Những hoạt động tốt nhất trên Discord để chơi cùng bạn bè

  • 1 Đánh giá

Nhiều người sử dụng Discord làm nơi để trò chuyện với bạn bè bằng tính năng gọi thoại và qua video. Chúng thật sự tuyệt vời nhưng đôi khi nhiều người muốn thêm chút hoạt động để cuộc tán gẫu trên Discord thêm thú vị. Rất may, Discord cung cấp sẵn nhiều hoạt động ảo để chơi cùng bạn bè. Dưới đây là những hoạt động hay nhất, có sẵn trên Discord.

Death By AI

Death By AI

Death By AI lấy khái niệm kể chuyện tương tác làm cốt lõi và đưa vào một chút hài hước đen tối nhưng lành mạnh. Hoạt động này sử dụng mô hình ngôn ngữ GPT để tạo và tường thuật các câu chuyện.

Về cơ bản, cách sử dụng Death By AI như sau: một người dựng bối cảnh bằng cách chọn một kịch bản dựng sẵn hoặc tự mình tạo ra. Sau đó, mọi người trong nhóm vạch ra kế hoạch trốn thoát của mình. Người dẫn chương trình, một robot AI với tính cách tàn bạo thú vị, sẽ đọc từng kế hoạch trốn thoát và kể lại kết quả.

Death By AI đưa bạn vào các thử thách bất ngờ khó đoán, từ bị mắc kẹt trong ngày tận thế zombie, rơi khỏi tòa nhà chọc trời hoặc phải đối mặt với một nha sĩ loạn trí. Chủ trò AI vui vẻ ném các vật cản, rắc rối của số phận vào những kế hoạch được xây dựng cẩn thận của bạn, điều này thường dẫn đến cái chết khủng khiếp nhưng không kém phần vui nhộn.

Land.io

Land.io

Land.io tương tự như trò chơi Snake cổ điển. Tuy nhiên, một điểm khác biệt ở đây là trong Land.io, bạn phải chạm vào đuôi của mình để kiếm điểm. Bạn và bạn bè của mình bắt đầu với một mảnh đất nhỏ và mục tiêu là chiếm được càng nhiều lãnh thổ càng tốt trước khi hết giờ.

Bạn chỉ có thể mở rộng đất đai của mình bằng cách đóng cửa ở phần cuối của lãnh thổ hiện tại của bạn. Điều khó khăn là khi bạn di chuyển ra ngoài lãnh thổ của mình để mở rộng nó, bạn sẽ để lộ cái đuôi. Nếu người chơi khác cắt cái đuôi lộ ra đó, bạn sẽ mất toàn bộ lãnh thổ vào tay họ và phải bắt đầu lại. Các cơ chế gameplay rất dễ nắm bắt, khiến Land.io trở nên hoàn hảo cho một cuộc trò chuyện thông thường với bạn bè, những người có thể không phải là game thủ chuyên nghiệp.

Chef Showdown

Chef Showdown

Bạn đã bao giờ mơ sẽ có cơ hội điều hành một nhà bếp của một nhà hàng đông khách chưa? Chà, với Chef Showdown, bạn có thể trải nghiệm sự hỗn loạn nhưng sôi động trong thế giới ẩm thực mà không lo làm cháy căn bếp của mình. Hoạt động này lấy cảm hứng từ các trò chơi như Over Cooked và có cơ chế gameplay tương tự.

Chef Showdown lấy bối cảnh một cửa hàng thức ăn nhanh với thực đơn bao gồm bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, salad và soda. Mục tiêu là bạn cần phục vụ khách hàng thật nhanh. Thử thách lớn nhất ở đây là bạn không thể làm được gì khi tay đang bận. Quy tắc đơn giản này sẽ phá hỏng những kế hoạch được sắp xếp tốt nhất.

Có hai cách để chơi Chef Showdown: hợp tác và đối kháng. Ở chế độ hợp tác, bạn và bạn bè của mình có thể làm việc cùng nhau để kiếm điểm. Trong chế độ đối đầu, cả hai bạn đều làm việc trong cùng một nhà bếp, nhưng chỉ người thực hiện đơn hàng mới nhận được điểm.

Chess in the Park

Chess in the Park

Chess in the Park mang trò chơi hay nhất mọi thời đại - Cờ vua đến với Discord. Nó giúp bạn không phải sắp xếp một bàn cờ vật lý và mò mẫm với những quân cờ đặt sai vị trí. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể tạo một trò chơi, mời bạn bè của mình, rồi tham gia vào một cuộc chiến trí tuệ.

Chess in the Park không chỉ cung cấp chức năng cơ bản. Nếu bạn muốn phân tích các trận đấu và học hỏi từ những sai lầm, hoạt động Discord này sẽ lưu trữ lịch sử các trận đấu, cho phép bạn xem lại các trò chơi trong quá khứ, xác định bước ngoặt quan trọng và có khả năng phát triển chiến lược mới cho các trận đấu trong tương lai.

Chess in the Park là một cách tuyệt vời để thư giãn và trò chuyện với bạn bè trong khi thỉnh thoảng cần uy nghĩ trong lúc im lặng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh bảng và các quân cờ với các giao diện khác nhau.

Watch Together

Xem phim cùng nhau

Watch Together biến hoạt động xem chung video online với bạn bè trở nên đơn giản hơn bao giờ hết bằng cách tạo nền tảng cùng xem liền mạch ngay trong Discord. Hãy coi việc này giống như việc bạn tổ chức một bữa tiệc xem YouTube ảo trên máy chủ của mình. Bạn sẽ thấy một giao diện quen thuộc, hoàn chỉnh với thanh tìm kiếm và các video thịnh hành.

Watch Together là một trong số ít hoạt động Discord không phải là một trò chơi; nó cung cấp một chức năng đơn giản nhưng quan trọng: phát lại được đồng bộ hóa. Bất cứ khi nào người tổ chức tạm dừng, tua lại hoặc tua đi nhanh, video sẽ điều chỉnh cho phù hợp với mọi người trong cuộc gọi.

Không còn phải tạm dừng để mọi người bắt kịp hoặc đồng bộ lại quá trình phát lại. Watch Together cho phép tất cả thành viên tham gia cùng nhau phản ứng với các video, thảo luận về tình tiết trong cốt truyện tại thời gian thực và tận hưởng việc cùng xem nội dung nào đó.

Cập nhật: 12/06/2024
  • 58 lượt xem
Xem thêm: Discord