Hướng dẫn chơi Halo Infinite cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Halo Infinite là game bắn súng góc nhìn thứ nhất, phần chính truyện thứ sáu của series game Halo. Trong trò chơi này, game thủ sẽ quay trở lại với vai trò của Master Chief, khám phá Zeta Halo đầy bí ẩn. Ngoài việc tiếp tục chiến đấu với người ngoài hành tinh và lái Warthogs, mọi người sẽ có nhiều tự do hơn để khám phá và tìm thấy một số game thế giới mở quen thuộc theo phong cách của Halo.

Trong hướng dẫn này sẽ cung cấp cho người chơi mới lời khuyên tốt nhất, cùng với một số mẹo và thủ thuật để giúp bắt đầu chiến dịch của Halo Infinite dễ dàng hơn đối với cả tân thủ và game thủ chuyên nghiệp.

Những mẹo chơi Halo Infinite cho người mới bắt đầu

Tận dụng lợi thế của vũ khí

Hãy tận dụng khoảng thời gian đầu trò chơi dễ dàng nhất để tìm hiểu về các vũ khí trong Halo Infinite và cách sử dụng chúng.

Có rất nhiều súng trong Halo Infinite, người chơi mới thường sẽ bắt đầu với súng lục tiêu chuẩn và súng trường tấn công. Nhưng vẫn còn hàng chục loại khác để khám phá. Mỗi vũ khí đều có những điều đặc biệt và thế mạnh riêng.

Tận dụng thời gian đầu trò chơi để tìm hiểu cơ chế của các loại vũ khí
Tận dụng thời gian đầu trò chơi để tìm hiểu cơ chế của các loại vũ khí

Súng sẽ liên tục hết đạn nên người chơi cần rất nhiều đạn dược để hạ gục những kẻ thù ngoài hành tinh. Vì vậy, việc thay đổi lượng đạn của vũ khí là điều cần thiết.

Sử dụng phần giới thiệu của Halo Infinite để hoán đổi giữa nhiều loại vũ khí khác nhau sẽ giúp người chơi hiểu rõ hơn về chúng.

Thường xuyên sử dụng scanner

Scanner giúp người chơi tìm kiếm những thứ ẩn xung quanh môi trường
Scanner giúp người chơi tìm kiếm những thứ ẩn xung quanh môi trường

Nhấn xuống D-pad của bộ điều khiển sẽ kích hoạt máy quét AI. Tính năng này làm nổi bật những thứ như vũ khí và thùng đồ xung quanh (và thậm chí sau các bức tường). Vũ khí xuất hiện màu xanh lam và các đối tượng tương tác (như Lõi Spartan, cuộn dây nổ và thiết bị đầu cuối điều khiển) sẽ có màu vàng khi dùng scanner. Nó cũng nêu bật bất kỳ mục tiêu nhiệm vụ hiện tại nào trên HUD của người chơi.

Dùng grappleshot

Trong Halo Infinite, Master Chief nhận được phiên bản khoa học viễn tưởng của Link’s hookshot từ The Legend of Zelda, đó là grappleshot. Grappleshot bắn một móc có thể gắn vào bề mặt và kéo người dùng về phía đó, cho phép di chuyển dễ dàng hơn.

Việc sử dụng nó để điều hướng (leo lên và vượt qua nhiều thứ) là hiển nhiên nhưng người chơi còn có thể tận dụng khả năng của nó nhiều hơn thế nữa.

Grappleshot là chiếc móc vô cùng tiện lợi mà người chơi nên dùng thường xuyên
Grappleshot là chiếc móc vô cùng tiện lợi mà người chơi nên dùng thường xuyên

Hãy tập luyện sớm và thường xuyên dùng các chiến lược sau để sử dụng Grappleshot một cách hiệu quả:

  • Đánh vào khiên Jackal: Bắn Grappleshot vào chiếc khiên của Jackal sẽ khiến nó bị hất sang một bên và bắn trúng đầu Jackal.
  • Thu hẹp khoảng cách nhanh chóng: Đánh kẻ thù (không có khiên) bằng Grappleshot sẽ giúp tiếp cận chúng và cho phép tung đòn cận chiến. Điều này thật tuyệt khi đánh bật các tấm khiên của một Elite.
  • Cướp phương tiện: Đánh xe bằng Grappleshot sẽ đưa nhân vật lên xe và tự động bắt đầu quá trình chiếm quyền điều khiển.

Sớm nâng cấp grappleshot và tấm khiên

Halo Infinite cho phép nâng cấp thiết bị của Master Chief để cải thiện Grappleshot, Shield Core, Threat Sensor, Drop Wall và Thrusters nhận được trong một vài nhiệm vụ câu chuyện đầu tiên. Người chơi sẽ nâng cấp tất cả chúng với Spartan Cores.

Nâng cấp chiếc khiên để tăng cường bảo vệ và có thêm thời gian để tấn công đối thủ
Nâng cấp chiếc khiên để tăng cường bảo vệ và có thêm thời gian để tấn công đối thủ

Vũ khí được nhiều người chơi lựa chọn để nâng cấp là Grappleshot, vì nó sẽ được tăng phạm vi hoạt động và thêm một chút điện giật tuyệt vời chỉ với một vài Spartan Core nhưng nâng cấp này hoàn toàn đáng giá.

Một bước cuối cùng là nâng cấp Shield Core. Mỗi lần nâng cấp sẽ tăng sức mạnh của lá chắn lên 15%. Nâng cấp tấm khiên đồng nghĩa với việc người chơi được bảo vệ tốt hơn và dành nhiều thời gian hơn để bắn kẻ thù.

Cập nhật: 20/01/2022
  • 426 lượt xem
Xem thêm: Halo Infinite