Hướng dẫn tạo video TikTok cực chất bằng các mẫu template có sẵn

  • 1 Đánh giá

Nếu đang gặp khó khăn trong việc tạo một video TikTok, hãy cùng tìm hiểu cách tạo video TikTok bằng các mẫu template có sẵn. Điều này sẽ giúp bài đăng của mọi người có tổ chức tốt hơn, thu hút được nhiều tương tác, nhiều người theo dõi hơn. Từ đó, người sáng tạo nội dung có khả năng thu hút được sự chú ý của các thương hiệu, mang đến cơ hội hợp tác và nhận tài trợ.

Cách tạo video TikTok bằng mẫu template

Việc tạo video bằng template có sẵn của TikTok rất đơn giản với các như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại của mình.

Bước 2: Nhấn vào Đăng ở cuối màn hình.

Bước 3: Bây giờ, hãy nhấn vào MV ở góc dưới cùng bên phải và vuốt sang trái để duyệt qua các mẫu có sẵn của TikTok.

Bước 4: Trên mỗi mẫu, mọi người sẽ nhìn thấy tên cũng như số lượng ảnh hoặc video cần tải lên cho mẫu cụ thể đó. Khi đã tìm thấy mẫu mình thích, hãy nhấn vào Tạo ngay > Tiếp tục.

Bước 5: Bây giờ, hãy chọn ảnh mà mọi người muốn sử dụng từ thư viện của điện thoại và nhấn OK.

TikTok sẽ hiển thị cho người dùng bản xem trước video trong trình chỉnh sửa. Tại đây, mọi người có thể sử dụng các công cụ ở bên phải màn hình (Nhãn dán, Hiệu ứng, Bộ lọc,...) để tăng thêm tính thẩm mỹ cho video. Khi hoàn tất chỉnh sửa, hãy nhấn vào Tiếp.

Mọi người cũng có thể chọn Đăng lên Nhật ký để đăng story trên TikTok.

Bước 6: Trong cửa sổ Đăng, thêm chú thích, hashtag bắt đầu bằng # hoặc gắn thẻ bất kỳ ai khác. Mọi người cũng có thể xem trước video của mình, Chọn ảnh bìa và thêm văn bản vào bìa.

Khi hoàn tất, hãy nhấn vào Lưu để quay lại trình chỉnh sửa. Cuối cùng, nhấn nút Đăng để đăng tải video.

Cách thay đổi âm thanh video khi dùng template TikTok

Khi tạo video TikTok bằng mẫu, người dùng không bị buộc phải sử dụng âm thanh đi kèm với mẫu đó. Để thay đổi âm thanh ở giai đoạn chỉnh sửa, hãy làm theo các bước bên dưới:

Bước 1: Nhấn vào tiêu đề của âm thanh ở đầu màn hình và chọn từ danh sách bài hát được Đề xuất, sau đó nhấn vào bài hát muốn sử dụng.

Người dùng cũng có thể nhấn vào Yêu thích để chọn từ danh sách âm thanh yêu thích của mình trên ứng dụng. Mọi người nên chọn một âm thanh hoặc bài hát đang thịnh hành để tăng cơ hội viral trên TikTok.

Bước 3: Nếu muốn tìm kiếm một bài hát cụ thể, hãy nhấn vào Thêm. Nhập tên âm thanh hoặc nghệ sĩ vào thanh tìm kiếm, sau đó chọn nội dung mình đang tìm kiếm từ danh sách xuất hiện.

Khi đã hài lòng với phần nhạc nền, hãy điều chỉnh Âm lượng ở góc dưới cùng bên phải của màn hình, hoặc cắt nhạc bằng cách nhấn vào biểu tượng cây kéo.

Khi dùng template của TikTok, mọi người không thể tải lên âm thanh gốc. Thư viện âm nhạc của TikTok rất rộng lớn, vì vậy sẽ có rất nhiều bản nhạc để lựa chọn. Mọi người cũng nên lựa chọn những bản nhạc, âm thanh được nhiều người sử dụng, đang hot trên TikTok để video của mình được đề xuất và tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Cập nhật: 23/05/2022
  • 823 lượt xem
Xem thêm: TikTok