Hướng dẫn chia sẻ vị trí hiện tại trên Google Maps

  • 1 Đánh giá

Hiện nay, để giúp cho mọi người có thể biết chính xác vị trí hiện tại của mình thì, ứng dụng Google Maps đã cho ra mắt tính năng Chia sẻ vị trí. Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích, giúp cho chúng ta có thể gửi vị trí hiện tại theo thời gian thực của mình đến bạn bè, người thân thông qua những ứng dụng hỗ trợ nhắn tin như: tin nhắn SMS, Zalo, Messenger, Viber… Đối với người nhận được vị trí chia sẻ của mình, thì họ sẽ biết được vị trí chính xác thông qua thiết lập bật thông báo chia sẻ vị trí trên Google Maps và khi đó họ cũng biết được mình đang di chuyển tới đâu.

Google Maps là một ứng dụng xem bản đồ đang được nhiều người yêu thích, sử dụng trên điện thoại hiện nay. Tại ứng dụng này có rất nhiều tính năng cực kỳ hữu ích giúp cho người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm bất kỳ, đường đi,.... Để giúp cho mọi người có thể dễ dàng và nhanh chóng gửi vị trí theo thời gian thực của mình đến bạn bè, người thân, thì hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn chia sẻ vị trí hiện tại trên Google Maps, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn gửi vị trí hiện tại trên Google Maps

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng Google Maps trên điện thoại lên > Ấn vào ảnh đại diện > Chạm vào mục Chia sẻ vị trí > Nhấn vào nút Chia sẻ thông tin vị trí > Ấn vào biểu tượng dấu “+” và dấu “-” để chỉnh thời gian chia sẻ vị trí > Chọn một người bất kỳ muốn chia sẻ > Chạm vào nút Chia sẻ.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để sử dụng được tính năng hữu ích này, thì đầu tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng Google Maps trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Trong giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào ảnh đại diện ở góc bên phải phía trên màn hình.

Bước 3: Ở khung cửa sổ Google khi này, ấn vào mục Chia sẻ vị trí.

Bước 4: Tiếp theo, các bạn hãy chạm vào nút Chia sẻ thông tin vị trí.

Bước 5: Lúc này, khung cửa sổ “Chia sẻ vị trí theo thời gian thực” hiển thị lên màn hình, nhấn vào biểu tượng dấu “+” và dấu “-” để tùy chỉnh thời gian chia sẻ vị trí.

Bước 6: Sau đó, lựa chọn một người bất kỳ mà bạn muốn chia sẻ vị trí hiện tại theo thời gian thực.

Bước 7: Phía dưới màn hình khi này xuất hiện khung cửa sổ “Bạn muốn chia sẻ bằng đường liên kết?”, ấn vào nút Chia sẻ.

Bước 8: Khi này, link liên kết sẽ được gửi đến người mà bạn đã chia sẻ. Tại đây, người nhận có thể truy cập vào link liên kết và theo dõi vị trí của mình.

Người nhận có thể truy cập vào link liên kết

Bước 9: Để ngừng việc chia sẻ vị trí, thì chúng ta sẽ quay lại ứng dụng Google Maps, chạm vào khung cửa sổ Chia sẻ qua đường liên kết ở phía dưới màn hình.

Bước 10: Cuối cùng, nhấn vào nút Ngừng, để kết thúc việc chia sẻ vị trí hiện tại theo thời gian thực của mình trên Google Maps.

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể nhanh chóng chia sẻ vị trí hiện tại theo thời gian thực của mình đến bạn bè, người thân trên Google Maps, từ đó họ có thể dễ dàng theo dõi được vị trí, hướng di chuyển của mình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 15/11/2022
  • 16 lượt xem
Xem thêm: Google Maps