Hướng dẫn xây dựng đội hình Wuthering Waves

  • 1 Đánh giá

Wuthering Waves, tương tự như các game khác cùng thể loại, đòi hỏi sự hiểu biết tốt về cách hoạt động của các nhân vật để có thể xây dựng đội hình chiến đấu mạnh mẽ. Mỗi đội trong Wuthering Waves gồm có 3 nhân vật. Thông thường, các đội này sẽ bao gồm 1-2 người gây sát thương và 1-2 nhân vật hỗ trợ.

Khi thành lập một nhóm, người chơi sẽ phải xem xét cách các đơn vị phối hợp với nhau để tạo ra đội hình chặt chẽ nhất. Chính vì vậy, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây để xây dựng đội hình Wuthering Waves toàn diện và mạnh mẽ nhất.

Hướng dẫn xây dựng đội hình Wuthering Waves

Lời khuyên về Echo

Người chơi có thể nâng cấp một số Echo tím trong giai đoạn đầu của Wuthering Waves để chúng có thể giúp bạn tiến bộ. Nếu tình cờ nhận được một vài Echo có chỉ số tốt, hãy tận dụng triệt để mảnh vỡ đó cho đến khi tìm thấy Echo vàng để thay thế chúng.

Turner tím được sử dụng riêng cho Echo màu tím, vì vậy đừng ngại chi tiêu chúng. Mọi người không nên quá điên cuồng khi tăng cấp cho Echo tím, vì sẽ cần tài nguyên cho Echo vàng. Nếu nâng cấp nhiều Echo màu tím, game thủ vẫn có thể sử dụng chúng làm thức ăn cho Echo vàng với hiệu suất 80%.

Giai đoạn đầu game

Trong giai đoạn đầu của Wuthering Waves, tân thủ không nên quá căng thẳng về việc thăng cấp cho ai, vì việc đưa nhân vật lên cấp 20 chỉ chiếm 3% tài nguyên. Người chơi có thể thăng cấp nhiều nhân vật để thử nghiệm và xem ai phù hợp với mình nhất.

Tuy nhiên, hãy cố gắng tránh dàn trải tài nguyên quá mỏng nếu  muốn hoàn thành nội dung khó nhất trong trò chơi càng sớm càng tốt.

Giai đoạn giữa game

Khi đã bước vào giai đoạn giữa của Wuthering Waves, game thủ nên cân nhắc chỉ tập trung vào một vài nhân vật mà mình thích nhất. Sẽ tốt nhất nếu bắt đầu nghĩ về nó khi người chơi nhận được nhân vật 5 sao đầu tiên của mình.

Hãy nhớ rằng mình cần 3 đội cho Tower of Adversity, tức là cần xây dựng ít nhất 3 nhân vật DPS nên sẽ khó có thể lãng phí tài nguyên. Ngay từ đầu, người chơi nên tập trung vào một hoặc hai nhân vật DPS cùng với 2 nhân vật hỗ trợ.

Đội hình mẫu cho Wuthering Waves

Trong Wuthering Waves, Resonators có khả năng tăng sức mạnh được chia thành 2 nhóm: Direct và Indirect Buffers. Direct Buffer là những nhân vật tập trung buff cho đơn vị đứng sau họ, trong khi Indirect Buffer có thể buff cho toàn đội.

Hiện tại, Indirect Buffer duy nhất trong game là Verina. Đây cũng là lúc Echo set Rejuvenating Glow xuất hiện vì nó giúp tăng ATK% cho toàn đội khi Resonators được trang bị nó sử dụng Outro Skill của họ.

Sau khi đã biết tất cả những điều cơ bản, đã đến xây dựng một nhóm mẫu trong Wuthering Waves. Trước tiên, người chơi có thể dùng Resonators mình thích nhất, trong ví dụ này sẽ là Yinlin. Từ nhân vật chính này, game thủ sẽ cần 2 Resonators phối hợp với Yinlin.

Trong trường hợp của Yinlin, đó sẽ là Calcharo, bởi vì Yinlin có khả năng sát thương ngoài sân rất tốt và cung cấp khả năng sát thương điện trực tiếp với Outro Skill của cô ấy. Sự hỗ trợ tuyệt vời cho đội này sẽ là Verina hoặc Baizhi vì đó là hai người duy nhất hiện có.

Yang Yang có thể là một lựa chọn tốt nếu đội thiếu sát thương AoE nhưng trong trường hợp này, nhờ Yinlin, cả nhóm đã có đủ. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mọi người có thể xem xét Mortefi vì anh ta giúp tăng cường các đòn tấn công hạng nặng, nhưng Yinlin sẽ không sử dụng nhiều đòn tấn công hạng nặng, vì vậy anh ta cũng sẽ không cần thiết.

Khi tham gia giao tranh, trước tiên hãy bắt đầu với Indirect Buffer vì họ mang lại hiệu ứng hỗ trợ lâu hơn cho cả đội. Sau đó, chuyển sang Direct Buffer để cung cấp buff cho nhân vật DPS. Cuối cùng, chuyển sang DPS chính để tất cả các phép bổ trợ được xếp chồng lên.

Cập nhật: 23/05/2024
  • 358 lượt xem
Xem thêm: Wuthering Waves