Hướng dẫn tạo kênh thông báo trên Facebook Messenger

  • 1 Đánh giá

Kênh thông báo là công cụ nhắn tin công khai, một-nhiều người dành cho các Trang trên Facebook và là phần bổ sung mới nhất cho bộ công cụ mạnh mẽ của Facebook mà quản trị viên Trang, như người sáng tạo và nhân vật của công chúng, có thể sử dụng để tiếp cận trực tiếp và tương tác nhiều hơn với cộng đồng của họ.

Kênh thông báo trên Facebook Messenger
Kênh thông báo trên Facebook Messenger

Các kênh thông báo Facebook Messenger cũng cung cấp một nơi để những người theo dõi cảm thấy được kết nối nhiều hơn và tìm hiểu sâu hơn về những điều mình yêu thích, quan tâm. Quản trị viên của Trang có thể sử dụng các tính năng của kênh phát sóng như thăm dò ý kiến để nhận phản hồi tức thì từ cộng đồng của họ, gửi ảnh hoặc video hậu trường và sử dụng ghi chú thoại để thể hiện chân thực hơn.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tạo kênh thông báo trên Facebook Messenger, mang đến một không gian để thu hút người theo dõi mới, đồng thời tương tác với người hâm mộ.

Tải Facebook Messenger cho iOS Tải Facebook Messenger cho Android

Cách kênh thông báo Messenger hoạt động

Nếu đang quản lý Trang trên Facebook ở khu vực hiện có sẵn tính năng kênh thông báo, quản trị viên có thể bắt đầu tạo kênh từ Trang của mình. Sau khi kênh phát được tạo và tin nhắn đầu tiên được gửi, những người theo dõi Trang đó sẽ nhận được thông báo một lần để tham gia kênh. Chỉ người tạo kênh mới có thể gửi tin nhắn nhưng các thành viên của kênh thông báo mới có thể tương tác với tin nhắn và bỏ phiếu trong các cuộc thăm dò ý kiến.

Người dùng có thể tham gia các kênh thông báo từ hồ sơ Trang yêu thích của mình trên Facebook và xem những kênh mình đã tham gia trong danh sách trò chuyện. Sau khi tham gia kênh, thành viên sẽ bắt đầu nhận được thông báo khi nội dung được đăng trong kênh đó.

Cách tạo kênh thông báo trên Facebook Messenger

Trên ứng dụng Facebook Messenger

Bước 1: Truy cập Facebook Messenger và chuyển đổi sang tài khoản Trang Facebook mọi người đang quản lý.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ở góc trên cùng bên phải để bắt đầu tạo kênh.

Mọi người cũng có thể nhận được lời mời tạo kênh khi đang ở tài khoản Facebook cá nhân của mình, hãy nhấn Tạo kênh và chọn Bắt đầu.

Bước 3: Sau khi cửa sổ tạo kênh xuất hiện, hãy nhập tên kênh thay đổi hình ảnh hoặc biểu tượng cảm xúc cho kênh thông báo của mình. Cuối cùng, nhấn nút Tạo để hoàn tất tạo kênh thông báo mới cho Trang Facebook.

Trên trang web Facebook

Bước 1: Truy cập Trang Facebook mà mình đang quản lý, sau đó nhấn vào tab Kênh.

Bước 2: Nhấn vào nút Tạo kênh để bắt đầu tạo không gian nhắn tin mới.

Mọi người cũng có thể thấy nút Tạo kênh trên Bảng tin khi vừa truy cập vào Trang Facebook của mình.

Bước 4: Nhấn vào nút Bắt đầu.

Bước 5: Nhập Tên kênh thông báo và Thay đổi hình ảnh kênh (không bắt buộc). Nếu không thêm hình ảnh, hình ảnh cho kênh thông báo sẽ mặc định là ảnh đại diện của Trang. Cuối cùng, ấn nút Tạo kênh thông báo để hoàn tất.

Cập nhật: 01/03/2024
  • 2.806 lượt xem