Mọi điều bạn cần biết về Mending trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Mending trong Minecraft là gì? Làm thế nào có Mending trong Minecraft. Dưới đây là những điều bạn cần biết về cách dùng Mending khi chơi Minecraft.

Mending trong Minecraft là gì?

Mending trong Minecraft là gì?

Mending là một bùa chú có giá trị cao trong Minecraft, cho phép người chơi khôi phục độ bền của vật phẩm và cường hóa chúng bằng cách sử dụng quả cầu EXP.

Bùa phép Mending trong game có thể áp dụng cho các vật phẩm khác nhau, chẳng hạn như vũ khí, công cụ, sách, thậm chí cả kim cương.

Cách có Mending trong Minecraft

Chế tạo đồ trong Minecraft

Để phù phép một vật phẩm bằng Mending trong Minecraft, trước tiên bạn phải có một cuốn sách Mending. Khác hầu hết các bùa chú có thể được áp dụng bằng cách sử dụng bảng mê hoặc, Mending không thể đạt được theo cách này. Thay vào đó, người chơi cần mua, tìm hoặc cướp những cuốn sách đó.

  • Câu cá: Sách bùa phép Mending có thể được lấy từ hoạt động câu cá. Đây là cách dễ nhất.
  • Loot hòm đồ chứa sách bùa phép Mending trong ngục tối, đền thờ, các thành phố ở The End và những rương đồ khác nằm rải rác khắp bản đồ.
  • Trao đổi: Tìm kiếm thủ thư và trao đổi sách Mending bằng ngọc lục bảo.

Cách dùng Mending trong Minecraft

Dưới đây là điều bạn cần biết về cách dùng sách bùa phép Mending:

  • Chế tạo một cái đe! (Bạn sẽ cần 3 khối sắt và 4 thỏi sắt)
  • Đặt vật phẩm của bạn và sách Mending: Đặt công cụ hoặc áo giáp mà bạn muốn phù phép vào ô đe đầu tiên và sách Sửa chữa vào ô thứ hai.
  • Bỏ bùa chú (nếu bạn có đủ XP)! Nếu bùa phép không hoạt động, bạn có thể không có đủ điểm kinh nghiệm để hoàn thành quá trình này.

Các vật phẩm có bùa mê Mending trong tay chính, tay trái hoặc khe áo giáp của người chơi sẽ tự động tự sửa chữa bằng cách sử dụng quả cầu kinh nghiệm thu thập được từ bất kỳ nguồn nào, miễn là chúng không ở độ bền tối đa. Mỗi quả cầu kinh nghiệm đóng góp hai điểm độ bền cho vật phẩm.

Khi sử dụng bùa mê Mending, kinh nghiệm tích trữ trong quả cầu sẽ giảm đi một điểm cho mỗi hai điểm độ bền được sửa chữa. Ví dụ: sửa chữa một điểm độ bền không làm mất đi bất kỳ điểm kinh nghiệm nào từ quả cầu.

Bất kỳ kinh nghiệm nào còn lại trong quả cầu sau khi sử dụng bùa mê Mending sẽ được thêm vào tổng thước đo kinh nghiệm của người chơi theo cách thông thường.

Khi nhiều vật phẩm được trang bị có bùa mê Mending và cần sửa chữa, trò chơi sẽ chọn ngẫu nhiên một vật phẩm cho mỗi quả cầu kinh nghiệm thu thập được. Không có ưu tiên nào cho bất kỳ vật phẩm hoặc vị trí cụ thể nào để sửa chữa.

Những vật phẩm tốt nhất để dùng Mending trong Minecraft

Mending là một bùa mê mạnh mẽ nhưng tốn kém, vì vậy việc lựa chọn trang bị phù hợp là rất quan trọng. Thông thường, bất kỳ trang bị hoặc vũ khí phù phép có giá trị nào mà người chơi muốn sử dụng lâu dài đều phải được phù phép bằng Mending. Tuy nhiên, bạn nên đặt trước Mending cho các vật phẩm tối thiểu có chất lượng ở cấp kim cương trở lên. Các vật phẩm tốt cho Mending bao gồm:

  • Cung có sức mạnh IV
  • Áo giáp kim cương có Bảo vệ IV và/hoặc Feather Falling IV
  • Cuốc kim cương với Efficiency IV và/hoặc Fortune III và/hoặc Silk Touch
  • Kiếm kim cương với Looting III và/hoặc Sharpness IV
  • Cần câu với Luck of the Sea III

Vật phẩm quan trọng nhất để đặt trước sách Mending là elytra. Người chơi nên ưu tiên sử dụng cuốn sách Mending đầu tiên trên elytra để tránh gặp khó khăn trong việc sửa chữa sau này.

Cập nhật: 03/07/2024
  • 71 lượt xem
Xem thêm: Minecraft