Killing Floor Game bắn súng tiêu diệt zombie

Tải về

2,4 (10) Tripwire Interactive Miễn phí 3.283 Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista

Killing Floor là game bắn súng hợp tác góc nhìn thứ nhất lấy bối cảnh thành phố và miền nông thôn nước Anh bị tàn phá sau những cuộc thử nghiệm nhân bản thất bại của quân đội.

Một cảnh chiến đấu trong game
Một cảnh chiến đấu trong game bắn súng Killing Floor

Killing Floor là game bắn súng góc nhìn thứ nhất đưa người chơi vào môi trường 3D chân thực. Gameplay bao gồm hai kiểu chơi khác nhau trong đó người chơi sẽ phải chiến đấu chống lại những sinh vật giống zombie với mỗi làn sóng tấn công ngày 1 khó hơn, cuối cùng là trận diệt boss mang tên Patriarch.

Yếu tố zombie đã được khai thác trong rất nhiều game tiêu diệt zombie và hầu hết đều đạt được những thành công nhất định. Cũng đi theo xu hướng này, nhà phát triển Tripwire Interactive cho ra đời tựa game Killing Floor tuy chưa phải là hoàn hảo nhưng sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời với những game thủ đã chơi Left 4 Dead quá lâu và muốn tìm 1 làn gió mới.

Đặc điểm chính của game diệt zombie Killing Floor

  • Chế độ hợp tác tối đa 6 người chơi.
  • Chế độ Zed time quay chậm giúp theo dõi dễ dàng hơn.
  • 10 loại quái khác nhau được trang bị vũ khí đầy đủ.
  • Hơn 33 loại vũ khí cho người chơi, từ dao cho tới súng trường và nhiều vũ khí tối tân khác.
  • Chọn nhiều perk có tác dụng hỗ trợ quá trình chiến đấu.

Giới thiệu game bắn súng Killing Floor

Cốt truyện

Bối cảnh game diễn ra tại thủ đô London của nước Anh. Một công ty công nghệ sinh học mang tên Horzine Biotech đã kí hợp đồng tiến hành 1 cuộc thử nghiệm có liên quan tới nhân bản và biến đổi gen. Trong quá trình thử nghiệm đã diễn ra những sai sót và con người bắt đầu chịu ảnh hưởng từ những cuộc thử nghiệm này. Họ trở nên hung hăng hơn cũng như có những biến đổi hình dạng và dần dần tràn ngập cả tổ chức.

Nhiều địa điểm
Game đưa người chơi vào nhiều khung cảnh khác nhau của thành phố London

Lực lượng cảnh sát không thể kiểm soát được sự tăng lên về số lượng không ngừng của các sinh vật này. Trốn khỏi những phòng giam khử trùng, những sinh vật này bắt đầu tràn ra các khu vực xung quanh và tấn công người dân thành phố. Chính phủ Anh mau chóng thành lập 1 đội quân đặc biệt và phái tới những địa điểm cần thiết để chiến đấu chống lại những sinh vật nguy hiểm này. Người chơi cùng bạn bè sẽ là thành viên của đội quân, được đưa tới những địa điểm chỉ định sẵn và thực hiện 1 nhiệm vụ đơn giản: chiến đấu với những sinh vật zombie để cố gắng sống sót và dọn dẹp tàn tích của những cuộc thí nghiệm thất bại.

Gameplay

Cho dù chọn nhân vật nào thì game thủ cũng được quyền chọn 1 trong 7 perk (lợi ích) ở đầu mỗi trận đấu. Perk mang đến những phần bonus như vũ khí, áo giáp và rất có ích trong việc giúp bạn sống sót. Perk Field Medics hàn gắn vết thương và phòng thủ rất tốt trong khi perk Support Specialists giúp mang nhiều vũ khí hơn và sử dụng súng ngắn với khả năng sát thương cao hơn. Trong quá trình chơi, perk bắt đầu từ mức 0 và bạn có thể lên cấp cho perk để tăng lợi ích mà nó mang lại. Ví dụ như perk Sharpshooter mang đến tính chính xác khi bắn súng có thể được nâng cấp bằng cách hoàn thành một số lượng cú bắn cho trước với những loại vũ khí nhất định. Người chơi cũng không cần phải sử dụng perk đó để nâng cấp nó.

Làn sóng zombie
Chiến đấu với làn sóng zombie không ngừng tiến tới

Trong game, bạn có thể kiếm tiền với mỗi kĩ năng của mình. Trong thời gian rảnh rỗi giữa các làn sóng tấn công của zombie, game thủ có thể mua bán các loại áo giáp, vũ khí, đạn cũng như kiếm, súng trường, súng phun lửa và nhiều thứ khác. Các vũ khí trong game có thể được tìm thấy 1 cách ngẫu nhiên qua các level. Địa điểm mua bán trong level sẽ thay đổi theo từng đợt tấn công, đòi hỏi người chơi không thể "cắm" mãi 1 chỗ. Người chơi cũng được khuyến khích làm việc cùng nhau, mua bán vật dụng, kĩ năng hàn gắn vết thương cũng có tác dụng với người chơi khác hơn với chính bản thân mình. Một đội cũng có thể thực hiện chiến lược đóng cửa để tạm thời làm rào chắn, tránh khỏi các làn sóng tấn công.

Vũ khí đa dạng
Killing Floor mang tới hơn 33 loại vũ khí khác nhau

Hoàn thành mỗi vòng chơi sẽ tiến tới trận diệt boss mang tên Patriarch. Nhân vật này được trang bị rất nhiều vũ khí và đòi hỏi người chơi rất nhiều kĩ năng mới có thể sống sót được. Anh ta có súng phóng tên lửa, khả năng tàng hình và cả khả năng triệu tập những con quái khác. Sức mạnh của Patriarch thực sự có thể tiêu diệt cả 1 đội chỉ bằng 1 bàn tay. Đó là lý do vì sao bạn không thể chơi 1 mình mà chiến đấu trong Killing Floor được. Điều duy nhất bạn có thể làm là cố gắng nâng cao kĩ năng của mình trong các vòng chơi solo trước và chuyển sang chế độ nhiều người chơi để diệt tên boss khó nhằn này.

Nếu bị chết trong một làn sóng zombie, người chơi sẽ thả vũ khí hiện tại và quay trở lại game trong làn sóng tiếp theo, miễn là còn ít nhất 1 người trong đội sống sót. Nếu toàn đội đều bị tiêu diệt thì bạn sẽ phải bắt đầu lại game từ vòng chơi đầu tiên. Cho dù có sống sót sau thử thách diệt boss hay không thì bàn chơi cũng kết thúc và bạn sẽ được chuyển sang bản đồ mới để chơi lại từ đầu. Killing Floor có 5 bản đồ riêng biệt, địa điểm có thể là phòng thí nghiệm cho tới những cánh đồng hay các con đường trên thành phố London. Sẽ có 4 lựa chọn độ dài game khác nhau, xác định số lượng vòng chơi mà bạn sẽ trải qua cũng như 4 mức độ khó xác định độ dài và số lượng zombie bạn phải đối mặt. Nếu những khó khăn đó chưa đủ khó, game thủ có thể lựa chọn chế độ sandbox, đòi hỏi người chơi phải chuẩn bị tất cả kĩ năng mình có trong khoảng thời gian ngắn ngủi giữa các đợt tấn công và mức độ thay đổi gameplay chóng mặt

Hình ảnh chiến đấu rực lửa
Nhiều hình ảnh sống động trong các cảnh chiến đấu với zombie

Mỗi level sẽ có độ dài và độ khó của làn sóng zombie khác nhau. Con số zombie trong 1 lần tấn công phụ thuộc vào số lượng người chơi, càng nhiều người chơi thì số lượng zombie sẽ càng đông. Có những đối thủ sở hữu khả năng tấn công đặc biệt và có thể gây thương tổn rất lớn cho người chơi. Một tính năng có tên Zed time mang đến kĩ năng tấn công rất mạnh như khả năng bắn headshot (bắn 1 viên trúng đầu) với slow-motion (cảnh quay chậm) ngay cả trong chế độ nhiều người chơi.

Yêu cầu hệ thống tối thiểu

  • Hệ điều hành Windows XP/Vista.
  • Bộ vi xử lý 1.2 GH hoặc tương đương.
  • Bộ nhớ RAM 1 GB.
  • Đồ họa 64 MB tương thích với DirectX 9.
  • Ổ cứng 2 GB.
  • Card Sound Audio tương thích với DirectX 8.

Tuy chưa thể nói Killing Floor có thể qua mặt nhiều game bắn súng đình đám khác nhưng tất cả những yếu tố làm nên game cũng khiến Killing Floor đủ hấp dẫn với những ai yêu dòng game hành động pha chút yếu tố kinh dị.

Nguyễn Thúy

2,4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 3.815
  • Lượt tải: 3.283
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm