Impractical Storage Mod Mod bổ sung khu vực chứa đồ không giới hạn

Tải về

5 (1) Dmillerw Miễn phí 171 Dung lượng: 134,4 KB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/10

Impractical Storage Mod thêm phương pháp lưu trữ mới trong thế giới game Minecraft, áp dụng cho số lượng lớn block và item nhưng theo 1 cách hoàn toàn khác với truyền thống.

Mod mở rộng khu vực chứa đồ

Khi cài đặt Impractical Storage Mod for Minecraft miễn phí, thay vì cung cấp cho người chơi GUI và slot để quản lý toàn bộ đồ trong cùng 1 không gian, Minecraft Mod này tạo ra 1 thế giới mới để mở rộng diện tích, cho phép người chơi sắp xếp không giới hạn item của mình. Trung tâm của mod sẽ xoay quanh 1 block gọi là Controller. Khi được đặt trong thế giới, nó tạo ra khu vực 9x8x8 ở phía trước để chứa block hay item bất kỳ. Controller giống như 1 kho chứa đồ bình thường để các mod Minecraft khác tương tác với các chức năng của nó.

Bên cạnh đó, Minecraft Impractical Storage Mod sẽ biến các khu vực khác nhau trong thế giới của bạn thành địa điểm chứa đồ. Hiện tại, các khu vực này chỉ chứa được block, chưa hỗ trợ item. Lúc này, bạn sẽ có 1 không gian thoải mái để chứa quặng hay bất cứ thứ gì cần cất giữ.

Block trung tâm hỗ trợ tất cả các phương pháp lưu trữ tiêu chuẩn, vì vậy các bản mod khác sẽ coi đây là kho chuẩn và tương tác với nó.

Cách sử dụng Impractical Storage Mod

Mọi thứ trong mod này đều xoay quanh Storage Controller. Đúng như tên gọi, đây chính là block điều khiển kho lưu trữ mở rộng của Impractical Storage Mod.

Khi đặt trong thế giới, nó sẽ tạo ra không gian xác định ở phía trước dùng để chứa block cũng như item. Mặc định khu vực này có diện tích 9x8x8. Khi chuột phải vào block, GUI sẽ xuất hiện với 1 số tùy chọn, bao gồm thay đổi đường biên khu vực và phần bù.

3 con số tương ứng với các khu vực là X, Y và Z. bên dưới là phần bù X, Y, Z cho khu vực này. Bạn cũng có thể chỉnh độ rõ nét của đường biên khu vực (thích hợp để sửa lỗi) và thay đổi chế độ lọc của bộ điều khiển.

Chế độ lọc sẽ xác định cách lưu trữ block trực quan trong thế giới Minecraft. Hiện tại có 4 tùy chọn là Rows, Columns, Pyramid và Messy. Nghĩa là bạn có thể sắp đặt block theo hàng ngang, cột, hình kim tự tháp hay lộn xộn.

Thông thường, khi block được đặt trong thế giới, hình dạng của nó vẫn giữ nguyên khi đứng 1 mình. Tuy nhiên cũng có 1 vài điểm khác: block này không phải khối vuông thực, không thể bị phá vỡ (trừ khi trong chế độ Creative Mode) và không tương tác với các block khác.

Chức năng item thì vẫn giữ nguyên, nhưng nó sẽ xuất hiện dưới dạng thùng gỗ được đánh dấu. Không giống block, nó có thể chứa tới 16 item trong 1 thùng.

Thêm bộ điều khiển Controller

Vậy làm thế nào để tương tác với block? Cách thức cũng tương tự như khi xử lý các kho chứa đồ khác. Block và item sẽ được bơm vào hoặc ra tương tự như khi tương tác với rương, bạn có thể dùng phương tiện bất kỳ. Block trong thế giới Minecraft cũng được khôi phục bằng tổ hợp Shift+chuột phải. Block bất kỳ đặt trong khu vực Controller sẽ được thêm vào kho.

Nếu bạn cần thêm bề mặt để tương tác với bộ điều khiển hoặc muốn cải thiện các thiết lập, có thể chế tạo Controller Interface. Controller Interface khi được đặt bên cạnh khu vực điều khiển sẽ tiếp xúc trực tiếp với kho chứa đồ, đưa item hay block bất kỳ vào khu vực này, tương tự như khi tương tác trực tiếp với bộ điều khiển.

Nếu đặt đúng cách, giao diện sẽ chuyển sang màu xanh. Nếu không đặt gần vùng điều khiển, nó vẫn có màu xám trong khi đặt gần nhiều bộ điều khiển, giao diện sẽ có màu đỏ.

Block tiện ích:

Impractical Storage Mod cho Minecraft cũng bổ sung 1 số block tiện ích để cải thiện quy trình vận chuyển cũng như lưu trữ item nhưng không ảnh hưởng đến ý tưởng chung của mod.

Đầu tiên là Blockvayor. Đúng như tên gọi, nó hoạt động như băng chuyền tiêu chuẩn nhưng di chuyển block theo kiểu vật lý trong thế giới game. Khi đặt, nó sẽ hướng về phía người chơi.

Tiếp đến là Gravity Inducer. Mọi block đặt trước nó hoặc di chuyển với pit-tông hoặc Blockvayor sẽ rơi xuống (dạng cát hoặc sỏi). Cuối cùng là Itemizer. Mọi block đặt trước nó sẽ rơi ra dưới dạng item, sẵn sàng để người chơi hoặc phễu thu thập.

Thiết lập Impractical Storage Mod

  • Impractical Storage Mod bao gồm nhiều tùy chọn thiết lập để tùy biến mod theo sở thích của từng người chơi tuy nhiên vẫn đảm bảo yếu tố công bằng giữa game thủ.
  • blockUpdateBatchCount: tổng số block có thể đặt cùng lúc (dựa trên blockUpdateRate). Nếu thiết lập là -1, block sẽ được thiết lập tương tự như khi thêm vào kho.
  • blockUpdateRate: tần suất (theo tiếng tick) mà block mới được đặt. Nếu thiết lập là -1, block sẽ được thiết lập tương tự như khi thêm vào kho.
  • dropBlocks: bộ điều khiển thả toàn bộ block khi bị hỏng hoặc giữ lại trong thế giới.
  • zoneUpdateRate: tần suất (theo tiếng tick) mà block mới được đặt trong khu vực Controller (theo tên người chơi, loại máy móc…) và thêm vào kho.

Loc Nguyen

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 134,4 KB
  • Lượt xem: 395
  • Lượt tải: 171
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/10

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm