Hướng dẫn đăng story trên TikTok

  • 1 Đánh giá

Giống như nhiều ứng dụng mạng xã hội phổ biến khác, TikTok đã thêm tính năng Story (Tin) vào trải nghiệm ứng dụng của mình. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng Story trên TikTok và tại sao người dùng có thể chọn đăng Story thay vì một bài đăng TikTok thông thường.

Giới thiệu tính năng Story trên TikTok

Vào tháng 3 năm 2022, TikTok đã bổ sung tính năng Story, tương tự như trên các ứng dụng mạng xã hội khác như Snapchat, InstagramFacebook.

Cách hoạt động của Story TikTok cũng giống như bao nền tảng khác, cho phép khán giả xem Tin trong 24 giờ. Những Story này xuất hiện trên trang Dành cho bạn giống như các video TikTok thông thường.

Story (Tin) trên TikTok cũng hoạt động tương tự như tính năng Story của các nền tảng mạng xã hội khác
Story (Tin) trên TikTok cũng hoạt động tương tự như tính năng Story của các nền tảng mạng xã hội khác

Người dùng cũng có thể thích các video Story này và để lại bình luận công khai. Đây là điều làm cho Story TikTok khác biệt với các nền tảng khác, thường chỉ cho phép trả lời người đã đăng Story đó.

Mặc dù Story TikTok có thể xuất hiện trên trang Dành cho bạn, nhưng chúng không xuất hiện trên hồ sơ người dùng giống như một video thông thường. Mọi người có thể tìm thấy Story bằng cách nhấn vào ảnh hồ sơ của người dùng. Nếu ai đó đã đăng Story thì sẽ có một vòng tròn màu xanh lam nhạt bao quanh ảnh đại diện.

Cách đăng Story trên TikTok

Trước khi bắt đầu đăng Story, người dùng cần đảm bảo cập nhật lên TikTok phiên bản mới nhất để có đầy đủ tính năng.

Để đăng Story lên TikTok, mọi người có 2 cách để mở tính năng này là nhấn vào dấu cộng của tab Đăng (giống như đăng tải video thông thường) hoặc mở Hồ sơ và chạm vào dấu cộng màu xanh lam bên cạnh ảnh đại diện của mình. Cả hai thao tác đều đưa người dùng đến giao diện đăng story.

Sau đó, mọi người sẽ thấy tab Nhanh được chọn ở cuối màn hình. Người dùng cũng có thể chuyển đổi giữa Ảnh Video tùy thuộc vào nội dung bạn muốn đăng lên Tin. Điều quan trọng là phải chọn Nhanh để đăng Story.

Quay chụp hoặc đăng tải hình ảnh/video và thêm các hiệu ứng, âm thanh mong muốn. Bước này sẽ giống với việc đăng video thông thường lên TikTok, vì tất cả các tính năng tương tự vẫn có sẵn để chỉnh sửa nội dung trước khi đăng. Sau đó nhấn nút Đăng lên Tin để hoàn thành việc đăng tải Story trên TikTok.

Khi đăng Tin thành công, ảnh đại diện của mọi người sẽ có vòng tròn màu xanh bao quanh, nhấn vào đó để xem Story. Điều này cũng áp dụng tương tự trong việc xem Story của người dùng TikTok khác.

Không giống như Story trên các nền tảng khác, lượt thích, lượt xem và nhận xét đều là thông tin công khai. Khi nhấp vào ảnh hồ sơ của mình, Story sẽ bật lên.

Người đăng sẽ thấy có bao nhiêu người đã xem Story của mình ở góc dưới cùng bên trái và bất cứ khi nào ai đó tương tác với video này, những phân tích đó cũng xuất hiện giống như trên một video TikTok điển hình.

Cập nhật: 07/12/2023
  • 7.919 lượt xem
Xem thêm: TikTok TikTok Lite