Cách tạo kênh thông báo trên Instagram không khó. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách lập kênh thông báo trên Instagram.
Kênh thông báo là tính năng hoàn toàn mới trên Instagram, nơi người sáng tạo nội dung trên Instagram có thể một kênh để chia sẻ với những người theo dõi mình. Thông qua kênh thông báo, chủ kênh có thể chia sẻ các thông điệp như hình ảnh, video hậu trường hoặc cuộc sống hằng ngày, chi tiết về sự kiện hoặc hoạt động cộng tác sắp tới của mình.
Những người tham gia kênh thông báo có thể bày tỏ cảm xúc về tin nhắn hoặc bình chọn trong cuộc thăm dò ý kiến do chủ kênh tạo ra, nhưng sẽ không thể gửi tin nhắn. Vì kênh thông báo đặt ở chế độ công khai nên bất kỳ ai trên Instagram cũng đều có thể tìm thấy kênh này, nhưng chỉ người tham gia mới nhận được thông báo khi có nội dung mới gửi tới
Nếu là người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung đang muốn tìm cách để thu hút người theo dõi, tạo một không gian để tương tác với những người hâm mộ mình, hãy cùng đọc tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu cách tạo kênh thông báo trên Instagram.
Tải Instagram cho Android Tải Instagram cho iOS
Để tạo kênh thông báo, người dùng cần có tài khoản Instagram ở chế độ nhà sáng tạo nội dung. Nếu chưa có tài khoản này, mọi người có thể dễ dàng chuyển từ hồ sơ cá nhân hoặc công việc sang tài khoản người sáng tạo nội dung số bằng cách làm theo các bước đơn giản sau:
Mở trang cá nhân Instagram > nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang > chọn Cài đặt và quyền riêng tư > chạm vào Công cụ và loại tài khoản > nhấn vào Chuyển sang tài khoản công việc > chọn Người sáng tạo nội dung số > ấn nút Xong.
Sau khi có tài khoản người sáng tạo nội dung số, dưới đây là cách tạo kênh thông báo trên Instagram, với các bước giống nhau trên cả iOS hay Android:
Bước 1: Từ ứng dụng Instagram, nhấp vào biểu tượng tin nhắn ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó, nhấn biểu tượng bút chì và tờ giấy để viết tin nhắn mới.
Bước 2: Chọn Create a broadcast channel/Tạo kênh thông báo mới và nhấn Get started/Bắt đầu.
Bước 3: Trong cửa sổ mới mở ra, hãy xác định tên kênh, khán giả và chọn có hiển thị liên kết kênh thông báo vào tiểu sử của mình hay không.
Cuối cùng, nhấn nút Create broadcast channel/Tạo kênh thông báo và kênh của mọi người sẽ được tạo ngay lập tức.
Nhà sáng tạo nội dung trên Instagram có thể mời mọi người tham gia kênh thông báo của mình bằng cách:
Chia sẻ ghi chú thoại trên kênh của bạn là một cách tuyệt vời để thêm nét cá nhân vào tin nhắn của bạn. Đây có thể là lời chào đơn giản hoặc thông tin cập nhật về thương hiệu của bạn.
Điểm tuyệt vời của kênh là chúng cho phép bạn đăng nhiều định dạng tin nhắn khác nhau như thăm dò ý kiến, đính kèm tệp, tin nhắn cổ điển hoặc liên kết đến trang web.
Sử dụng tất cả các định dạng tin nhắn khác nhau đó sẽ cho phép bạn kết nối với đối tượng của mình theo nhiều cách khác nhau.
Chìa khóa để duy trì một kênh hoạt động là làm cho nó có cảm giác độc quyền hơn so với nguồn cấp dữ liệu Instagram chung của bạn.
Để đối tượng của bạn bỏ phiếu cho các quyết định quan trọng của thương hiệu (như bản phát hành tính năng mới) hoặc ra mắt sản phẩm trên kênh của bạn là một cách tuyệt vời để giữ cho đối tượng kênh tương tác.