Genshin Impact: Hướng dẫn dùng các công cụ trong HoYoLAB

  • 1 Đánh giá

Trong những năm qua, Genshin Impact luôn giữ được vị thế là một trong những game nhập vai thế giới mở hay nhất. Do đó, nhà phát triển miHoYo đã tạo ra một không gian để người hâm mộ tương tác và duy trì sự yêu thích. Diễn đàn này được gọi là HoYoLAB, nơi người chơi Genshin Impact tìm thấy những tin tức, sự kiện mới nhất về trò chơi.

Lúc đầu, HoYoLAB là một diễn đàn đơn giản dành cho các cuộc trò chuyện. Nhưng theo thời gian, trang web trải qua rất nhiều thay đổi, mang theo những thay đổi đáng kể là các tiện ích mới. Hãy cùng khám phá các công cụ, tiện ích, nội dung về Genshin Impact trong HoYoLAB.

Hiện tại, có 5 công cụ về Genshin Impact mà người chơi có thể sử dụng trong HoYoLab, bao gồm:

  • Đăng nhập hàng ngày
  • Biên niên sử chiến đấu
  • Bản đồ tương tác Teyvat
  • Nhật ký của lữ khách
  • Máy tính tiến trình cải tiến

Đăng nhập hàng ngày

Phần thưởng đăng nhập HoYoLAB hàng ngày
Phần thưởng đăng nhập HoYoLAB hàng ngày

Trong HoYoLAB, Đăng nhập hàng ngày có nghĩa là để thưởng cho những người chơi tham gia vào cộng đồng trên diễn đàn. Mặc dù phần thưởng không đáng kể, nhưng mọi người có thể nhận thêm 60 Primogems mỗi tháng. Một con số nhỏ, nhưng có ý nghĩa đối với những người chơi F2P.

Để nhận phần thưởng đăng nhập hàng ngày, hãy điều hướng tới trang web HoYoLAB, sau đó nhấn vào biểu tượng avatar ở trên cùng bên phải của giao diện. Tiếp theo, nhấp vào Log in, điền thông tin tài khoản để tiến hành đăng nhập.

Mọi người sẽ thấy một nút Tools trên thanh công cụ bên phải. Nhấn vào đó để nhận phần thưởng đăng nhập HoYoLAB hàng ngày.

Khi lần đầu tiên đăng nhập vào trang web HoYoLAB, người chơi sẽ nhận được 100 Nguyên thạch Primogem và 10000 Mora. Các phần thưởng này sẽ được gửi tới qua hộp thư trong trò chơi.

Đặc biệt, tiến trình đăng nhập sẽ không bị đặt lại. Vì vậy, mọi người không cần phải lo lắng về việc bỏ lỡ một vài ngày không truy cập để điểm danh. Người chơi sẽ tiếp tục ở điểm đã dừng lại.

Phần thưởng sau đó sẽ được gửi đến người chơi qua thư trong Genshin Impact. Chỉ cần yêu cầu trên HoYoLAB và chúng sẽ được thêm vào tài khoản game.

Biên niên sử chiến đấu

Battle Chronicle có thể là công cụ yêu thích của người chơi trong HoYoLAB. Với nó, mọi người có thể chia sẻ các nhân vật Genshin, chòm sao, vật phẩm và công trình có sẵn của mình. Thậm chí, game thủ có thể nhìn thấy Spiral Abyss của những người chơi khác đang xếp hàng. Điều này giúp truyền cảm hứng cho những người đã phải vật lộn để đạt được những ngôi sao.

Nếu Battle Chronicle được truy cập thông qua ứng dụng HoYoLAB, người chơi thậm chí có thể xem số lượng trực tiếp trạng thái Resin và Expedition của họ. Với công cụ này, mọi người có thể dễ dàng biết khi nào đăng nhập và sử dụng Resin.

Để truy cập Battle Chronicle, nhấn vào Tools > Battle Chronicle. Sau đó, mọi người có thể xem tổng quan dữ liệu Real-Time Notes (Ghi chú theo thời gian thực) trong My Characters (Nhân vật của tôi).

Sau khi nhấp vào View More ở góc trên bên phải của ghi chú, game thủ có thể truy cập màn hình chi tiết của Ghi chú theo thời gian thực, để xem các thông tin:

  • Số lượng hiện tại và tiến độ hồi phục Nhựa Nguyên Chất trong game.
  • Tiến độ hiện tại của nhiệm vụ Uỷ Thác Mỗi Ngày.
  • Lượt giảm nửa tiêu hao khiêu chiến Kẻ Thù Mạnh Đáng Nhớ tuần này.
  • Tiến độ Phái Đi Thám Hiểm hiện tại

Dữ liệu hiện thị tại Battle Chronicle có thể xảy ra sự chậm trễ nhất định, người chơi chỉ nên dùng để tham khảo, vui lòng lấy dữ liệu thực tế trong game làm chuẩn.

Nhật ký của lữ khách

Traveler's Diary là một trong những công cụ mới nhất trong HoYoLAB. Cuốn sách này lưu giữ hồ sơ về thu nhập Primogems và Mora của người chơi (trong ba tháng gần nhất). Bằng cách nhìn vào nó, người chơi có thể theo dõi đơn vị tiền tệ của mình dễ dàng hơn. Công cụ này sẽ không xem xét đơn vị tiền tệ thu được thông qua nạp tiền hoặc giải thưởng từ sự kiện, vì vậy người chơi có thể dựa vào đó để dự đoán số Primogems hàng tháng mà mình có thể kiếm được từ trò chơi.

Máy tính tiến trình cải tiến

Công cụ gần đây nhất được phát hành trong HoYoLAB là Enhancement Progression Calculator. Công cụ này cực kỳ tiện dụng để quản lý tài nguyên. Để sử dụng nó, người chơi chỉ cần chèn nhân vật mong muốn và cấp độ của họ. Sau đó, máy tính sẽ hiển thị người chơi biết sẽ cần bao nhiêu tài nguyên để nâng cấp nhân vật.

Nếu người chơi sử dụng ứng dụng HoYoLAB, ứng dụng sẽ đồng bộ hóa với tiến trình trong trò chơi, vì vậy không cần nhập thủ công nữa.

Ngoài các nhân vật, công cụ này cũng sẽ tính toán các nguyên liệu cần thiết để nâng cấp vũ khí. Nhưng hiện tại, tính năng này không đồng bộ với tiến trình trong trò chơi, ngay cả thông qua ứng dụng HoYoLAB.

Để sử dụng tính năng Máy tính tiến trình cải tiến, người chơi cần đăng nhập > chọn Tools trên thanh công cụ bên phải > Enhancement Progression Calculator.

Sau khi mở Máy tính tiến trình nâng cấp, trang đầu tiên người chơi sẽ thấy là phần nhân vật theo mặc định. Tất cả các nhân vật Genshin Impact có thể chơi sẽ được liệt kê ở đây. Mọi người sẽ chọn bất kỳ nhân vật nào cần nghiên cứu và chọn cấp độ cũng như tài năng mà mình muốn nhắm tới.

Sau đó, cuộn xuống dưới cùng của hộp để chọn Total Amount Required để xem tổng số lượng Mora và nguyên liệu cần thiết cần có cho cấp độ đang nhắm mục tiêu.

Thao tác tương tự có thể được sử dụng cho các vũ khí và di vật. Để truy cập dễ dàng hơn, HoYoLAB thậm chí còn bổ sung nhiều bộ lọc để người dùng có thể tìm thấy vũ khí mong muốn.

Ví dụ: game thủ có thể chọn loại vũ khí (kiếm, giáo, cung,...) và độ hiếm (từ 1 sao đến 5 sao) để xác định phạm vi danh sách và tìm chính xác vũ khí.

Bản đồ tương tác Teyvat

Có rất nhiều Bản đồ tương tác xung quanh, nhưng không có bản đồ nào là chính thức. Bản đồ chính thức duy nhất có sẵn trong BBS của Trung Quốc. May mắn thay, sau nhiều lần gợi ý, Global HoYoLAB cuối cùng cũng có thể thưởng thức Bản đồ tương tác Teyvat của riêng mình.

Như tên cho thấy, người chơi có thể dễ dàng nhập các mục mình muốn tìm và công cụ sẽ đánh dấu vị trí trên bản đồ. Điều này bao gồm hầu hết mọi thứ có thể tìm thấy trong Genshin Impact, bao gồm rương kho báu, động vật,...

Người chơi có thể đồng bộ hóa các nội dung đã ghim trong trò chơi vào bản đồ của mình hoặc đánh dấu một số đồ sưu tầm (rất tiện lợi khi săn Oculus). Tuy nhiên, hiện tại, không có cách nào để đồng bộ hóa tiến trình trong trò chơi với bản đồ. Vì vậy, tất cả các quá trình đánh dấu phải được thực hiện thủ công.

Để dùng Bản đồ tương tác Teyvat, chọn Tools > Teyvat Interactive Map. Thao tác này sẽ đưa người dùng đến bản đồ tương tác chính thức của Genshin Impact.

Game thủ có thể chọn bất kỳ điều gì, sản vật, kẻ thù hoặc boss, từ checklist trên bản đồ. Kết quả là bản đồ sẽ hiển thị vị trí chính xác của các vật liệu đã chọn dưới dạng một biểu tượng tròn nhỏ.

Cách truy cập bản đồ tương tác

Hầu hết mọi thứ trong Genshin Impact đều được đánh dấu trên bản đồ tương tác từ kẻ thù, vật liệu, câu đố và thậm chí cả những bí ẩn easter egg. Ngoài ra, danh sách có thể được lọc theo từng quốc gia: Mondstadt, Liyue, Dragonspine, Inazuma.

Nó cũng được phân chia rõ ràng theo các loại bằng cách sử dụng các ký hiệu khác nhau, vì vậy người dùng sẽ không gặp vấn đề khi tìm kiếm các mục cụ thể. Mọi người chỉ cần chọn các mục muốn tìm kiếm và bản đồ tương tác sẽ cho biết vị trí của chúng.

Sau đây là các phần được chia trong Bản đồ tương tác Teyvat:

  1. Điểm dịch chuyển
  2. Oculi
  3. Rương thế giới mở
  4. Đặc sản địa phương
  5. Kẻ thù (Chung)
  6. Kẻ thù (Tinh nhuệ)
  7. Kẻ thù (Trùm)
  8. Shrine of Depths
  9. Câu đố
  10. Gỗ
  11. Hướng dẫn
  12. Đánh bắt cá
  13. Vật liệu
  14. Quặng
  15. Kẻ thù (easter egg)
  16. Địa lý
  17. Nhiệm vụ thế giới
  18. Sách/Công thức nấu ăn
  19. Câu đố điều tra
  20. NPC

Cách sử dụng bản đồ tương tác để tạo tuyến đường, khám phá và trồng trọt

Một trong những tính năng độc đáo của Bản đồ tương tác Teyvat trong HoYoLAB là cho phép người dùng tạo các tuyến đường bằng cách kết nối các chốt trên bản đồ. Bằng cách này, mọi người sẽ không đi lang thang trong khu vực nữa.

Hãy làm theo hướng dẫn bên dưới để tạo tuyến đường:

  • Chọn vật liệu muốn tìm kiếm (Starconch, Anemoculus, Geo Sigil,...)
  • Nhấp vào Create Route ở góc trên cùng bên trái.
  • Kết nối các ghim và nhấp chuột trái vào đó để vẽ tuyến đường. Nhấp chuột phải để rút ghim trước đó và nhấp đúp để hoàn thành tuyến đường.
  • Nhập tên tuyến đường và nhấp vào nút Confirm.
  • Sau đó, người chơi có thể truy cập tuyến đường bằng cách mở My Pins.

Cách dùng bản đồ để khám phá

Khám phá thế giới trong Genshin Impact chưa bao giờ dễ dàng và tuyệt vời hơn với bản đồ tương tác. Ngoài việc kiểm tra vị trí của các vật phẩm cụ thể, game thủ cũng có thể ẩn ghim sau khi thu thập vật phẩm.

Người chơi có thể đến khu vực được đánh dấu trên bản đồ trong Genshin Impact để thu thập rương. Sau khi xác nhận quyền sở hữu, có thể quay lại bản đồ tương tác để ẩn ghim. Công cụ này cho phép theo dõi tiến độ khám phá và thu thập của mình.

Game thủ cũng có thể tham khảo Bản đồ tương tác Teyvat để thu thập các đặc sản địa phương trong Genshin Impact. Nó ghi lại từng vị trí của vật liệu và hiển thị các ghim bằng hình ảnh của các vật phẩm.

Bản đồ có thể hiển thị nhiều tài liệu cùng một lúc. Tuy nhiên, bản đồ sẽ đông đúc và khó nhìn thấy chính xác khu vực do các ghim khác cản trở tầm nhìn. Vì vậy chỉ nên 2 hoặc 3 món cùng một lúc.

Tính năng này không chỉ giới hạn ở các đặc sản địa phương. Người chơi cũng có thể kiểm tra vị trí của từng con cá, quặng và thậm chí cả rừng trong Genshin Impact. Sau đó, sử dụng kỹ thuật định tuyến được đề cập ở trên để tạo tuyến đường và xa hơn nữa là làm cho việc thu thập trở nên dễ dàng hơn.

Cập nhật: 22/03/2024
  • 14.669 lượt xem