Cách dùng PC Health Check để kiểm tra khả năng tương thích của máy tính với Windows 11

  • 1 Đánh giá

Windows 11 đã chính thức có mặt và câu hỏi lớn nhất của rất nhiều người dùng kể từ khi Microsoft công bố bản nâng cấp hệ điều hành lớn đầu tiên sau 6 năm là: Liệu máy tính của mình có tương thích, phù hợp để cập nhật không?

Theo câu trả lời của công ty thì Windows 11 sẽ hoạt động với hầu hết trên các PC. Điều này có vẻ mơ hồ nên Microsoft có một công cụ để kiểm tra tính tương thích - ứng dụng PC Health Check. Ứng dụng sẽ cho người dùng biết liệu máy tính có đáp ứng các yêu cầu để chạy Windows 11 hay không và lý do cùng với hỗ trợ thêm nếu thiết bị không phù hợp.

Tuy nhiên không chỉ có một cách để kiểm tra xem thiết bị có hoạt động với Windows 11 hay không mà còn những cách khác được đề cập trong bài viết này. Trong trường hợp thiết bị không đáp ứng các yêu cầu, người dùng có thể cần phải thay thế PC của mình vào năm 2025 khi Microsoft loại bỏ Windows 10 trong vài năm tới.

Sử dụng ứng dụng PC Health Check của Microsoft

Bước 1: Nhấn vào ô tải về Windows PC Health Check dưới đây.

Bước 2: Mở tệp vừa tải xuống.

Bước 3: Đồng ý với các điều khoản dịch vụ và nhấp vào Install.

Bước 4: Tích vào ô Open Windows PC Health Check và chọn Finish.

Bước 5: Trang chủ ứng dụng mở lên có nội dung PC health at a glance. Ở trên cùng, trong mục Introducing Windows, nhấp vào Check now.

Nếu máy tính không tương thích, thông báo This PC doesn’t currently meet Windows 11 system requirements cùng với thông tin khác bên dưới.

Nếu máy tính tương thích, mọi người sẽ thấy thông báo This PC meets Windows 11 requuirements cùng các thông tin chi tiết.

Dùng ứng dụng WhyNotWin11

WhyNotWin11 là một lựa chọn thay thế tốt cho Windows PC Health Check. Ứng dụng được tạo bởi một nhà phát triển không liên kết với Microsoft, có giao diện kém thân thiện hơn, nhưng nó sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn và đi sâu hơn về các vấn đề tương thích tiềm ẩn khác nhau.

Kiểm tra danh sách các thông số kỹ thuật hệ thống của Microsoft dành cho Windows 11

Để xác định xem PC hiện tại có thể chạy Windows 11 hay không, người dùng có thể xem danh sách thông số kỹ thuật hệ thống này trên trang web của Microsoft hoặc trong bảng sau đây. Nếu máy tương thích, mọi người có thể tải xuống bản cập nhật Windows 11 miễn phí có sẵn.

Bộ xử lý1GHz trở lên với 2 hoặc nhiều lõi trên bộ xử lý hoặc hệ thống 64-bit tương thích trên chip
RAM4GB
Bộ nhớ64GB trở lên
System firmwareUEFI, Secure Boot capable
TPMTrusted Platform Module (TPM) version 2.0
Card đồ họaTương thích với DirectX 12 trở lên với trình điều khiển WDDM 2.0
Màn hìnhMàn hình HD (720p) lớn hơn 9 inch, 8 bit trên mỗi kênh màu
Kết nối internet và tài khoản Microsoft

- Đối với phiên bản Windows 11 Home: Kết nối internet; Tài khoản Microsoft để hoàn tất thiết lập thiết bị trong lần sử dụng đầu tiên.

- Đối với tất cả các phiên bản Windows 11: Truy cập internet để thực hiện cập nhật, tải xuống và sử dụng một số tính năng; Tài khoản Microsoft cho một số tính năng.

Cập nhật: 14/12/2021
  • 181 lượt xem