TOP trang web học gõ phím 10 ngón tốt nhất

  • 1 Đánh giá

Với sự phát triển của công nghệ, đánh máy đã trở thành một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Mặc dù việc luyện tập gõ phím 10 ngón nhanh không phải điều dễ dàng, nhưng có rất nhiều trang web cung cấp các bài học đánh máy miễn phí cho người mới bắt đầu, cũng như các chuyên gia muốn cải thiện kỹ năng. Trong bài viết này, TOP trang web luyện gõ phím 10 ngón hàng đầu, nơi mọi người có thể học đánh máy miễn phí.

Typing.com

Đây là một trong những trang web luyện đánh máy tốt nhất hiện có. Ngoài hướng dẫn đánh máy, trang web còn cung cấp một số nội dung bổ sung như kiến thức cơ bản về mã hóa, kỹ năng giao tiếp và cộng tác, cũng như các mẹo quản lý thời gian.

Có 3 loại bài học đánh máy mà Typing.com cung cấp là Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp. Ngoài ra, trang web còn mang đến các bài kiểm tra tốc độ gõ phím, cùng với nhiều trò chơi đánh máy khác nhau.

Ratatype.com

Ratatype.com cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn đánh máy. Tại đây, mọi người có thể tạo các nhóm để học hỏi với bạn bè cũng như đồng nghiệp của mình. Có một cổng thông tin dành cho giáo viên để có thể thêm học sinh và kiểm tra tiến độ đánh máy. Ngoài ra, còn có vô số bài kiểm tra kỹ năng và tốc độ đánh máy để người chơi thể hiện mình trên bảng xếp hạng.

Speedtypingonline.com

Một trang web tuyệt vời khác dành cho những người tăng tốc đánh máy. Speedtypingonline.com cung cấp các bài kiểm tra cùng với vô số bài học đánh máy. Các bài học được chia thành 2 loại là Cổ điển và Nâng cao, để người dùng có thể tùy chọn theo nhu cầu của mình. Trang web cũng có các trò chơi luyện gõ phím để mọi người có thể vừa học vừa vui chơi.

Typingclub.com

Nếu muốn có những bài học đánh máy chi tiết, đây là trang web dành cho bạn. Một điểm nổi bật về Typingclub.com là nó có các hướng dẫn đánh máy cho rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. Người dùng cũng có thể kiếm huy hiệu và trải nghiệm chế độ câu chuyện để có khoảng thời gian luyện tập đánh máy đầy thú vị.

Sense-lang.org

Có 16 bài học đánh máy trên Sense-lang.org, cùng với một số bài viết để thực hành. Mọi người cũng được cung cấp nhiều tùy chọn bàn phím với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Trang web còn có các trò chơi tương tác để học đánh máy và hướng dẫn gõ cảm ứng.

Typing-lessons.org

Với Typing-lessons.org, mọi người sẽ nhận được một danh sách đầy đủ gồm 31 bài học giúp thành thạo kỹ năng đánh máy. Ngoài ra, người dùng sẽ nhận được các bài tập thực hành đánh máy khác nhau về các chủ đề như công việc, lập trình máy tính, thể thao,..

TypingStudy.com

Touch Typing Study có 15 bài học đánh máy miễn phí bằng nhiều ngôn ngữ và bố cục bàn phím, cùng với một số trò chơi và bài kiểm tra tốc độ.

Mỗi bài học được chia thành các chủ đề để người dùng có thể dễ dàng

xem phần tiếp theo hoặc chuyển sang phần khác nếu cảm thấy tự tin vào kỹ năng của mình. Nếu đăng nhập, mọi người sẽ được cung cấp thêm thông tin về các lỗi đánh máy, tốc độ và thời gian hoàn thành bài học của mình.

BigBrownBear.co.uk

BigBrownBear có hơn chục bài học đánh máy miễn phí sẽ đưa mọi người qua quá trình học tất cả các phím trên bàn phím. Một điều được yêu thích ở trang web này là cách các từ xuất hiện trên màn hình. Thay vì xem chúng dưới dạng một đoạn văn như mọi người thường thấy khi đọc, các từ nằm trên một dòng và chúng đi qua trung tâm màn hình để người dùng không phải di chuyển mắt.

Tuy nhiên, với những bài học này, người dùng phải sửa lỗi của mình trước khi có thể tiếp tục gõ. Trong mỗi bài học, mọi người có thể xem tốc độ, độ chính xác và thời gian hoàn thành của mình.

FreeTypingGame.net

FreeTypingGame có hơn 30 bài học miễn phí ở đây xử lý 2 chữ cái hoặc 2 ký tự trên bàn phím cùng một lúc. Bài luyện tập trên trang web này hỗ trợ xóa nên có thể sửa lỗi chính tả nếu muốn.

Trước bài học, mọi người có thể đặt mục tiêu WPM, chọn xem có muốn bàn phím và bàn tay hiển thị trong khi học hay không, điều chỉnh thời gian bài học và kích thước phông chữ, cũng như quyết định một số cài đặt khác.

Thời gian còn lại, tỷ lệ phần trăm chính xác và WPM được hiển thị ở cuối mỗi bài học đánh máy. Cuối cùng là số liệu thống kê tổng thể và chỉ số cho biết người dùng có đạt được mục tiêu của mình hay không.

TurtleDiary.com

Đây là một trang web dạy cách gõ phím theo thứ tự ngay từ đầu, với nhiệm vụ đầu tiên trong bài học đầu tiên là phải gõ đi gõ lại các chữ cái j f.

TurtleDiary không chỉ hướng đến trẻ em hoặc người lớn mới làm quen với đánh máy. Với tổng số 51 bài học được phân loại theo các mức độ dành cho người mới bắt đầu, trung cấp và nâng cao, bất kỳ ai cũng có thể luyện tập với trang web này.

Giống như hầu hết các trang web này, trong mỗi bài học đánh máy, mọi người có thể theo dõi tốc độ, độ chính xác và thời gian đánh máy của mình. Các bàn tay nhìn thấy trên bàn phím có thể được bật và tắt dễ dàng bất kỳ lúc nào. Ngoài ra còn có các trò chơi đánh máy nhiều người chơi để áp dụng những gì đã học.

Cập nhật: 06/12/2022
  • 791 lượt xem