Infiniminer 1.5 Game thế giới mở "cha đẻ" của Minecraft

Tải về

2,2 (11) Zachtronics Miễn phí 783 Dung lượng: 1,6 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP trở lên

Infiniminer là tựa game thế giới mở theo phong cách Minecraft và thực chất thì đây chính là ngọn nguồn ý tưởng cho sự ra đời của Minecraft. Game có lối chơi theo đội khá cạnh tranh và hấp dẫn khi người chơi thi nhau tìm kiếm tài nguyên và xây dựng thế giới theo cách của mình.

Game xây dựng thế giới Infiniminer
Game xây dựng thế giới mở miễn phí Infiniminer

Có lẽ nhiều người chưa biết tới Infiniminer bởi nó không thực sự nổi tiếng nhưng có lẽ bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa khi biết rằng Infiniminer chính là tựa game mang đến cho Notch ý tưởng tạo ra tựa game những khối vuông kì diệu nổi tiếng Minecraft. Nói 1 cách chính xác thì Infiniminer chính là "cha đẻ" của phiên bản game nổi tiếng mà ai cũng đã quen mặt. Vậy nên nếu hứng thú với việc đi tìm nguồn gốc của game thì hãy thử Infiniminer để xem so với bản gốc, Minecraft đã có những cải tiến gì để làm nên thành công của mình.

Video giới thiệu game xây dựng thế giới Infiniminer

Được phát hành vào năm 2009, dù đã khá lâu đời và quá trình phát triển cũng sớm ngừng lại chỉ khoảng 1 tháng sau khi phát hành nhưng điều đó không thể ngăn người chơi tiếp tục chơi Infiniminer. Đây là 1 sản phẩm mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí của Zachary Barth, ban đầu được thiết kế xây dựng theo kiểu chơi theo nhóm - nhiệm vụ của người chơi là tìm kiếm, khai thác kim loại quý và mang về để kiếm điểm cho nhóm và sử dụng chúng để xây dựng thế giới.

Tìm kiếm tài nguyên
Tìm kiếm các nguồn tài nguyên quý giá cho đội

Theo Zach thì "Infiniminer là sự kết hợp của Team Fortress 2, Infinifrag và Motherload. Tôi muốn tạo nên 1 tựa game đào mỏ có tính cạnh tranh và Infinimier chính là sản phẩm như vậy". Nhưng sau khi trở nên phổ biến hơn thì người chơi muốn xây dựng tự do và thoải mái hơn là cạnh tranh để kiếm điểm, mã nguồn của game bị rò rỉ và nhiều hacker đã tự tạo server và client để chơi theo cách của mình. Đó là lý do Zachary ngừng phát triển game.

Game mang tính cạnh tranh
Game mang tính cạnh tranh hơn là khơi gợi sự sáng tạo như Minecraft

Chế độ chơi chính của Infiniminer là cuộc so tài theo đội, bạn sẽ phải tìm kiếm được nhiều kim loại quý hơn đội bạn để dành chiến thắng. Người chơi phải đào sâu vào thế giới game và tìm kiếm chúng rồi mang lên mặt đất. Các nguồn tài nguyên này nằm rải rác khắp nơi trong game, đảm bảo mỗi trận so tài sẽ mang lại 1 trải nghiệm chơi khác nhau. Để đảm bảo thành công thì mỗi đội cần có đủ 4 lớp nhân vật.

  • Miner - Thợ đào mỏ là những người có tốc độ đào nhanh nhất.
  • Prospector - Người kiểm tra có thể phát hiện nơi chứa nguồn tài nguyên quý hiếm.
  • Engineer - Kĩ sư là những người đưa ra lựa chọn tòa nhà để tìm kiếm.
  • Sapper - Công binh sử dụng thuốc nổ TNT để phá công trình và khai thác.

Các lớp nhân vật
Chọn lớp nhân vật để dành chiến thắng cho đội

Cùng với thời gian, khi người chơi thôi không chọn kiểu chơi cạnh tranh và đơn giản tận hưởng khía cạnh xây dựng thế giới trong game thì ngày nay, khi chơi Infiniminer, bạn sẽ thấy sự hòa trộn của kiểu chơi trong chế độ cũ và kiểu chơi tập trung vào khía cạnh sáng tạo là chính. Giờ thì Infiniminer đã khá cũ nhưng vẫn mang trong mình nhiều điều thú vị. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về nguồn gốc của Minecraft hay chỉ đơn giản là tìm kiếm 1 game hay miễn phí để chơi cùng bạn bè thì nên thử Infiniminer.

Game sáng tạo Infiniminer
Dù vậy thì Infiniminer vẫn có công lớn cho sự ra đời của Minecraft

Lưu ý: Để chơi game bạn cần phải có Microsoft XNA Framework 3.0 và có thể là .NET Framework 2.0.

Thuy Nguyen

2,2 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.5
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 1,6 MB
  • Lượt xem: 1.117
  • Lượt tải: 783
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm