TOP trang web trò chơi dạy trẻ em học đánh máy tính

  • 1 Đánh giá

Công nghệ ngày càng phát triển và việc trẻ em biết sử dụng máy tính ngay từ khi còn nhỏ là điều cần thiết. Kỹ năng tin học trở nên thiết yếu hơn vì vậy các bậc phụ huynh cũng bắt đầu chú ý tới việc cho con em mình rèn luyện kỹ năng này.

Tuy nhiên, việc học đánh máy thông thường có thể khiến trẻ cảm thấy nhàm chán và khó khăn, đây là lúc những trò chơi dạy đánh máy thể hiện khả năng của nó.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá danh sách TOP các trang web trò chơi dạy trẻ em học đánh máy ở mọi lứa tuổi, mà không cần mất thời gian tải xuống bất kỳ ứng dụng nào. Những trang web này vừa bao gồm các trò chơi thú vị cũng như những bài học gõ phím miễn phí để mọi người luyện tập. Không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng có thể học đánh máy với những trang web này.

FreeTypingGame

FreeTypingGame là một lựa chọn tốt vì nó có 3 phần rõ ràng cho các bài học, trò chơi và kiểm tra. Bằng cách này, trẻ có thể học từ các bài học, thực hành các kỹ năng của chúng với các trò chơi và sau đó làm bài kiểm tra nhanh để xem mình tiến bộ như thế nào.

Các bài học cho phép chọn từ 30 tùy chọn dựa trên các phím sẽ học. Ngoài ra, mọi người có thể chọn một mục tiêu, chẳng hạn như gõ được 20 từ mỗi phút. Các chủ đề trò chơi thú vị bao gồm mọi thứ, từ ếch ăn kiêng đến cứu thuyền buồm, cho phép người dùng chọn bài học liên quan cũng như mức độ khó.

KidzType

KidzType cung cấp các bài học, bài tập, thực hành và trò chơi. Trang web dành riêng để giúp trẻ em học và thực hành kỹ năng đánh máy của mình. Các bài học, bài tập và hoạt động thực hành được chia theo phần bàn phím, rất tiện cho việc giải quyết những điểm khó khăn cụ thể.

Các tùy chọn trò chơi rất sinh động và vui nhộn với những chú mèo lướt ván, quả táo ngon ngọt hay ninja mạnh mẽ. Một số trò chơi cho phép chọn mức độ khó hoặc độ tuổi, chẳng hạn như Bull Spell, hoặc những game yêu cầu đánh từ hoàn chỉnh như Car Rider. Điều này không được chỉ ra trên trang trò chơi chính, vì vậy người lớn cần xem qua một vài game để biết cái nào phù hợp với trình độ kỹ năng của trẻ.

Learning Games for Kids

Với hơn 20 tùy chọn, Learning Games for Kids có nhiều lựa chọn trò chơi và thử thách đánh máy. Trẻ em có thể bắt đầu với việc học các phím ở hàng chính và sau đó chuyển sang luyện tập bằng các trò chơi đánh máy nhiều thể loại.

Learning Games for Kids cung cấp một số thử thách đánh máy khó khăn để trau dồi những kỹ năng đó. Trẻ em có thể học một khóa bao gồm các bài học với 10 cấp độ, sau đó hoàn thành bài kiểm tra tốc độ và độ chính xác. Khi nói đến các trò chơi đánh máy miễn phí và thú vị cho trẻ em, đây là một trong trang web nên sử dụng.

Turtle Diary

TurtleDiary có hơn 30 trò chơi, phần lớn dành cho trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo trở lên. Các chủ đề trò chơi thực sự thú vị Underwater Typing, Balloon Typing, Keyracer,... Trang web cung cấp các trò chơi phù hợp với mọi sở thích, cho phép tùy chọn độ khó và khu vực bàn phím để thực hành. Ngoài các trò chơi đánh máy vui nhộn, trang web còn cung cấp một loạt các bài học với 3 cấp độ kỹ năng, mang lại cho người dùng trải nghiệm học tập đầy đủ.

SlimeKids

SlimeKids cung cấp nhiều lựa chọn trò chơi thú vị, ví dụ như chạy trốn khỏi những bóng ma trong game phong cách Pac-Man có tên là KeyMan hoặc bắn các chữ cái của người ngoài hành tinh để bảo vệ hành tinh trong Type 'Em Up.

SlimeKids có thể không cung cấp nhiềubài học hoặc bài kiểm tra, nhưng các trò chơi ở đây rất dễ thương và đầy thử thách. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để trẻ em thích thú với việc học và thực hành kỹ năng đánh máy.

Typing

Người dùng Typing có thể truy cập các bài học và bài kiểm tra đánh máy cùng với nhiều trò chơi giải trí khác nhau. Một số trò chơi cho phép chọn mức độ khó, chẳng hạn như Keyboard Jump, hay các game yêu cầu kỹ năng chính xác như ZType.

Các bài học do Typing cung cấp bao gồm tất cả mọi khu vực của bàn phím, được chia thành các phần. Trẻ có thể học và thực hành gõ các ký tự đặc biệt, dấu câu và câu. Thêm vào đó, có một bài học về bàn phím số rất hữu ích khi trẻ dần phát triển kỹ năng.

ABCya

Đối với trang web có nhiều tùy chọn trò chơi đánh máy miễn phí, ABCya là một lựa chọn tuyệt vời. Khi truy cập trang web, chỉ cần nhập từ Typing vào hộp tìm kiếm và người dùng sẽ thấy tất cả các trò chơi có sẵn.

Trẻ em có thể xếp chồng và loại các chữ cái trong Cup Stack Typing, ngăn chặn ma trong Ghost Typing hoặc thăm thú các loài động vật trong Keyboard Zoo. Mỗi trò chơi có một chủ đề lạc quan với đồ họa đầy màu sắc và âm thanh vui nhộn khiến chúng trở nên thú vị.

Dance Mat Typing

Dance Mat Typing từ BBC có 4 cấp độ với 3 giai đoạn, mỗi cấp độ được chia theo các chữ cái và hàng trên bàn phím.

Điều làm cho Dance Mat Typing trở nên gọn gàng là nó không thực sự mang tinh thần của các trò chơi, mà là một công cụ hướng dẫn đánh máy mang tính giải trí, hoạt hình, đầy màu sắc. Trẻ em làm theo hướng dẫn và sau đó thực hành những gì chúng học được tại một chỗ. Nó thậm chí có thể trợ giúp với việc nhập liệu bằng cảm ứng.

Và nếu luyện tập hàng ngày, người dùng có thể trực tiếp truy cập cấp độ hiện tại mà không cần bắt đầu lại. Ví dụ nếu hoàn thành cấp độ 1, người dùng có thể bắt đầu ngay với cấp độ 2 vào ngày hôm sau. Điều này làm cho việc luyện tập đánh máy cho trẻ em trở nên linh hoạt và đơn giản để tiến bộ.

Nitro Type

Nitro Type là một trò chơi đánh máy thú vị từ Teaching.com. Người chơi tham gia chạy đua bằng cách gõ các đoạn văn được hiển thị. Cả tốc độ và độ chính xác đều được tính ở Nitro Type. Mọi người gõ càng nhanh thì tốc độ càng tăng, nhưng nếu mắc lỗi thì xe sẽ bị chậm lại một chút.

Trò chơi có tính điểm, bảng thành tích và số liệu thống kê. Đây là trang web lý tưởng để luyện tập kỹ năng đánh máy, vì vậy nó phù hợp với những trẻ đã có kinh nghiệm với bàn phím.

Bên cạnh các trang web này, mọi người có thể tham khảo TOP trò chơi luyện kỹ năng đánh máy trên PC để có những hướng dẫn và bài học về gõ phím chuyên sâu hơn.

Cập nhật: 12/11/2022
  • 989 lượt xem