Hướng dẫn kiểm tra vị trí của người khác bằng iPhone

  • 1 Đánh giá

Theo sát vị trí của con cái hoặc cha mẹ lớn tuổi là việc quan trọng để đề phòng các trường hợp bất trắc. Nắm được vị trí sẽ giúp liên hệ với họ dễ dàng hơn nếu chẳng may bị lạc ở đâu đó. Mọi người có thể theo dõi vị trí của người thân với điện thoại iPhone mà không khiến họ cảm thấy khó chịu.

Sử dụng ứng dụng Tìm của Apple

Trước khi tiếp tục và sử dụng dịch vụ Find My từ Apple, mọi người phải thiết lập Chia sẻ trong gia đình từ menu Cài đặt.

Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone.

Bước 2: Nhấn vào Apple ID của mình và chọn Chia sẻ trong gia đình.

Bước 3: Nhấn vào Thiết lập gia đình > Thêm thành viên > Mời mọi người và có thể mời tối đa 5 thành viên vào nhóm của mình.

Mở Cài đặt và đi tới menu Apple ID trên thiết bị của thành viên gia đình muốn theo sát. Chọn Tìm và nhấn công tắc chuyển đổi để bật Chia sẻ vị trí của tôi.

Mọi người cũng nên bật dịch vụ định vị cho ứng dụng Tìm và đảm bảo ứng dụng đang dùng đúng vị trí chính xác để có dữ liệu chính xác.

Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone và chọn Quyền riêng tư.

Bước 2: Đi tới Dịch vụ định vị và nhấn vào công tắc chuyển đổi để bật Dịch vụ định vị.

Bước 3: Cuộn xuống ứng dụng Tìm và bật tùy chọn Vị trí chính xác.

Giờ đây, mọi người đã có thể kiểm tra vị trí trực tiếp của thành viên gia đình mình từ iPhone bằng ứng dụng Tìm. Hãy kiểm tra ứng dụng đang hoạt động.

Bước 1: Mở ứng dụng Tìm trên iPhone.

Bước 2: Chuyển đến tab Thiết bị.

Bước 3: Mọi người sẽ thấy vị trí thiết bị của các thành viên khác trong gia đình trên danh sách.

Bước 4: Chạm vào nó và kiểm tra chỉ đường hoặc phát âm thanh.

Chia sẻ trong gia đình được thiết lập trên iPhone đi kèm với các tính năng khác (chẳng hạn như khả năng chia sẻ các giao dịch mua trước đây, chia sẻ iCloud và bộ nhớ,...).

Như tên cho thấy, dịch vụ Tìm của Apple cũng hữu ích khi mọi người có nhiều thiết bị Apple, ví dụ như Bật tính năng thông báo khi bỏ quên điện thoại. Sử dụng ứng dụng Tìm và theo dõi chúng mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Cập nhật: 05/08/2022
  • 77 lượt xem
Xem thêm: Find My iPhone