Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel

  • 1 Đánh giá

Để đồng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia, loại bỏ sim rác, số điện thoại ảo, đảm bảo quyền lợi người dùng, sau ngày 31/03/2023, tất cả các thuê bao di động chưa có thông tin chuẩn, không trùng khớp sẽ bị khóa. Thuê bao di động cần phải cung cấp chính xác các thông tin như họ tên, số CMND/CCCD, ngày cấp, nơi cấp,... để đồng bộ với cơ sở DLQG về dân cư. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu cách chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel trên ứng dụng My Viettel.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel

Với việc sử dụng ứng dụng My Viettel, người dùng Viettel sẽ không cần mất thời gian tới cửa hàng để thay đổi thông tin, mà có thể thực hiện online bất kỳ lúc nào.

Bước 1: Tải xuống ứng dụng My Viettel và đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản tương ứng với số điện thoại của mình.

Tải My Viettel cho Android Tải My Viettel cho iOS

Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào Tiện ích khác.

Bước 3: Trong mục Tiện ích di động, chọn Chuẩn hóa thông tin để có thể kiểm tra và thay đổi thông tin thuê bao nếu cần.

Bước 4: Trong giao diện Chuẩn hóa thông tin thuê bao, người dùng cần cung cấp Thông tin giấy tờ.

Sau khi lựa chọn loại giấy tờ, CMT/CCCD hoặc Hộ chiếu, mọi người chụp 2 mặt của loại giấy tờ đó, và cung cấp ảnh chụp chân dung của mình để hệ thống xác minh.

Lưu ý: Khi chụp CMND/CCCD, mọi người cần quay ngang mặt trước và mặt sau để tỷ lệ chính xác cao nhất. Ảnh chụp cần phải rõ nét không để ảnh mờ hay lóa.

Bước 5: Sau khi hệ thống xác minh, thông tin cá nhân của người dùng sẽ được hiển thị. Tiếp tục kiểm tra kỹ lại thông tin, tiến hành ký xác nhậnnhập mã xác thực OTP.

Bước 6: Hệ thống sẽ thiết lập một cuộc gọi video call đến nhân viên tư vấn của Viettel. Người dùng cần xác nhận đồng ý cuộc gọi và hoàn tất quá trình chuẩn hóa thông tin.

Vậy là sau vài thao tác, mọi người đã hoàn thành chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel trên ứng dụng My Viettel để đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu và không bị khóa sim.

Cập nhật: 31/03/2023
  • 425 lượt xem
Xem thêm: My Viettel Viettel