Những cách khắc phục lỗi Facebook không tải được ảnh

  • 1 Đánh giá

Ngay cả khi có sự cạnh tranh gay gắt từ những mạng xã hội khác như InstagramSnapchat, thì Facebook cũng không hề bị mất đi vị thế của nó. Dù hoạt động ổn định trong phần lớn thời gian nhưng đôi khi, Facebook cũng gặp một số lỗi như không tải được nguồn cấp tin tức, hình ảnh hoặc hiển thị lỗi khi gửi tin nhắn trên Messenger. Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng Facebook không tải được ảnh, hãy đọc bài viết để tìm hiểu cách khắc phục sự cố.

Kiểm tra kết nối Internet

Trước khi áp dụng bất kỳ giải pháp nâng cao nào để khắc phục sự cố Facebook không hiện ảnh, mọi người nên kiểm tra kết nối mạng vì đây là nguyên nhân phổ biến nhất.

Trên iPhone, bật Wifi bằng cách vuốt xuống để mở Trung tâm điều khiển. Ngoài ra, đảm bảo rằng dữ liệu di động được bật cho ứng dụng Facebook, mở Cài đặt > cuộn xuống Facebook > bật Dữ liệu di động.

Sử dụng thanh Thông báo và bật Wi-Fi hoặc dữ liệu di động cho điện thoại Android, sau đó mở Facebook và thử tải lại ảnh.

Người đăng đã xóa ảnh

Quản trị viên của một nhóm có thể xóa ảnh mà mọi người đang cố xem trên Facebook vì một lý do nào đó. Trong trường hợp này, Facebook sẽ không thể hiện ảnh đó nữa.

Vấn đề bản quyền

Khi có khiếu nại từ chủ sở hữu ban đầu, Facebook có thể yêu cầu người đăng xóa hình ảnh hoặc thậm chí xóa ngay mà không thông báo trước.

Có thể bức ảnh mọi người đang cố xem đã bị kiện về bản quyền và đó là lý do tại sao không thể xem nó được.

Kiểm tra tình trạng Facebook

Facebook gần đây đã gặp phải sự cố khiến nhiều người không thể vào mạng xã hội này. Người dùng có thể vào Downdetector và tìm kiếm Facebook. Nếu nhận thấy sự phẫn nộ tăng đột biến, điều đó xác nhận rằng những người khác cũng đang gặp phải vấn đề tương tự. Trong trường hợp lỗi đến từ Facebook thì mọi người phải chờ đợi khắc phục sự cố từ phía h, chỉ khi đó mới có thể xem được ảnh.

Xóa cache Facebook

Facebook thu thập bộ nhớ cache trên Android để có thể tải ảnh và các trang thường truy cập một cách nhanh chóng. Quá tải dữ liệu bộ nhớ cache có thể dẫn đến tốn dung lượng ứng dụng trên Android. Người dùng Android cần xóa bộ nhớ cache của Facebook theo các bước dưới đây.

Bước 1: Tìm Facebook từ màn hình chính Android.

Bước 2: Nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng và chuyển đến menu thông tin ứng dụng.

Bước 3: Nhấn vào Storage & cache.

Bước 4: Xóa bộ nhớ cache bằng cách chọn Clear cache.

Bước 5: Mở ứng dụng Facebook trên Android và hình ảnh sẽ lại được tải như bình thường.

Cho phép Facebook sử dụng dữ liệu không hạn chế

Mọi người có thể phải đối mặt với vấn đề Facebook không tải ảnh vì hệ điều hành Android sẽ giới hạn băng thông internet khi bật chế độ tiết kiệm dữ liệu. Trong trường hợp này cần cung cấp cho Facebook quyền sử dụng dữ liệu không hạn chế.

Bước 1: Nhấn giữ biểu tượng Facebook và mở menu thông tin ứng dụng.

Bước 2: Chọn Dữ liệu di động và Wi-Fi.

Bước 3: Bật chuyển đổi Sử dụng dữ liệu không hạn chế.

Sử dụng ứng dụng Facebook Lite

Với Facebook Stories, Groups, Pages và hàng tá nội dung khác, đôi khi Facebook sẽ rất nặng và bị quá tải. Nếu ứng dụng Facebook không tải ảnh, mọi người có thể dùng ứng dụng Facebook Lite - một phiên bản rút gọn của ứng dụng Facebook chính trên Android.

Mở bài đăng Facebook bằng trình duyệt

Nếu gặp sự cố khi tải ảnh trong ứng dụng Facebook, mọi người cần sao chép liên kết và mở nó trong trình duyệt hoặc vào Facebook từ máy tính để bàn.

Cập nhật ứng dụng Facebook

Nếu đang dùng ứng dụng Facebook phiên bản cũ trên thiết bị iPhone hoặc Android có thể là yếu tố chính khiến Facebook không tải được ảnh. Mọi người chỉ cần mở App Store hoặc Google Play Store và cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất.

Cập nhật: 25/10/2021
  • 656 lượt xem