Mẹo chơi game Secret Neighbor cho người mới

  • 2 Đánh giá

Bạn là người mới chơi Secret Neighbor? Đây là một số mẹo chơi Secret Neighbor cơ bản cho bạn hiểu hơn về trò chơi và cách đánh bại những người chơi khác.

Secret Neighbor là một trò chơi kinh dị co-op lấy bối cảnh là vũ trụ trong game Hello Neighbor , nơi bạn được lựa chọn giữa một trong hai vai trò khác nhau: Người đột nhập hoặc Gã hàng xóm.

Chơi trong vai kẻ đột nhập

Bạn cùng nhóm bạn của mình lẻn vào nhà gã hàng xóm bí ẩn, thu thập các chìa khóa để mở khóa tầng hầm, khám phá bí mật đen tối.

Dùng tai nghe trong khi chơi

Trải nghiệm chơi game sẽ tuyệt hơn khi bạn sử dụng tai nghe, bởi mọi cố gắng ngụy trang của gã hàng xong đề có thể dễ dàng nghe thấy. Nhờ đó, bạn có thể nhận ra gã đang trốn trong phòng bên cạnh. Hơn nữa, việc tìm chìa khóa cũng cần một thính lực tốt, mở một chiếc tủ có chìa khóa sẽ có âm thanh đặc trưng.

Ghi nhớ màu của các ổ khóa ở cánh cửa tầng hầm

Điều này rất quan trọng! Để mở cánh cửa này, không phải chiếc chìa nào cũng phù hợp. Bạn cần tìm được chìa hợp với ổ khóa, ghi nhớ số lượng ổ khóa và màu sắc của chúng.

Có rất nhiều ổ khóa màu sắc khác nhau ở cửa tầng hầm
Có rất nhiều ổ khóa màu sắc khác nhau ở cửa tầng hầm

Nếu bạn không sợ bóng tối, hãy không dùng đèn pin

Nếu có thể nhìn tốt trong bóng tối, bạn có thể không dùng đèn pin. Việc này sẽ giúp người chơi có thêm không gian để khám phá. Ngoài ra, trước khi tìm thấy một chiếc chìa khóa, người chơi còn có thêm tay để mang 2 chiếc hộp để bảo vệ mình khỏi gã hàng xóm.

Không dùng đèn pin nếu không cần thiết
Không dùng đèn pin nếu không cần thiết

2 chiếc hộp đủ để làm tê liệt gã hàng xóm một vài lúc. Nếu bạn nhặt chúng nhanh chóng sau khi ném, bạn có một cơ hội để vô hiệu hóa người hàng xóm.

Phản ứng càng nhanh càng tốt

Đôi khi, bạn phải một mình đối phó với gã hàng xóm, trong khi những người còn lại trong nhóm sẽ đi tìm chìa khóa. Hãy ném các hộp càng nhanh vào gã càng tốt. Mỗi lần ném thành công sẽ khiến gã hàng xóm mất khả năng, không thể thực hiện bất kỳ hành động nào ngoài việc chạy trốn khỏi bạn.

Đôi lúc, ẩn nấp là lựa chọn tốt nhất

Nhiều khi, thay vì chiến đấu, bạn có thể ẩn nấp để tránh đụng mặt hắn. Những người chơi trong vai gã hàng xóm dường như ít có xu hướng mở các cánh tủ quần áo. Vì thế, bạn có thể trốn trong đó. Nhưng nhớ là đừng làm thế khi mình ở quá gần gã. Khi ở trong tủ, bạn có thể nhìn ra ngoài qua khóa.

Đôi khi ẩn nấp là lựa chọn tốt
Đôi khi ẩn nấp là lựa chọn tốt

Sử dụng các kỹ năng

Mỗi nhân vật đều có những khả năng độc đáo và kỹ năng thụ động khác nhau. Ví dụ, Detective có thể xem ảnh của một vị trí bằng chìa khóa, trong khi Leader hỗ trợ những đứa trẻ khác, giúp họ hành động nhanh hơn trong thời gian ngắn. Sử dụng các kỹ năng của lũ trẻ một cách hợp lý sẽ tăng tốc độ của bạn trong suốt cuộc chơi.

Mỗi thành viên có những kỹ năng khác nhau
Mỗi thành viên có những kỹ năng khác nhau

Chơi trong vai gã hàng xóm bí ẩn

Bạn cần tìm mọi cách để bảo vệ bí mật của mình, bao gồm trà trộn vào nhóm của họ, đặt bẫy và xử lý từng người.

Ngụy trang và trà trộn và nhóm trẻ con

Ngay khi bắt đầu chơi, một người trong nhóm trẻ con là do gã hàng xóm ngụy trang. Khả năng ngụy trang là có sẵn trong suốt cuộc chơi, dùng để khiến những kẻ đột nhập nhầm lẫn. Nhờ rằng, việc ngụy trang này có những hạn chế bởi một thành viên khác có thể nhận ra đang có 2 người giống nhau và sẽ ném các chiếc hộp về phía các bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng để những người khác nghi ngờ nhân vật gốc.

Cố gắng bắt những đứa trẻ đi một mình

Giả định rằng tất cả kẻ đột nhập đều có khả năng phản xạ tốt, Để bắt những người đang hoạt động đơn độc, bạn cần phải có đủ thời gian để hành động trước khi người khác tới nơi. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng các lối đi có thanh chắn mà chỉ chủ nhà mới sử dụng được.

Kiểm soát số lượng khóa đã được mở

Mỗi khi một chiếc khóa được mở, nó sẽ phát ra âm thanh đặc trưng. Điều này giúp bạn chọn ai sẽ là nạn nhân tiếp theo và xác định được sự tiến bộ của team đối thủ. Lúc này, thường là chỉ có một thành viên ở dưới cánh cửa tầng hầm, hãy tận dụng cơ hội này để tấn công.

Sử dụng các vật phẩm

Không chỉ kẻ thù có khả năng ném đồ vật, bạn cũng có thể làm điều đó. Nếu ném trúng kẻ đột nhập, hắn sẽ bị choáng một lúc và không thể sử dụng các khả năng và tự vệ.

Cập nhật: 02/07/2021
  • 425 lượt xem
Xem thêm: Secret Neighbor