerPoint?

PowerPoint là một phần mềm văn phòng đang được nhiều người sử dụng để tạo, chỉnh sửa bài thuyết trình trên máy tính hiện nay. Tại phần mềm này, có rất nhiều công cụ vô cùng hữu ích như: thêm video, chèn âm thành, thêm hình ảnh, chèn hiệu ứng trình chiếu,.... Để giúp cho mọi người có thể dễ dàng và nhanh chóng thêm âm thanh vào bài thuyết trình, thì hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn chèn âm thành vào PowerPoint, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn thêm âm thanh trên máy tính vào PowerPoint

Hướng dẫn nhanh:

Mở vào phần mềm PowerPoint trên máy tính > Đi tới một file bài thuyết trình bất kỳ > Nhấp chuột vào mục Insert > Nhấn vào mục Audio > Click chuột vào mục Audio On My PC > Chọn file MP3 muốn thêm vào > Nhấp chuột vào nút Insert > Tùy chỉnh âm thanh sau khi được chèn vào.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ mở phần mềm PowerPoint trên máy tính của mình lên. Sau đó, đi tới một file bài thuyết trình bất kỳ mà mình muốn chèn âm thanh vào.

Bước 2: Trong giao diện chính của PowerPoint, click chuột vào mục Insert ở phía trên thanh Menu.

Nhấp chuột vào nút Insert

Bước 3: Tiếp theo, hãy nhấp chuột vào mục Audio, rồi nhấn vào mục Audio On My PC.

Nhấn vào mục Audio > Click chuột vào mục Audio On My PC

Bước 4: Trên màn hình xuất hiện khung cửa sổ Insert Audio, hãy chọn file Mp3 bất kỳ mà mình muốn chèn vào slide, sau đó click chuột vào nút Insert.

Chọn file MP3 bất kỳ > Nhấp chuột vào nút Insert

Bước 5: Khi này tệp âm thanh sẽ xuất hiện trên bài thuyết trình PowerPoint dưới dạng thanh media nhỏ, cùng với đó là tab Playback sẽ hiển thị trên thanh công cụ ribbon, tại đây chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh được chèn vào.

Đã thêm vào bài thuyết trình PowerPoint

Hướng dẫn ghi âm và chèn vào PowerPoint

Hướng dẫn nhanh:

Cũng tại file PowerPoint > Click chuột vào mục Insert > Nhấn vào mục Audio > Nhấp chuột vào mục Record Audio > Đặt tên cho âm thanh ghi âm > Click chuột vào biểu tượng hình tròn màu đỏ > Bắt đầu ghi âm > Nhấn vào nút OK > Phát và điều chỉnh âm thanh ghi âm.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Cũng tại file PowerPoint mà mình muốn thêm âm thành ghi âm, thì nhấp chuột vào mục Insert trên thanh Menu.

Nhấn vào mục Insert

Bước 2: Click chuột vào mục Audio, sau đó chọn và nhấn vào mục Record Audio.

Nhấn vào mục Audio > Click chuột vào mục Record Audio

Bước 3: Khi này khung cửa sổ Record Sound, đặt tên cho âm thanh tại mục Name. Rồi, nhấp chuột vào biểu tượng hình tròn màu đỏ.

Đặt tên cho file ghi âm > Nhấn vào biểu tượng hình tròn màu đỏ

Bước 4: Tiếp theo, hãy bắt đầu ghi âm cho tệp âm thanh. Để tạm dừng ghi âm, chúng ta sẽ click chuột vào biểu tượng hình vuông màu xanh.

Bước 5: Nhấn vào nút OK, để dừng và chèn âm thanh ghi âm vào bài thuyết trình.

Bắt đầu ghi âm > Click chuột vào nút OK

Bước 6: Cuối cùng, khi thêm âm thanh ghi âm, chúng ta sẽ điều chỉnh và phát âm thanh.

Đã chèn âm thanh ghi âm

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng thêm âm thanh trên máy tính hoặc âm thanh ghi âm trong PowerPoint, để giúp cho bài thuyết trình trở nên ấn tượng hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 26/08/2022
  • 172 lượt xem
Xem thêm: PowerPoint