TOP bản đồ ARK: Survival Evolved đỉnh cao nhất

  • 3 Đánh giá

Môi trường trò chơi của ARK: Survival Evolved rộng lớn, táo bạo và đẹp mắt, chỉ cần người chơi lao vào khám phá và phiêu lưu. Để bắt đầu chơi trên một bản đồ mới không phải là điều dễ dàng, vì phải mất rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn để tìm hiểu vùng đất, xây dựng căn cứ, tìm và thuần hóa một số loài khủng long độc đáo trên bản đồ.

Với rất nhiều bản đồ cung cấp địa hình và trải nghiệm đa dạng, game thủ có thể bối rối trong việc tìm xem đâu là bản đồ thực sự đáng để đầu tư thời gian vào. Danh sách TOP bản đồ ARK: Survival Evolved đỉnh cao nhất sau đây sẽ là những lựa chọn đáng để người chơi dành thời gian đắm mình vào và sẽ mang lại trải nghiệm thực sự đáng nhớ.

Scorched Earth

Tất cả các bản đồ ARK đều yêu cầu nỗ lực hết mình để sống sót, nhưng Scorched Earth thực sự đẩy trải nghiệm đi xa hơn bằng cách buộc người chơi phải sống sót ở một vùng đất hoang mạc khô cằn.

Các bước đầu tiên sẽ chỉ yêu cầu mọi người cố gắng thích nghi với môi trường sa mạc để tồn tại. Khi quá trình khám phá đưa người chơi đi xa hơn, có một thế giới tuyệt vời và đa dạng bao gồm những ngọn núi cao chót vót, hẻm núi và quần xã sinh vật ốc đảo. Tất cả những thứ này đều chứa đựng những chi tiết tuyệt đẹp, những tàn tích bí ẩn và một mạng lưới hang động cổ xưa thực sự phức tạp.

Làm chủ môi trường này cũng có nghĩa là làm chủ cư dân của nó. Morellatops là một sinh vật giống lạc đà, loài động vật rất cần thiết để vận chuyển hàng hóa quanh sa mạc. Sau khi được thuần hóa, nó thậm chí sẽ cho phép người chơi uống nước từ cái bướu của nó.

Ngoài ra, hãy cẩn thận khi săn trứng từ Wyvern đáng sợ, vì thợ săn có thể nhanh chóng trở thành kẻ bị săn. Thậm chí còn có một boss đặc biệt nguy hiểm dưới dạng Manticore, yêu cầu lập kế hoạch cẩn thận trước khi tiến gần đến nó. Scorched Earth là một sự bổ sung tuyệt vời cho danh sách bản đồ của ARK và hoàn toàn xứng đáng cho bất kỳ game thủ nào muốn bắt đầu trên một bản đồ mới.

Valguero

Mặc dù không phải là một trong những bản đồ lớn nhất trong danh sách, nhưng Valguero chắc chắn đã bù đắp điều đó bằng vẻ đẹp và sự đa dạng tuyệt đối. Những nhà thám hiểm tinh ý sẽ có thể nhận thấy cầu vồng, cực quang ban đêm và các ngôi sao băng cùng rất nhiều địa hình khác nhau tạo nên trải nghiệm luôn mới mẻ.

Tại đây có một địa điểm để săn những quả trứng Wyvern với hy vọng lai tạo ra một phiên bản thuần hóa mạnh mẽ. Một loài khủng long mới được giới thiệu ở Valguero là Deinonychus. Là một loài giết người tàn nhẫn và hung hãn, nó không thể bị thuần hóa, nhưng game thủ có thể lấy trộm trứng của nó và cho nở để tạo ra một sinh vật mạnh mẽ có thể cưỡi được. Với tốc độ nhanh, khả năng leo trèo tuyệt vời và đòn tấn công xé xác chết người, nó có thể rất thú vị và rất hữu ích trong nhiều môi trường trên đất liền.

Aberration

Trong khi nhiều bản đồ trong ARK có các vùng xung quanh tươi tốt và xanh tươi, Aberration đưa người chơi đến một thế giới đen tối và nguy hiểm hơn nhiều. Với đề mặt độc hại và chứa đầy bức xạ chết người, trò chơi diễn ra tại một trong những quần xã sinh vật dưới lòng đất mới, mỗi nơi đều bùng nổ với đặc điểm độc đáo của riêng mình.

Từ những khu rừng dưới lòng đất màu mỡ đến những vùng phát quang sinh học rực rỡ, khu vực dung nham nguy hiểm đến nơi sinh sống của những sinh vật đáng sợ chưa từng thấy trước đây.

Người chơi bản đồ này cần nhớ mang theo một thú cưng thuần hóa có thể phát ra ánh sáng mới khi mạo hiểm đi xuống sâu hơn. Những sinh vật lạnh lùng ẩn nấp trong bóng tối, sẵn sàng tấn công khi ánh sáng không còn nữa. Bản đồ này sẽ mang lại trải nghiệm đáng nhớ nhất khi người chơi tự mình tìm ra sự thật về những gì thực sự nằm bên dưới.

Extinction

Extinction là một bản đồ hậu tận thế chủ yếu tập trung vào Tek, do đó nó đặc biệt thích hợp cho game thủ thích khía cạnh này của ARK. Sự đa dạng và quy mô của quần xã trong Extinction rất ấn tượng ngay cả theo tiêu chuẩn ARK, và đây cũng là nơi diễn ra trận đấu trùm khó khăn nhất trong game, King Titan. Điều này đủ để thách thức ngay cả những game thủ dày dạn kinh nghiệm nhất và là huy hiệu danh dự mà bất kỳ ai cũng sẽ mong muốn có được.

Genesis Part 2

Genesis Part 2 là một bản đồ tập trung vào Tek khác, có sẵn ngay từ đầu, cho phép người chơi lập chỉ mục nhanh chóng và nó áp dụng đặc tính ARK cho các phần khác của tiến trình, vì vậy nó vẫn mang lại cảm giác chân thực.

Bản đồ này là nơi sinh sống của một số loài khủng long có thể thuần hóa tốt nhất và là một trong những môi trường đẹp nhất để thuần hóa chúng. Tính linh hoạt giữa phần chơi đơn và PvP chắc chắn giúp nó được biết đến như một trong những bản đồ tốt nhất hiện có.

Crystal Isles

Đây là một trong những bản đồ lớn nhất với bố cục có vô số hòn đảo khác nhau, cũng như các quần xã sinh vật và môi trường đa dạng bao phủ chúng. Game thủ có thể khám phá rừng rậm, lãnh nguyên tuyết, bờ biển trắng nguyên sơ, hẻm núi rộng lớn và thậm chí cả khu vực núi lửa rộng lớn.

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất là Apotheosis, một mạng lưới các hòn đảo nổi thực sự thu hút trí tưởng tượng, là địa điểm hoàn hảo để xây dựng căn cứ trên bầu trời. Một loài khủng long mới được thêm vào bản đồ này, Tropeognathus, có khả năng bay và tấn công khá tốt.

The Island

Bản đồ đầu tiên trong ARK cũng là một trong những bản đồ hay nhất và nó chắc chắn giành được vị trí cao khi xét về giá trị hoài cổ s. The Island là bản đồ đầu tiên có nhiều người chơi và là lý do khiến rất nhiều người trong số họ yêu thích trò chơi này.

Điều khiến The Island không nằm trong top đầu là kích thước nhỏ và cấp độ khủng long thấp, cả hai điều này có thể khiến hòn đảo trở thành nơi khó phát triển đối với những người chơi dày dạn kinh nghiệm hơn.

Dù vậy, nó vẫn là một bản đồ PvP tuyệt vời và là lựa chọn tốt nhất cho những người chơi mới. Nhược điểm duy nhất và lớn nhất của The Island là sự thiếu đa dạng của các đại dương, nhưng điều này không ảnh hưởng đến mục đích của bản đồ là phần giới thiệu hoàn hảo về toàn bộ trò chơi.

Fjodur

Đi sâu vào thần thoại Bắc Âu có lẽ không phải là điều mà hầu hết người chơi ARK mong đợi từ một DLC, nhưng Fjordur đã đáp ứng hoàn hảo sự cường điệu đó khi được giới thiệu trong trailer Lost Island. Mỗi vương quốc trong bản đồ đều phù hợp hoàn hảo với trò chơi và mang đến trải nghiệm khám phá mới sẽ giúp giải trí ngay cả những người chơi dày dạn nhất.

Điều khiến bản đồ này nâng cao hơn nữa là hầu hết tất cả những con khủng long tốt nhất đều có mặt và hệ thống tiến triển là một trong những hệ thống bổ ích nhất hiện có. Việc thêm vào một số nội dung Chúa tể của những chiếc nhẫn có thể là một động thái gây tranh cãi khi quá trình nhập vai diễn ra, nhưng nó chỉ tăng thêm động lực để khám phá từng inch của bản đồ đầy cảm hứng này trong ARK: Survival Evolved.

Cập nhật: 26/01/2024
  • 2.211 lượt xem