Hướng dẫn thuần hóa khủng long trong ARK: Survival Evolved

  • 3 Đánh giá

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của ARK: Survival Evolved là người chơi có thể thuần hóa và nuôi những con khủng long của riêng mình.

Khủng long và các sinh vật khác có thể được sử dụng để thu thập tài nguyên, tấn công đối thủ và bảo vệ căn cứ của người chơi trước những kẻ xâm nhập. Trên hết, chúng cũng cung cấp một lớp tùy chỉnh khác cho trò chơi, khi game thủ có thể tăng cấp và làm mới chúng bằng những giao diện thú vị.

Thuần hóa khủng long là điều mà rất nhiều game thủ ARK: Survival Evolved yêu thích
Thuần hóa khủng long là điều mà rất nhiều game thủ ARK: Survival Evolved yêu thích

Đối với những người mới tham gia trò chơi, việc biết bắt đầu quá trình thuần hóa có thể khá đáng sợ và phức tạp. Phải mất một thời gian dài để hoàn thành và các loại thức ăn phù hợp cho mỗi con vật là khác nhau vậy nên việc mắc sai lầm khi thuần hóa là điều hoàn toàn bình thường.

Bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn thuần hóa khủng long và các sinh vật trong ARK: Survival Evolved một cách hoàn chỉnh. Nó sẽ giúp quá trình này bắt đầu thuận lợi hơn và cung cấp một số mẹo về cách chăm sóc động vật.

Tải ARK: Survival Evolved cho Android Tải ARK: Survival Evolved cho iOS

Chọn đúng con vật

Loại động vật nên thuần hóa phụ thuộc vào việc mọi người sẽ sử dụng chúng cho mục đích gì. Ví dụ, nếu đang tìm kiếm con gì đó dễ lấy và có khả năng mang một số thiết bị bảo vệ nhẹ, hãy chọn Dilophosaurus. Chúng có thể mang thêm vật phẩm và hoạt động như những chú chó bảo vệ căn cứ trước kẻ thù.

Nếu cần thứ gì đó để thu hoạch đá quý, thì Ankylosaurus có lẽ là loài động vật tốt nhất. Chúng rất giỏi trong việc khai thác các vật liệu như kim loại và pha lê, những thứ cần thiết để trong các công thức chế tạo sau này.

Hầu như sinh vật trong ARK: Survival Evolved đều có những kỹ năng đặc biệt để tận dụng, như thu hoạch một số tài nguyên, bảo vệ bản thân trước kẻ thù hoặc giúp điều hướng khỏi chướng ngại vật như sông hoặc vách đá.

Mang theo trang bị phù hợp

Người chơi có thể thuần hóa một số loài động vật nhất định chỉ đơn giản bằng cách cho chúng ăn từ hotbar. Game thủ sẽ nhận ra những sinh vật này bằng lời nhắc trên màn hình xuất hiện phía trên chúng bất cứ khi nào ở gần. Nếu không có thông báo nào xuất hiện thì sẽ cần thử một cách tiếp cận bạo lực hơn để thuần hóa, liên quan đến việc hạ gục con vật trước.

Chùy gỗ và súng cao su là những công cụ hoàn hảo để nhắm đến các sinh vật nhỏ như Raptors và Dilophosaurus, trong khi những sinh vật lớn hơn sẽ yêu cầu mũi tên an thần, phi tiêu, nỏ và súng trường. Những vật phẩm đắt tiền hơn sẽ mang lại cơ hội khiến con vật bất tỉnh lớn hơn, nhưng đòi hỏi nhiều vật liệu hơn để chế tạo. Sau khi hạ gục sinh vật, narcoberry và narcotic sẽ giữ cho con vật bất tỉnh, vì vậy hãy nhớ mang theo một ít.

Chọn đúng vị trí

Quá trình thuần hóa có thể mất nhiều thời gian để thành công, vì vậy điều quan trọng là phải chọn vị trí của mình một cách khôn ngoan. Một nơi nào đó gần nơi ẩn náu, ít có khả năng chạm mặt những người chơi khác sẽ là địa điểm hoàn hảo.

Mọi người sẽ cực kỳ dễ nhận sát thương trong khi thuần hóa, vậy nên ẩn nấp là cách phòng thủ tối ưu nhất trước cuộc phục kích. Game thủ nên ẩn mình trong những nơi nhiều cây cối, nó sẽ giúp thu thập thêm nhiều narcoberry, hạn chế việc phải vội vã tìm vào phút cuối của cuộc tấn công các con vật.

Nấu ăn với các thành phần phù hợp

Có một số cách để đẩy nhanh quá trình thuần hóa, đó là sử dụng các nguyên liệu chính xác. Hầu hết các sinh vật đều có một loại thức ăn ưa thích, mà khi dùng nó thì hiệu quả thuần hóa sẽ tăng lên.

Kibble được tạo ra khi cho các loại trứng động vật khác nhau vào nồi nấu với các loại cây cấp cao, mejoberry, fibre và waterskin đầy 25%.

Những công thức này có thể được tìm thấy trên cơ thể của các loài ăn thịt lớn như Megalodons, Spinosaurus và Carnotaurus, nhưng game thủ sẽ cần thực hiện một số thử nghiệm để tìm ra loại kibble phù hợp nhất với từng con vật.

Tham gia một bộ lạc

Một cách dễ dàng để giúp việc thuần hóa trở nên dễ quản lý hơn là tham gia vào một bộ lạc. Có một số lợi ích cho cách tiếp cận này, ví dụ như người chơi có thể lập nhóm để giúp tìm các tài nguyên cần thiết và gộp chúng lại với nhau.

Thành viên của bộ lạc cũng có thể định vị một người chơi gần đó để bảo vệ, theo dõi phía sau và ngăn chặn bất kỳ ai đang cố gắng tấn công. Tuy nhiên, phần hữu ích nhất của phương pháp này là khi bắt đầu gây choáng con vật. Lập nhóm giúp giảm bớt nỗ lực của mỗi người chơi trong việc hạ gục một con vật. Điều này có nghĩa là game thủ có thể thuần hóa thành công sớm hơn rất nhiều.

Đảm bảo an toàn cho con vật

Sau khi đã thuần hóa thành công một con vật, việc tiếp theo người chơi cần làm là đảm bảo an toàn cho nó.

Một cách để làm điều này là xây dựng một vòng bảo vệ với một bức tường đá hoặc kim loại, có cổng vào cho khủng long. Một cách khác để giữ cho động vật tránh khỏi sự nguy hiểm là để chúng trên mái nhà của mình.

Điều quan trọng là phải để khủng long ở vị trí khó tiếp cận nhất có thể, tránh việc những kẻ đột kích sử dụng hàng tấn tài nguyên để đánh sập các bức tường và phá vỡ hệ thống phòng thủ của mình.

Tăng cấp cho thú cưỡi

Phòng thủ không phải là điều duy nhất nên quan tâm, người chơi cũng nên cố gắng tăng cấp cho thú cưỡi của mình.

Có một số cách để làm điều này nhưng lựa chọn tốt nhất là sử dụng thú của mình để giết những con mồi khác. Điều này sẽ cung cấp cho chúng rất nhiều XP, tùy thuộc vào cấp độ và loại động vật tấn công.

Cũng có những giải pháp ít bạo lực hơn, chẳng hạn như để thành viên bộ lạc ngồi trên thú cưỡi của mình trong khi chế tạo để chia sẻ kinh nghiệm; hoặc sử dụng thú cưỡi để kiếm tài nguyên. Tất cả những điều này sẽ cung cấp EXP cần thiết để tăng khả năng của sinh vật.

Những sinh vật nên thuần hóa trong ARK: Survival Evolved

Therizinosaurus

Bất kỳ ai đã chơi ARK: Survival Evolved đều quen thuộc với chú khủng long này vì sẽ tiếp xúc với nó ở giai đoạn đầu. Therizinosaurus không chỉ là một trong những loài khủng long nguy hiểm nhất mà còn khá dễ để thuần hóa. Với sinh vật này, người chơi có thể thu thập gỗ, hái quả mọng,...

Therizinosaurus có thể sử dụng móng vuốt của mình để đánh nhiều lần trong một trận chiến, khiến nó trở thành một sinh vật nổi bật khi chiến đấu. Vì việc thuần hóa loài khủng long này có thể nguy hiểm, người chơi nên đảm bảo có đủ narcotic và thuốc an thần. Nếu không thì game thủ tuyệt đối không nên tới gần Therizinosaurus.

Beelzebufo

Beelzebufo là một loài lưỡng cư khổng lồ được tìm thấy trong quần xã sinh vật đầm lầy. Khi được thuần hóa, sinh vật này có thể được dùng như một phương tiện, do kỹ năng di chuyển và nhảy nhanh của nó. Ngoài ra, lưỡi của Beelzebufo rất hữu ích trong việc săn mồi, vì nó tạo ra một loại keo dính chống côn trùng như Meganeura.

Việc thuần hóa sinh vật này có thể được thực hiện dễ dàng hơn bằng cách sử dụng Argentavis, giúp giảm các cuộc tấn công bằng lưỡi có khả năng hạ gục người chơi. Thức ăn yêu thích của nó bao gồm Kibble, sườn nấu chín và thịt cừu sống

Griffin

Sức mạnh của loài vật thần thoại cổ đại này tập trung vào 4 cuộc tấn công lớn. Một Griffin có thể lao vào không trung để gây sát thương cho bất kỳ người chơi hoặc kẻ thù nào. Với vị trí chiến lược trên bầu trời, sinh vật này có thể bắn Tranquilizer Arrow một cách dễ dàng.

Griffins hoạt động hiệu quả cả trên mặt đất và bầu trời. Tốc độ đáng kinh ngạc của nó và khả năng chiến đấu đáng kinh ngạc khiến sinh vật này trở thành một trong những lựa chọn thuần hóa hữu ích nhất trong Ark.

Griffin được sử dụng để thu thập trứng Wyvern và thuần hóa các sinh vật khác. Thử thách duy nhất mà người ta có thể gặp phải với Griffinis là nó không dễ để điều khiển và thuần hóa. Áp dụng các kỹ thuật thuần hóa khéo léo và Kibble đặc biệt là cách tiếp cận tốt nhất.

Giganotosaurus

Bên cạnh việc là một loài săn mồi tuyệt vời nói chung, Giganotosaurus còn là loài khủng long dễ thuần hóa. Bằng cách sử dụng đòn tấn công Gnash của mình, Giga có thể giảm 1% máu của kẻ thù trong vòng 5 giây.

Tùy thuộc vào người chơi, Giga có thể được sử dụng như một hậu vệ. Điều đó nói rằng, chủ sở hữu nên đảm bảo rằng cơn thịnh nộ của con khủng long này không tràn ra ngoài, vì nếu không, nó sẽ phá hủy bất cứ thứ gì nó gặp, kể cả người chơi.

Gacha

Đối với những người tham gia chiến đấu PvE, Gacha là thứ không thể thiếu. Rất may, nó là một trong những loài dễ thuần hóa nhất. Gacha rất hữu ích nhờ khả năng tạo ra tài nguyên sau lưng và tùy thuộc vào nhu cầu hiện tại, người chơi có thể chỉ định tài nguyên.

Gacha được thuần hóa bằng cách thả các vật phẩm, tốt nhất là Snow Owl Pellet, lại gần để chúng ăn. Các loại thực phẩm khác mà sinh vật này ưa thích nhất là Greenhouse và Tek Structure.

Brontosaurus

Sinh vật này có thể vận chuyển hành lý nặng, thu thập quả mọng nhanh chóng và gây ra nhiều thiệt hại hơn nhiều sinh vật khác trong ARK. Một số người chơi thậm chí còn xây dựng một căn cứ di động trên lưng. Với Brontosaurus, người chơi có thể cưỡi chúng để di chuyển.

Mọi người phải hết sức cẩn thận khi đỗ con quái vật này vì chúng làm rung chuyển mọi thứ gần đó, cụ thể là dừng xa căn cứ. Brontosaurus chủ yếu ăn mejoberry và kibble. Trong quá trình thuần hóa, Tapejara mang theo một người chơi phía trên, là lựa chọn tốt nhất để hạ gục Bronto.

Troodon

Mọi người đều yêu thích một căn cứ an toàn và đây là lý do tại sao việc thuần hóa Troodon là cần thiết. Vì tốc độ nhanh nên loài khủng long này là một lựa chọn tuyệt vời để làm người bảo vệ cho trang trại.

Điều làm cho sinh vật này trở nên đặc biệt độc đáo là cách nó được thuần hóa: ăn những động vật đã được thuần hóa. Đồng nghĩa với việc đó là thuần hóa Troodon đi kèm với sự hy sinh. Hầu hết người chơi thích thuần hóa vào ban đêm vì chúng ăn ít động vật hơn khoảng 40% so với ban ngày.

Cập nhật: 30/01/2024
  • 6.867 lượt xem