Hướng dẫn tải xuống và cài đặt Python trên Windows

  • 1 Đánh giá

Python là một ngôn ngữ lập trình bậc cao cho các mục đích lập trình đa năng, được thiết kế với điểm mạnh là dễ đọc, dễ học và dễ nhớ. Phần mềm Python hoàn toàn tạo kiểu động và dùng cơ chế cấp phát bộ nhớ tự động. Nó được đánh giá là có hình thức và cấu trúc rõ ràng nên thường dùng để giảng dạy cho người mới học lập trình. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tải xuống và cài đặt Python trên Windows để hỗ trợ việc học lập trình.

Cách tải xuống và cài đặt Python trên Windows

Bước 1: Nhấn vào ô tải về Python cho Windows dưới đây.

Bước 2: Sau khi tải xuống thành công, chạy file .exe để cài đặt Python và nhấn vào Install Now.

Bước 3: Khi quá trình cài đặt hoàn tất, mọi người sẽ nhìn thấy màn hình thông báo Setup was successful, lúc này hãy nhấn vào Close.

Bước 4: Xác minh cài đặt Python.

Để xác minh cài đặt, điều hướng tới thư mục C:\Users\Pattis\AppData\Local\Programs\Python\Python39 (hoặc bất kỳ thư mục nào có Python đã được cài đặt). Bấm đúp vào python.exe và cửa sổ pop-up dưới đây sẽ xuất hiện.

Cách tải xuống và cài đặt PyCharm

PyCharm là một IDE được sử dụng trong lập trình, đặc biệt là cho Python. Nó cung cấp tất cả các công cụ mà người dùng cần để phát triển Python một cách hiệu quả. Làm theo các bước dưới đây để tải xuống PyCharm sau khi đã cài đặt thành công Python.

Bước 1: Nhấn vào ô tải về PyCharm dưới đây.

Bước 2: Sau khi tải xong, khởi chạy file .exe để cài đặt PyCharm. Trình hướng dẫn thiết lập PyCharm sẽ xuất hiện, lúc này hãy click vào Next.

Bước 3: Trên màn hình tiếp theo, thay đổi đường dẫn cài đặt nếu được yêu cầu và nhấn Next.

Bước 4: Mọi người có thể tạo một lối tắt trên desktop nếu muốn và tiếp tục chọn Next.

Bước 5: Ở Choose Start Menu Folder, chọn JetBrains và nhấn nút Install.

Bước 6: Khi hoàn thành cài đặt, mọi người sẽ thấy màn hình thông báo PyCharm đã được cài đặt. Nếu muốn khởi chạy nó, hãy tích vào ô Run PyCharm Community Edition và ấn Finish.

Bước 7: Sau khi nhấn Finish, màn hình dưới đây sẽ xuất hiện và mọi người có thể bắt đầu dùng PyCharm.

Cập nhật: 08/04/2022
  • 984 lượt xem
Xem thêm: Python PyCharm