Hướng dẫn tạo ảnh động trong Canva

  • 1 Đánh giá

Hình ảnh động (GIF) là một cách thú vị để làm sống động trang web và hình ảnh truyền thông xã hội. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp, nhà bán hàng sử dụng ảnh động cho dự án quảng bá sản phẩm của mình. Ngoài ra, với mục đích cá nhân thì GIF cũng giúp hình ảnh, nội dung đăng tải trở nên sống động hơn. Nếu không phải người thiết kế chuyên nghiệp nhưng vẫn muốn tạo hình ảnh động, hãy cùng theo dõi cách tạo GIF bằng Canva sau đây

Cách tạo ảnh động bằng Canva

Tạo thiết kế

Trong Canva hiện nay chưa có tính năng tạo GIF. Thay vào đó, người dùng cần tự tạo thiết kế và để nó dưới dạng ảnh động. Do đó, điều đầu tiên bạn nên làm là tạo hình ảnh mà bạn muốn dùng làm GIF.

Mọi người có thể chọn bất kỳ mẫu có sẵn với các chủ đề khác nhau trong mục Mẫu và thay đổi lại nội dung với Văn bản, cùng các chi tiết khác với tab Thành phần.

Thêm hiệu ứng chuyển động cho thiết kế

Khi đã hài lòng với hình ảnh mình tùy chỉnh, người dùng có thể làm cho nó trở nên sống động với các hiệu ứng chuyển động.

Nhấn vào từng thành phần của hình ảnh (văn bản hoặc biểu tượng,...), chọn Hình động ở thanh công cụ phía trên để tạo các chuyển động giống một ảnh GIF thông thường.

Canva có rất nhiều hiệu ứng chuyển động khác nhau và mọi người có thể di chuột qua từng loại để xem chúng hoạt động như thế nào. Khi nhấp vào một hiệu ứng chuyển động, nó sẽ được áp dụng vào yếu tố đã chọn. Khi thêm một hiệu ứng, tên của hiệu ứng đó sẽ hiển thị thay vì nút Hình động.

Để điều chỉnh thời gian lặp lại của ảnh động, hãy nhấn vào biểu tượng đồng hồ ở phía trên và sử dụng thanh trượt. Người dùng có thể xem trước ảnh động bằng cách nhấn vào nút phát cùng với thời gian ở góc trên bên phải của không gian chỉnh sửa.

Tải xuống dưới dạng GIF

Đây là bước quan trọng, quyết định định dạng đúng cho thiết kế mọi người vừa tạo. Khi đã hài lòng với hình ảnh động mình tạo, hãy nhấp vào nút Tải xuống để xem các định dạng có sẵn.

Định dạng mặc định sẽ là MP4 Video, vì vậy cần phải nhấn vào mũi tên để mở menu thả xuống và chuyển nó thành GIF.

Sau đó, nhấp vào Tải xuống và ảnh động sẽ được lưu vào thiết bị.

Mặc dù việc tạo GIF trong Canva là một quá trình đơn giản và dễ hiểu nhưng có một điều mọi người nên lưu ý đó là không nên làm cho thiết kế quá phức tạp, rườm rà.

Một thiết kế đơn giản sẽ giúp truyền tải thông tin tốt và đẹp mắt hơn, vì thế mà tạo hiệu ứng động cho nhiều yếu tố có thể khiến GIF trở nên lộn xộn.

Tốt nhất mọi người nên định hình thiết kế của mình trước và kiểm tra lại GIF để xem có yếu tố nào thừa hay không. Hãy nhớ giữ cho hình động rõ ràng và có tổ chức nếu muốn nó trông chuyên nghiệp.

Cập nhật: 29/09/2021
  • 4.542 lượt xem
Xem thêm: Canva