Những điều cần biết khi chế tạo trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Minecraft là một trò chơi sandbox với mục tiêu chính là sinh tồn và xây dựng bất cứ thứ gì mình muốn. Khi bắt đầu chơi, Minecraft trông có vẻ dễ dàng, cho đến khi mặt trời lặn và những con quái vật hoặc mob xuất hiện để cố gắng tiêu diệt nhân vật. Nếu muốn nhân vật của mình sống sót để xem mặt trời mọc vào ngày hôm sau, người chơi sẽ cần phải chế tạo một số vật phẩm để giữ an toàn cho mình.

Dưới đây là hướng dẫn cơ bản về cách chế tạo vật phẩm, công cụ trong Minecraft và một số mẹo quan trọng cần nắm rõ.

Giới thiệu cơ chế chế tạo trong Minecraft

Có rất nhiều tài nguyên để thu thập trong thế giới mở rộng lớn của Minecraft. Bên cạnh sự thú vị khi thu thập thì người chơi thực sự cần chúng để tạo ra các vật phẩm, giúp nhân vật tồn tại trong môi trường nguy hiểm và khắc nghiệt. Minecraft có cơ chế chế tạo cụ thể mà người chơi sẽ sử dụng để tạo ra các đồ vật bằng công thức.

Giao diện bảng chế tạo trong Minecraft
Giao diện bảng chế tạo trong Minecraft

Khi mở bất kỳ menu chế tạo nào, người chơi sẽ nhận thấy 2 bảng cụ thể. Ở bên trái sẽ có các công thức được chia thành các tab danh mục khác nhau. Những cái không thể tạo do thiếu tài nguyên sẽ bị chặn bởi màu đỏ. Ở bên phải là menu chế tạo cho người chơi biết công thức bao gồm những gì.

Những thứ có thể chế tạo trong Minecraft

Mặc dù chỉ có một khoảng không vàmàn hình chế tạo, nhưng mọi người sẽ cần các đồ vật cụ thể để mở khóa các công thức nấu ăn khác nhau trong mỗi danh mục. Khi chuyển sang chế tạo nâng cao hơn, game thủ còn phải rèn các công cụ khác để tạo ra các vật phẩm. Sau đây những gì người chơi có thể tạo ra trong Minecraft bằng các thiết bị cụ thể:

Các vật phẩm và khối cơ bản: Đây là những đồ vật rất hữu ích khi bắt đầu hoặc cần cho những trường hợp khẩn cấp, ví dụ như gậy, khối cơ bản, đuốc và bàn chế tạo.

Công cụ và vật phẩm nâng cao: Tại một số điểm, game thủ sẽ cần các công cụ để giúp thu thập và tạo ra các vật liệu xây dựng nâng cao hơn. Mọi người có thể chế tạo những thứ này trên bàn chế tác.

Luyện kim: Khi tìm thấy các loại quặng khác nhau trong các hang động, chẳng hạn như than, sắt,.. sẽ cần nấu chảy chúng để tạo thành thỏi. Những thứ này giúp chế tạo và nâng cấp áo giáp, vũ khí, cũng như nhiều vật phẩm có giá trị. Để nung những quặng này, người chơi cần có một cái lò.

Luyện kim trong Minecraft
Luyện kim trong Minecraft

Bùa phép: Những bùa phép giúp tăng cường vũ khí và áo giáp, tiêu hao mọi kinh nghiệm người chơi có được để áp dụng phép thuật, và cần có có bàn phù phép để thực hiện điều này.

Thức ăn và độc dược: Chế tạo các loại thức ăn, bánh ngọt và độc dược khác nhau sẽ hữu ích cho sức khỏe, tăng cường sức bền và khả năng của nhân vật. Tùy thuộc vào sản phẩm game thủ sản xuất, mọi người sẽ cần một tập hợp gồm lò nung, giá chưng cất và vạc.

Cơ chế: Có một vật phẩm đặc biệt trong Minecraft tên là Redstone. Người chơi có thể tạo ra nhiều loại vật phẩm khác nhau bằng cách sử dụng bàn chế tạo để tạo ra những vật thể độc đáo. Chúng kích hoạt các nút, đòn bẩy và các vật phẩm khác để hỗ trợ trong việc phòng thủ.

Các bàn chế tạo khác: Với các bản cập nhật mới nhất trong Minecraft, giờ đây người chơi có thể sử dụng một số bàn chế tạo khác. Ví dụ: bàn vẽ bản đồ để làm việc trên bản đồ, bàn tìm kiếm và một bàn rèn để nâng cấp các công cụ.

Những bước chế tạo cơ bản trong Minecraft

Sau khi đã hiểu về cách thức hoạt động của việc chế tạo trong Minecraft, hãy bắt đầu quá trình chế tạo công cụ và vật vật phẩm theo các bước cơ bản dưới đây.

Tìm các tài nguyên

Trước tiên, người chơi sẽ cần xác định các tài nguyên cần thiết cho công thức chế tạo cụ thể. Ngay cả khi không có nguyên liệu, mọi người có thể mở kho và chọn một công thức để xem những nguyên liệu cần thiết. Một số thành phần hiếm sẽ yêu cầu nhân vật đến Netherworld, nơi cần có Nether Port.

Mở menu chế tạo

Sau khi thu thập đủ nguyên liệu, đã đến lúc mở menu chế tạo. Loại công thức sẽ xác định cách tạo ra nó. Ví dụ: game thủ có thể chỉ cần dùng tay để tìm các nguyên liệu ban đầu cơ bản, nhưng với các mặt hàng nâng cao hơn sẽ cần có bàn chế tác. Nếu thấy màu đỏ chặn trên công thức mặc dù đã có tất cả các thành phần, điều đó có nghĩa là mọi người đang sử dụng bàn không phù hợp.

Chọn công thức

Khi công thức được mở, mọi người chỉ cần di chuyển con trỏ vào công thức và xem các thành phần xuất hiện trong lưới chế tạo. Bây giờ mọi thứ đã sẵn sàng để chế tạo.

Chế tạo vật phẩm

Có nhiều cách khác nhau để chế tạo trong Minecraft. Mọi người có thể tạo ra một hoặc nhiều vật phẩm. Nếu có đủ nguyên liệu, người chơi có thể tiếp tục chế tạo cho đến khi số lượng vật phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng. Mọi người sẽ cần không gian trong kho của mình, nếu không, các đồ vật sẽ rơi xuống đất xung quanh nhân vật.

Những mẹo chế tạo trong Minecraft

Tìm kiếm các thành phần phù hợp

Có nhiều cách để tạo các đối tượng giống nhau trong một số trường hợp. Người chơi cũng có thể cung cấp nhiên liệu cho một số thiết bị theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ như sử dụng que, khúc gỗ, than đá, than củi hoặc một xô dung nham trong lò. Tuy nhiên, mỗi loại có tuổi thọ khác nhau về thời gian sử dụng nhiên liệu, vì vậy hãy xem loại nào sẽ phù hợp nhất với mình.

Bắt đầu với quy mô nhỏ và mở rộng sau đó

Khi bắt đầu chế tạo trong Minecraft, người chơi nên bắt đầu từ quy mô nhỏ. Trong 2 đêm đầu tiên, mọi người chỉ nên xây dựng những gì thực sự cần thiết để chống lại mob và sống sót qua đêm. Ngay sau khi có được vũ khí và áo giáp thích hợp, game thủ có thể bắt đầu phân nhánh chế tạo sang các công cụ và tòa nhà cấp cao hơn.

Tạo trang trại cho các nguyên liệu có giá trị

Nếu thấy mình sử dụng một loại nguyên liệu nhiều và thường xuyên hơn những cái khác, hãy tạo trang trại gần nhà để luôn có sẵn chúng. Ví dụ, trồng trái cây và rau quả rất hữu ích vì chúng có thể làm thức ăn khi đói. Việc thuần hóa động vật và nhân giống chúng cũng vậy. Thuần hóa một con ngựa trong Minecraft vô cùng hữu ích để đi nhanh xung quanh bản đồ.

Đừng sợ bóng tối

Một số công thức yêu cầu nhân vật phải ra ngoài vào ban đêm và tiêu diệt mob. Người chơi có thể lấy xương từ Skeleton và mắt từ Spider. Những con quái vật ở Netherworld giữ nhiều vật phẩm có giá trị hơn cho các công cụ tiên tiến, vì vậy hãy đảm bảo chuẩn bị Nether Port vào một lúc nào đó.

Kiểm tra hướng dẫn chế tạo

Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn chế tạo công cụ và vật phẩm cần thiết trong Minecraft để biết đâu là những vật phẩm quan trọng, nên chế tác sớm trong trò chơi.

Cập nhật: 05/04/2022
  • 241 lượt xem