Mario Teaches Typing Chơi Mario luyện gõ 10 ngón

Tải về

4,3 (2.208) Interplay Entertainment Miễn phí 545.504 Dung lượng: 2 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/10/11

Mario Teaches Typing là game luyện gõ 10 ngón, mô phỏng theo trò chơi Mario vui nhộn. Giúp bạn vừa chơi game, vừa rèn luyện kỹ năng đánh máy tính của mình cực kỳ hiệu quả.

Giao diện phần mềm luyện gõ 10 ngón Mario Teaches Typing
Giao diện phần mềm luyện gõ 10 ngón Mario Teaches Typing

Mario Teaches Typing mang tới 4 dạng bài tập, mỗi bài sẽ có lối chơi riêng cho người chơi rèn luyện khả năng gõ 10 ngón của mình. Game sẽ đếm thời gian gõ, số ký tự đã gõ được và số ký tự gõ sai. Cuối mỗi màn sẽ biết được tốc độ đánh máy của mình đang ở mức nào, để tiếp tục rèn luyện.

Mario là trò chơi kinh điển từng gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người, cho đến nay trò chơi này vẫn giữ được vị trí nhất định trong lòng các game thủ. Mario Teaches Typing đã khéo léo kết hợp Mario với các bài tập gõ 10 ngón để giúp gia tăng sự thú vị cho các bài luyện gõ, đồng thời vẫn giữ được những nét cơ bản của trò chơi. Nhờ đó người chơi có thể vừa học, vừa chơi mà không cảm thấy căng thẳng hay áp lực.

Các trò chơi luyện đánh máy trong Mario Teaches Typing

Mario đã đến với PC dưới dạng một gia sư đánh máy trong Mario Teaches Typing! Trong phần mềm này, bạn có thể chơi một trong bốn trò chơi, với độ khó tăng dần (trong vaiMario, Luigi hoặc Công chúa):

  • Mario's Smash & Dash: Hỗ trợ nhân vật của bạn chạy qua một loạt ô vuông và rùa, mỗi ô được dán nhãn bằng một chữ cái phải được gõ để tránh chướng ngại vật.
  • Mario's Wet World Challenge: Giúp các nhân vật của bạn bơi qua màn hình trong khi bị truy đuổi bởi những sinh vật biển đói khát - chỉ cần gõ các từ qua cuối màn hình là bạn có thể trốn thoát.
  • Mario's Tunnel Of Doom: Giúp nhân vật của bạn chạy qua một đường hầm đầy cạm bẫy, tránh các khối rơi xuống và những thứ tương tự, bằng cách nhập chính xác các câu trên đầu màn hình.
  • Mario's Expert Express: Về cơ bản là một bài học đánh máy thực hành, trong đó bạn sao chép và nhập các đoạn văn được xác định trước với sự hỗ trợ của giám sát Mario.

Game luyện gõ phím Mario Teaches Typing

  • Chơi Mario kết hợp rèn kỹ năng gõ phím 10 ngón
  • Nhiều bài tập để luyện, từ dễ đến khó
  • Thông báo kết quả sau khi bài tập kết thúc
  • Đồ họa tương tự như game Mario, hiệu ứng âm thanh vui nhộn
  • Hoàn toàn miễn phí

Khi chơi game Mario bạn sử dụng chủ yếu là các phím mũi tên (hoặc A, S, D, W tương ứng), phím cách để thực hiện các thao tác và tiêu diệt kẻ địch. Trong Mario Teaches Typing bạn sẽ có số lượng phím lớn hơn rất nhiều.

Hướng dẫn thực hành 4 loại bài tập trong Mario Teaches Typing

Bài 1: Mario's Smash & Dash

Dạng bài tập Mario's Smash & Dash giúp người chơi luyện gõ nhanh, đúng phím. Chỉ cần điều khiển nhân vật chạy qua một loạt các khối hộp và đánh bại những con rùa. Mỗi đối tượng trong game sẽ được đánh dấu bằng các nhãn dán, trên nhãn dán sẽ có các phím tương ứng. Nhiệm vụ của bạn là phải bấm thật nhanh các phím đó để tiêu diệt kẻ địch hoặc phá chướng ngại vật.

Giao diện bài tập luyện gõ phím Mario's Smash & Dash
Giao diện bài tập luyện gõ phím Mario's Smash & Dash

Bài 2: Mario's Wet World Challenge

Mario's Wet World Challenge giúp người chơi luyện gõ văn bản nhanh. Với các màn chơi diễn ra dưới nước, bạn phải điều khiển nhân vật chính bơi theo tốc độ gõ, để gõ đúng những từ di chuyển trên màn hình để trốn thoát. Có đủ các kiểu chữ hoa, chữ thường, dấu câu, bạn cần gõ chính xác để qua màn.

Giao diện bài tập số 2 Mario's Wet World Challenge
Giao diện bài tập số 2 Mario's Wet World Challenge

Bài 3: Mario's Tunnel Of Doom

Mario's Tunnel Of Doom giúp người chơi luyện gõ văn bản với câu dài. Điều khiển nhân vật chạy qua một đường hầm đầy cạm bẫy, tránh các khối rơi xuống bằng cách gõ chính xác những câu đang di chuyển trên cùng của màn hình. Phía bên dưới cùng bạn sẽ nhìn thấy hướng dẫn nên gõ chữ tiếp theo bằng ngón tay nào.

Bài luyện gõ số 3 Mario's Tunnel Of Doom
Bài luyện gõ số 3 Mario's Tunnel Of Doom

Bài 4: Mario's Expert Express

Thực chất là một bài học thực hành đánh máy 10 ngón, nơi bạn sẽ sao chép và gõ lại đoạn văn dưới sự giám sát của Mario.

Bài luyện gõ phím số 4 Mario's Expert Express
Bài luyện gõ phím số 4 Mario's Expert Express

Bạn sẽ nhìn thấy trong mỗi bài tập đều có hình hai bàn tay màu trắng, tại mỗi thời điểm sẽ có một ngón tay được tô màu, đó chính là cách mà Mario Teaches Typing hướng dẫn bạn gõ phím. Ngón tay tô màu là ngón tay cần sử dụng để gõ ký tự cần gõ đang hiện trên màn hình.

Mỗi bài tập sẽ có một khoảng thời gian nhất định để thực hiện, ví dụ bài tập số 1 có thời gian là 2 phút. Khi hết thời gian, trò chơi sẽ kết thúc, bạn nhận được một bảng thông báo với các số liệu thống kê như: số phím đã gõ, số lỗi đã mắc phải, số từ trên phút, tính chính xác và thời gian thực hiện bài tập.

Thống kê kết quả khi bài tập kết thúc
Thống kê kết quả khi bài tập kết thúc

Tiếc là ứng dụng mới chỉ hỗ trợ các hệ điều hành Windows cũ, Windows 8 và Windows 10 chưa được hỗ trợ.

Ngoài Mario Teaches Typing bạn cũng có thể tham khảo một số tựa game đánh máy khác như Typer Shark Deluxe, Keyboard Training, Tux Typing để thay đổi không khí.

Tóm lại, Mario Teaches Typing mang đến cho bạn một cách thức mới, thư giãn nhưng vô cùng hiệu quả để luyện gõ phím 10 ngón. Download Mario Teaches Typing, luyện tập để trở nên chuyên nghiệp hơn khi sử dụng máy tính.

Bích Thủy

4,3 (2.208) Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 2 MB
  • Lượt xem: 979.172
  • Lượt tải: 545.504
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/10/11
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm